BS Nam học đầu ngành: "Tự sướng" không xấu, nhưng vào 3 thời điểm sau tuyệt đối nên tránh

Sống khỏe 14/07/2019 12:59

"Tự sướng" ở đàn ông là sự giải toả cơn ham muốn tình dục, giúp cho đàn ông hiểu họ muốn gì. Tuy nhiên, khi lạm dụng tự sướng quá nhiều gây ra rối loạn cương dương.

Tất cả đàn ông đều từng "tự sướng"

"Tự sướng" hay thủ dâm là chủ đề giới tính được cả nam giới, nữ giới và giới chuyên môn đều quan tâm. Theo TS.BS Nguyễn Phương Hồng, Nguyên là giám đốc Trung tâm nam học và phó khoa Tiết niệu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, thủ dâm là một vấn đề được thảo luận nhiều trong các hội nghị khoa học chuyên ngành, nhưng chưa có sự đồng thuận của các nhà khoa học.

BS Nam học đầu ngành: 'Tự sướng' không xấu, nhưng vào 3 thời điểm sau tuyệt đối nên tránh - Ảnh 1

Bác sĩ đầu ngành về nam khoa khẳng định: "Tuyệt đại đa số nam giới, ai cũng thủ dâm. Vì, sau tuổi dậy thì nam giới ở độ tuổi từ 18, 19…, đa số chưa lấy vợ, hàm lượng testosterone trong máu tăng cao khiến cho ham muốn tình dục của nam giới cũng sẽ cao.

Khi sinh lý đòi hỏi, nam giới thủ dâm để giải tỏa cơn ham muốn tình dục. Thủ dâm có nghĩa là tôi tự làm cho tôi – tôi tự sướng, chứ tôi không tác động và bất cứ ai trong xã hội, do vậy tôi không phạm pháp. "Tự sướng" sẽ giúp đàn ông giải tỏa cơn ham muốn tình dục, giúp cho đàn ông hiểu họ muốn gì", bác sĩ Hồng nói.

Bất cứ ai cũng có thể thủ dâm vì nó không phải là việc xấu. Tuy nhiên, việc thủ dâm chỉ nên diễn ra từ 1-2 lần/tuần. Tần xuất thủ dâm ở nam giới có thể nhiều hơn tùy theo đòi hỏi sinh lý, nhưng làm ảnh hưởng tới sức khoẻ, công việc.

"Tự sướng" tới mức nào phải đi khám

Bác sĩ Hồng cho hay, trong những năm tháng thủ dâm, có 2 nhóm nam giới: Nhóm 1, tinh thần kinh của họ không bị ảnh hưởng bởi các động tác thủ dâm; Nhóm 2, tinh thần kinh của họ bị ảnh hưởng bởi các động tác thủ dâm.

Đối với đàn ông trong nhóm 2, con đường hưng phấn tình dục (con đường tự thích thú về giao hợp) đi từ thấp nhất đến cao nhất trong quá trình thủ dâm, đã được hình thành trong não.

"Sau nhiều năm thủ dâm, bây giờ chỉ cần trên hoặc dưới 1 phút là não đã tái hiện được con đường tự thích thú về giao hợp ở mức cao nhất", bác sĩ Hồng cho biết.

Nói cách khác, sau nhiều năm thủ dâm, bây giờ chỉ cần trên hoặc dưới 1 phút, mặc dù dương vật còn mềm, não vẫn chỉ đạo cho xuất tinh. Nên tinh dịch không được phóng ra với tốc độ cao mà tinh dịch chỉ tự chảy ra, có khi còn chậm hơn dòng nước tiểu.

Bác sĩ Hồng khuyến cáo: "Đối với đàn ông ở nhóm này, thủ dâm là nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm và rối loạn cương dương. Không bỏ thủ dâm thì không chữa được xuất tinh sớm và rối loạn cương dương.

Chữa được xuất tinh sớm và rối loạn cương dương rồi, nếu lại thủ dâm thì người đàn ông đó lại bị xuất tinh sớm và rối loạn cương dương tái phát. Với nhóm đàn ông này nên đi khám bác sĩ nam khoa để được tư vấn và điều trị sớm".

Cần lưu ý không "tự sướng" khi có những vấn đề sau

- Khi thể trạng sức khỏe yếu, tinh thần không được thoải mái, đang trong trạng thái bất ổn về tâm lý, căng thẳng, lo lắng, strees,...

- Nếu không có/chưa có đủ ham muốn, cảm xúc, kích thích… thì không nên thủ dâm.

- Không thủ dâm khi vừa mới quan hệ tình dục xong.

Đàn ông "tự sướng" quá nhiều sẽ bị hói đầu? Đây mới là sự thật này

Tin đồn đang khiến cho các thanh niên FA mất ăn mất ngủ này thực chất có đúng hay không?

TIN MỚI NHẤT