Các cơn đau cảnh báo bệnh nguy hiểm chết người không ai được phép lơ là

Sống khỏe 28/11/2017 11:46

Đôi khi những cơn đau nhức trên cơ thể lại là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị mắc một số bệnh nguy hiểm, do vậy đừng bao giờ xem nhẹ điều này. Khi gặp phải những biểu hiện dưới đây, hãy đi kiểm tra sức khỏe ngay tức khắc.

1. Đau phần vùng xương chậu thấp ở cả phía trước và phía sau

Nếu bạn thường xuyên bị đau tại vùng xương chậu thấp ở cả phía trước và phía sau, nó có thể là biểu hiện của các vấn đề liên quan đến bàng quang. Nếu như gặp phải cơn đau thắt lưng kèm theo các vấn đề về tiết niệu thì nên đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

2. Đau nhói giữa các xương vai

 Các cơn đau cảnh báo bệnh nguy hiểm chết người không ai được phép lơ là - Ảnh 1

Khoảng 30% người lên cơn đau tim không bị đau ở ngực như thông thường mà cảm thấy đau nhói ở các xương vai. Nếu cùng lúc xuất hiện cơn đau giữa các xương vai kèm với các dấu hiệu như đau hàm, khó thở và buồn nôn, bạn nên đi đến bệnh viện ngay để các bác sĩ có các biện pháp đối phó kịp thời.

3. Đau đột ngột ở trên đầu

 Các cơn đau cảnh báo bệnh nguy hiểm chết người không ai được phép lơ là - Ảnh 2

Hầu hết chúng ta đều từng trải qua những cơn đau đầu nhẹ hoặc vừa phải. Khi đó, chỉ cần vài viên thuốc, chúng ta đã đánh bay những cơn đau bình thường đó. Nhưng nếu đó là một cơn đau đầu dữ dội, đừng chịu đựng và uống thuốc, hãy đi khám bác sĩ ngay.

Trường hợp này có thể bạn đã bị xuất huyết não do phình mạch thoát vị, chứng bệnh này không phổ biến nhưng nếu không được bác sĩ xử lý kịp thời, bệnh nhân sẽ bị xuất huyết não, có thể bị tử vong. Bạn cũng nên lưu ý, khi bị đau đầu dữ dội và đột ngột, không nên uống aspirin vì sẽ làm tăng xuất huyết.

4. Đau âm ỉ ở vùng bụng dưới bên phải

Cơn đau thường xuất hiện ở thượng vị, sau đó cơn đau di chuyển xuống hố chậu phải. Nếu cơn đau này kéo dài quá lâu, ruột thừa viêm bị vỡ. Đây là một biến chứng nguy hiểm khi vi khuẩn xâm nhập vào máu và lây nhiễm cho toàn bộ cơ thể.

5. Đau nhói ở răng khi đang ngủ

 Các cơn đau cảnh báo bệnh nguy hiểm chết người không ai được phép lơ là - Ảnh 3

Thói quen nghiến răng có thể làm dây thần kinh ở răng vị viêm nhiễm và lớp men bảo vệ bị bong tróc. Đây cũng là nguyên nhân gây đau nhói ở răng khi đang ngủ. Nhiều trường hợp cơn đau này khiến cho người bệnh bị giật mình thức giấc vào lúc nửa đêm. Nếu rơi vào tình trạng này, bạn nên đi khám nha sĩ ngay lập tức, để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

6. Đau ở vùng giữa lưng kèm theo sốt

Đừng nghĩ rằng thân nhiệt, buồn nôn và đau lưng nguyên nhân xuất phát từ dạ dày. Những triệu chứng này cũng có thể xảy ra do vi khuẩn đi qua đường tiểu đến thận, gây nhiễm trùng rất nguy hiểm.

Ban đầu là các triệu chứng nhiễm trùng tiểu, bị đau khi đi tiểu nhưng thường chúng ta không để ý. Khi đó, bạn cần kháng sinh ngay và việc đi khám bác sĩ là cần thiết.

7. Những cơn đau trong ổ bụng, xương chậu

 Các cơn đau cảnh báo bệnh nguy hiểm chết người không ai được phép lơ là - Ảnh 4

Những cơn đau trong ổ bụng, xương chậu, lưng dưới có thể liên quan đến sức khỏe ở thận. Tốt nhất bạn không nên chủ quan vì cơn đau ở thận có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

8. Cổ

Đau cổ ở cổ, vai, phía dưới núm vú hoặc ở phía bên phải của cơ thể sẽ là dấu hiệu cho thấy gan và túi mật của đang có vấn đề. Nếu những cơn đau ở các khu vực này vẫn tiếp tục xảy ra, bạn nên sớm đến bệnh viện để được chuẩn đoán chính xác.

9. Đau khi kinh nguyệt mà uống thuốc không giảm

 Các cơn đau cảnh báo bệnh nguy hiểm chết người không ai được phép lơ là - Ảnh 5

Trường hợp này có thể bạn đã bị lạc nội mạc tử cung, gây ảnh hưởng đến việc sinh con và làm cho 40-60% phụ nữ bị đau dữ dội mỗi khi trải qua chu kỳ kinh nguyệt. Trong trường hợp các cơn đau không có dấu hiệu thuyên giảm sau khi được điều trị, bệnh nhân bị lạc nội mạc tử cung nên cân nhắc việc phẫu thuật.

10. Đau vùng dưới bắp chân

 Các cơn đau cảnh báo bệnh nguy hiểm chết người không ai được phép lơ là - Ảnh 6

Nếu bạn bị đau ở một vùng nhỏ dưới bắp chân, có thể nguyên nhân từ cục máu đông ở tĩnh mạch sâu. Khi chạm vào, các khối này đỏ và ấm lên. Nguyên nhân có thể là do bạn đang uống thuốc tránh thai hoặc ngồi lâu trong quá trình di chuyển bằng ôtô, máy bay....

11. Cảm giác nóng rát trong bụng

 Các cơn đau cảnh báo bệnh nguy hiểm chết người không ai được phép lơ là - Ảnh 7

Vị trí: Dưới xương ức, đặc biệt sau khi ăn, nguyên nhân có thể: Trào ngược thực quản.

Cách xử trí: Uống thuốc chống tiết axít và tránh những bữa ăn đầy chất béo. Nếu cơn đau kéo dài nhiều tuần, nên đi bác sĩ để thăm khám.

Có những cơn đau không đáng kể và mau chóng qua đi nhưng cũng có những cơn đau bạn không thể làm ngơ, những chỉ dẫn trên đây chỉ chung chung, không thể thay thế những tư vấn khám chữa bệnh cụ thể. Do vậy nếu bạn rơi vào trường hợp nào mà không rõ lắm về tình trạng bệnh thì đừng đắn đo gì mà không tới gặp bác sỹ điều trị để tìm hiểu nguyên nhân nhé.

Cơn đau báo bệnh ung thư cần chú ý ngay đừng nhầm lẫn với những bệnh thông thường khác mà cứu chẳng kịp

Cơn đau báo bệnh ung thư cần chú ý ngay đừng nhầm lẫn với những bệnh thông thường khác mà cứu chẳng kịp - hãy cẩn trọng.

TIN MỚI NHẤT