Bí quyết để tóc không bạc sớm dù bạn stress và ngồi máy tính nhiều

Sống khỏe 06/01/2017 06:27

Để mái tóc không bị bạc sớm, bạn cần phải bổ sung những thực phẩm chứa vitamin nhóm B, thực phẩm giàu chất sắt.

Đậu đen

Đậu đen cũng như các loại họ đậu là thực phẩm rất bổ dưỡng cho cơ thể. Đậu đen dùng đun nước uống không chỉ là thức uống bổ dưỡng mà còn có tác dụng hỗ trợ tóc đáng kể.

Bởi trong đậu đen có chứa kẽm, vitamin, protein và sắt. Các chất này có tác dụng tốt với tóc để sợi tóc chắc, khỏe, màu tóc đen, bóng mà không cần phải dùng thuốc nhuộm. Vì vậy, để có mái tóc đen và không bị bạc nên ninh đậu đen lấy nước uống, còn bã dùng gội đầu sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Bí quyết để tóc không bạc sớm dù bạn stress và ngồi máy tính nhiều - Ảnh 1

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng tuyệt vời đặc biệt là chất omega 3. Tuy nhiên, trong cá hồi có thành phần để duy trì mái tóc đen. Theo các nhà khoa học, trong cá hồi có selenium nhằm hỗ trợ tóc sản xuất hormone để đảm bảo độ đen nhánh. Khi ăn nhiều cá hồi, cơ thể đủ dinh dưỡng để mái tóc không bị xơ, gãy, rụng. 

Vừng đen

Loại thực phẩm này còn có tên khác là mè đen. Trong vừng đen chứa nhiều giá trị dinh dưỡng như vitamin E, lipit, sắt, vitamin B1, B2 cũng như axit folic đều hỗ trợ cho tóc khỏe, chống rụng.

Để tăng cường độ đen của tóc, có thể dùng mè đen rang chín trộn với hà thủ ô xay mịn, cho ít đường trắng rồi pha vào nước. Mỗi lần uống 2-3 thìa cà phê nước sôi.

Sữa chua 

Sữa chua là thực phẩm có nhiều giá trị dinh dưỡng. Bên cạnh tác dụng hỗ trợ tiêu hóa như nhiều người biết, axit lactic trong sữa chua sẽ tăng cường lưu thông máu. Máu được phủ đều khắp các cơ quan trong cơ thể, kể cả các nang tóc trở nên khỏe mạnh. Theo nhiều nghiên cứu, sữa chua còn có tác dụng tốt với chân tóc, giúp chân tóc chắc và không dễ bị rụng.

Chanh và dầu dừa

Chanh có tác dụng giải độc, diệt các chất cặn bã để cơ thể thanh lọc. Do đó, tóc cũng được hưởng lợi và ít bị ảnh hưởng từ bên ngoài. Dầu dừa giúp tóc mềm mại và bóng khỏe. Vì vậy nếu kết hợp hai thành phần này với nhau sẽ đưa lại hiệu quả cho mái tóc.

Cụ thể, để tăng độ đen bóng cho tóc nên trộn dầu dừa và chanh rồi đun nóng thành hỗn hợp để gội đầu. Hoặc bạn ủ tóc trước khi gội bằng dầu dừa. 

Bổ sung thực phẩm chứa đồng và sắt

Tóc bạc sớm không phải là chuyện bình thường hay dấu hiệu của tuổi già như mọi người vẫn nghĩ. Điều này có thể cho thấy bạn đang bị thiếu hụt một chất dinh dưỡng nào đó trong cơ thể. Cụ thể có thể bạn đang thiếu đồng, sắt... nên tóc bạc nhanh hơn.

Để mái tóc không bị bạc sớm, ngoài ăn uống cũng nên bổ sung nguyên tố nhóm B. Các thực phẩm chứa vitamin nhóm B là tim, sữa, quả khô...

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT