Bị mất ngủ kéo dài, người phụ nữ tìm ra thứ giúp ngủ một mạch đến sáng, lại còn trẻ đẹp hẳn ra, chị em chỉ cần bỏ vài phút mỗi ngày là làm được ngay!

Sống khỏe 11/11/2021 06:29

Đó là những ly sinh tố được mix từ rất nhiều loại rau củ quả, hạt khác nhau để cơ thể tràn đầy năng lượng, ngủ ngon, ngủ sâu đồng thời ngăn chặn lão hóa từ sâu bên trong.

"Có những đêm chỉ mong giấc mơ xuất hiện để biết cảm giác mình vừa chợp mắt..."

Mất ngủ là nỗi kinh hoàng của bất cứ ai. Với phụ nữ, giấc ngủ càng quan trọng hơn bao giờ hết. Trải qua những cơn mất ngủ triền miên, kéo dài từ ngày này sang ngày khác, sức khỏe lẫn dung nhan của chị em bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt chị em bị già nhanh thấy rõ. Bí quyết đánh bay mất ngủ để sống khỏe, trẻ lâu trở thành khát khao của nhiều người.

Từng trải qua những cơn mất ngủ kéo dài, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (42 tuổi, TS ngành lịch sử, công tác tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế) cho biết, giấc ngủ của chị thường không sâu và tình trạng này diễn ra từ thời con gái. Tưởng thế là quá lắm rồi, ai dè, những cơn mất ngủ bắt đầu tìm đến khi chị làm xong luận án vào năm 2016. Tình trạng mất ngủ trở nên trầm trọng hơn khi chị Huyền sinh xong cậu con trai thứ hai, vào năm 2017.

Bị mất ngủ kéo dài, người phụ nữ tìm ra thứ giúp ngủ một mạch đến sáng, lại còn trẻ đẹp hẳn ra, chị em chỉ cần bỏ vài phút mỗi ngày là làm được ngay! - Ảnh 1

Tình trạng mất ngủ kéo dài khiến chị Huyền thường xuyên bị mệt mỏi, già nua. (Ảnh: NVCC)

Chị tâm sự, mình mất ngủ chắc là do cơ địa, do áp lực làm luận án, thức đêm nhiều. "Sau khi sinh em bé thứ 2 thì tuổi đã 39, khá lớn tuổi. Việc thức khuya cộng với chăm con, chưa kể con thường xuyên quấy mẹ... cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của mình", chị Huyền kể.

Tình trạng kéo dài từ tháng này qua tháng khác, từ năm này qua năm khác khiến chị Huyền không thể không hoảng sợ. Mỗi sáng nhìn mình trong gương, chị Huyền kinh hãi khi thấy gương mặt nhợt nhạt, tiều tụy. Là phụ nữ, ai lại không muốn mình trẻ, ai lại không muốn mình xinh đẹp dù cho ở độ tuổi nào... Thế nhưng, mất ngủ triền miên khiến chị mất đi tất cả. Cả sức khỏe lẫn dung nhan. Sự già nua ngày càng hiện rõ. Nước da sạm yếu, nét mặt mệt mỏi, nhợt nhạt, những nếp nhăn ngày càng nhiều và sâu hơn khiến chị bị cộng thêm cả chục tuổi.

Có những thời điểm, chị Huyền chỉ ước mong mình có một giấc mơ để biết đêm đó mình chợp được mắt. "Chỉ có những người mất ngủ bị hành hạ trong thời gian dài mới hiểu cảm giác này, mới hiểu mất ngủ là chứng bệnh kinh khủng thế nào", chị Huyền tâm sự.

... Khám phá ra những ly sinh tố chữa mất ngủ, giữ dáng, đẹp da

Khao khát lấy lại sức khỏe, khao khát được trẻ đẹp hơn, chị Huyền sau đó tìm đủ mọi cách để chữa mất ngủ. Thế nhưng, từ Đông y đến uống thuốc nam, rồi can thiệp cả Tây y, tình trạng mất ngủ của chị cũng không hề cải thiện. Không bỏ cuộc, chị tiếp tục tìm kiếm và cuối cùng cũng ra giải pháp chữa mất ngủ cho bản thân.

