Bí quyết giúp bạn chìm vào giấc ngủ chỉ trong vòng 1 phút

Sống khỏe 04/12/2017 11:25

Áp dụng phương pháp dưới đây bạn có thể chìm nhanh vào giấc ngủ chỉ trong vòng 1 phút dù là người mất ngủ kinh niên. Không tin thì hãy thử ngay nhé!

Tiến sĩ Andrew Weil, một chuyên gia về giấc ngủ, đã giới thiệu mẹo nhỏ để giúp những người mất ngủ có thể đi vào giấc ngủ trong vòng chưa đầy một phút.

Ông Weil cho biết mẹo hít thở làm dịu và thư giãn các cơ bắp này được mệnh danh là “phương pháp 4-7-8”.

Ông khẳng định nó rất hiệu quả vì làm dịu được suy nghĩ, tâm trí và giúp thư giãn các khối cơ.

Bí quyết giúp bạn chìm vào giấc ngủ chỉ trong vòng 1 phút - Ảnh 1

Trong khi tập bài tập này, tốt nhất là ngồi thẳng lưng. Các bước thực hiện như sau:

1. Thở ra hoàn toàn qua miệng, để tạo ra âm thanh hắt ra.
2. Đóng miệng và hít bằng mũi nhẹ nhàng rồi đếm đến 4.
3. Nín giữ hơi thở của bạn và đếm đến 7.
4. Thở ra hoàn toàn qua miệng, tạo ra tiếng thở hắt ra sau đó đếm đến 8.
5. Đây là bước hoàn thiện một lượt thở. Bây giờ hít một lần nữa và lặp lại chu kỳ hơn 3 lần cho tổng cộng 4 lần tập thở.

Bạn phải thực hiện các kỹ thuật 4-7-8 hai lần một ngày trong vòng 4-6 tuần để nó có tác dụng, phương pháp tập này không yêu cầu bạn phải sử dụng bất cứ thiết bị hỗ trợ nào và có thể thực hiện được ở bất cứ nơi nào bạn muốn. Không chỉ giúp bạn thư giãn nó còn giúp bạn đối phó được với cả sự tức giận.

Khi bạn bắt đầu thực hiện theo cách này, bạn sẽ cảm thấy có chút khó khăn vì không quen nín thở phải không? Bạn sẽ muốn gian lận thời gian bằng cách đếm nhanh. Đừng làm thế. Tôi khuyên chân thành đấy. Bạn đang tìm cách giải quyết chứng khó ngủ cơ mà, thế thì cứ phải từ từ tập làm theo thôi. Khi bạn tập trung vào việc đếm 1,2,3… và lặp đi lặp lại chu trình hít vào – nín thở - thở ra liên tục bạn sẽ cảm nhận được nhịp tim của mình chậm lại, cơ thể thả lỏng và tâm trí hoàn toàn trống rỗng. Giấc ngủ đến với bạn một cách tự nhiên và dễ dàng nhất. Vạn sự khởi đầu nan, chỉ cần bạn cố gắng thì sẽ làm được thôi.

Tất nhiên, không phải ai cũng phù hợp với cách này nhưng hãy thử vài lần, biết đâu nó giúp được cho bạn. Ngoài việc sử dụng mẹo 4-7-8 để đi vào giấc ngủ, bạn cũng có thể áp dụng nó vào các trường hợp nửa đêm tỉnh giấc vì lo lắng cho sự kiện diễn ra vào ngày hôm sau, hay khi bạn đang tức giận và muốn lấy lại bình tĩnh. Mẹo nhỏ hay ho này áp dụng được cho rất nhiều trường hợp khác nhau.

Hiện giờ tôi rất dễ dàng để chìm vào giấc ngủ sâu và luôn tỉnh táo khi thức dậy. Hy vọng mẹo nhỏ 4-7-8 này sẽ giúp ích được cho các bạn! Chúc các bạn ngủ ngon và có những giấc mơ ngọt ngào! 

Người trằn trọc mất ngủ, uống cốc nước này sẽ ngủ ngon đến sáng hôm sau

Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng mất ngủ hãy thử uống ngay cốc nước này từ tối nay nhé. Với tác dụng an thần, cốc nước sẽ giúp bạn chìm nhanh vào giấc ngủ và ngủ luôn một mạch đến sáng.

TIN MỚI NHẤT