Buổi sáng thức dậy mà thấy có dấu hiệu này bạn hãy đi khám ung thư ngay lập tức

Sống khỏe 06/11/2017 04:43

Buổi sáng thức dậy mà thấy có dấu hiệu này bạn hãy đi khám ung thư ngay lập tức kẻo tới lúc cứu chẳng kịp.

Buổi sáng thức dậy mà thấy có dấu hiệu này bạn hãy đi khám ung thư ngay lập tức - Ảnh 1

Mệt mỏi vô cớ

Thi thoảng, ai cũng trải qua tình trạng mệt mỏi. Nhưng nếu đó là mệt mỏi do làm việc quá nhiều, bạn không cần phải lo lắng quá. Chỉ cần nghỉ ngơi, bạn sẽ lấy lại được "phong độ". Tuy nhiên, mệt mỏi do bị mắc ung thư lại rất khác, thường người bệnh rất oải và không cảm thấy đỡ dù đã nghỉ ngơi. Đây có thể là dấu hiệu của một vài loại ung thư như ung thư máu, ung thư ruột kết, ung thư dạ dày...

Sốt không rõ nguyên nhân

Nhiều trường hợp bị sốt không rõ nguyên nhân, hãy nghĩ đến nguy cơ mắc ung thư. Nguyên nhân là do ung thư có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, làm cho cơ thể không có sức đề kháng với các viêm nhiễm gây cúm, sốt.

Hầu hết các bệnh ung thư sẽ gây sốt tại một số thời điểm. Ung thư máu như u lympho hoặc bệnh bạch cầu, ung thư hạch thường gây ra sốt.

Phân có máu

Cách chăm sóc cơ thể đơn giản chỉ là kiểm tra phân của bạn lần đại tiện đầu tiên trong ngày. Với những người khỏe mạnh, phân có màu nâu vàng, không quá nặng mùi. Nhưng nếu thấy những biểu hiện khác thường như màu đậm hơn, khô hơn thì có thể là hiện tượng nóng ruột hoặc có những vấn đề về dạ dày gây ra. Cơ thể bị nóng khiến phân sẽ kết dính nhiều. Nếu phân có máu rất có thể là bạn bị trĩ hoặc thậm chí là bệnh ung thư ruột.

Đầy hơi

Đầy hơi là hiện tượng xảy ra khi bị khó tiêu, giữ nước... Nếu lần bị đếm đầu ngón tay, bạn không quá lo lắng.

Tuy nhiên, nếu bị đầy hơi thường xuyên kèm theo các triệu chứng như đau bụng hoặc đau vùng xương chậu mà không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, bạn nên đi khám. Đó có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng, loại ung thư rất khó phát hiện ở giai đoạn sớm.

Dấu hiệu của bệnh khác khi ngủ dậy vào sáng sớm

– Tim đập nhanh và đói cồn cào khó chịu: Buổi sáng tầm 4-5 giờ tỉnh dậy, bạn cảm thấy tim đập nhanh hoặc đói cồn cào, mệt mỏi không có sức và sau khi ăn sáng các triệu chứng đó mới giảm bớt thì bạn đang đứng trước nguy cơ bị bệnh đái đường.

– Miệng hôi: Có khả năng bị các bệnh liên quan đến dạ dày và gan, hoặc là bệnh liên quan đến răng miệng.

– Trong miệng có mùi nước tiểu (ammonia): Cẩn thận các bệnh liên quan đến thận.

– Góc ngoài cùng của niêm mạc mắt xuất hiện một vòng tròn nhỏ mờ nhạt màu khói: Nếu có triệu chứng này thì nguy cơ cao bạn mắc các bệnh về tim mạch. Nếu như đàn ông ở độ tuổi tầm 30-50 mà có triệu chứng này, cần liên lạc với bác sỹ ngay lập tức. 

Buổi sáng thức dậy mà bạn thấy có dấu hiệu này hãy đi khám ung thư ngay lập tức

Buổi sáng thức dậy mà bạn thấy có dấu hiệu này hãy đi khám ung thư ngay lập tức kẻo cứu không kịp.

TIN MỚI NHẤT