Bị mất ngủ kéo dài, người phụ nữ tìm ra thứ giúp ngủ một mạch đến sáng, lại còn trẻ đẹp hẳn ra, chị em chỉ cần bỏ vài phút mỗi ngày là làm được ngay! - Ảnh 2

Làn da, nhan sắc thăng hạng thấy rõ sau khi chị Huyền được ngủ ngon - ảnh chụp cam thường, mặt mộc, không qua app chỉnh sửa. (Ảnh: NVCC)

"Sau khi tìm đến mọi cách không thành, vô tình mình đọc được những chia sẻ của các chị em trong hội mất ngủ trên facebook. Lúc này mình mới biết rằng, tình trạng mất ngủ mà mình gặp phải là do cơ thể thiếu chất. Cụ thể là thiếu vitamin nhóm B (giúp điều chỉnh tryptophan cung cấp cho cơ thể để sản sinh ra melatonin khiến bạn buồn ngủ), C và E (giảm căng thẳng), A, D ( giảm mệt mỏi mãn tính và mất ngủ) và tryptophan. Từ đó, mình bỏ dùng thuốc tây, tìm đến giải pháp tự nhiên, bền vững, tốt cho sức khỏe bằng cách bổ sung những loại rau quả, củ và hạt. Khi quyết định dùng sinh tố chữa mất ngủ, mình nghĩ rằng những thành phần này nếu dùng không cải thiện thì nó cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe, ngược lại còn giúp đẹp da, giữ dáng, tốt cho sức khỏe nói chung... thì tội gì không thử?", chị Huyền chia sẻ.

Nguyên tắc mix những nguyên liệu làm sinh tố của chị dựa vào các yếu tố như: Chọn các loại rau, củ, quả, hạt có hàm lượng vitamin A, B, C, E, D cao nhất nhưng không gây ra quá nhiều đường và tinh bột để tránh tình trạng tăng cân. Dưới đây là một số công thức mix sinh tố hay ho được chị Huyền áp dụng:

Bị mất ngủ kéo dài, người phụ nữ tìm ra thứ giúp ngủ một mạch đến sáng, lại còn trẻ đẹp hẳn ra, chị em chỉ cần bỏ vài phút mỗi ngày là làm được ngay! - Ảnh 3
Bị mất ngủ kéo dài, người phụ nữ tìm ra thứ giúp ngủ một mạch đến sáng, lại còn trẻ đẹp hẳn ra, chị em chỉ cần bỏ vài phút mỗi ngày là làm được ngay! - Ảnh 4
Bị mất ngủ kéo dài, người phụ nữ tìm ra thứ giúp ngủ một mạch đến sáng, lại còn trẻ đẹp hẳn ra, chị em chỉ cần bỏ vài phút mỗi ngày là làm được ngay! - Ảnh 5

Bị mất ngủ kéo dài, người phụ nữ tìm ra thứ giúp ngủ một mạch đến sáng, lại còn trẻ đẹp hẳn ra, chị em chỉ cần bỏ vài phút mỗi ngày là làm được ngay! - Ảnh 6
Bị mất ngủ kéo dài, người phụ nữ tìm ra thứ giúp ngủ một mạch đến sáng, lại còn trẻ đẹp hẳn ra, chị em chỉ cần bỏ vài phút mỗi ngày là làm được ngay! - Ảnh 7

Bị mất ngủ kéo dài, người phụ nữ tìm ra thứ giúp ngủ một mạch đến sáng, lại còn trẻ đẹp hẳn ra, chị em chỉ cần bỏ vài phút mỗi ngày là làm được ngay! - Ảnh 8
Bị mất ngủ kéo dài, người phụ nữ tìm ra thứ giúp ngủ một mạch đến sáng, lại còn trẻ đẹp hẳn ra, chị em chỉ cần bỏ vài phút mỗi ngày là làm được ngay! - Ảnh 9

Một số công thức mix sinh tố được chị Huyền chia sẻ. (Ảnh: NVCC)

 

- Công thức 1: 3 lát thanh long đỏ, một quả chuối, nửa quả táo, 10 hạt hạnh nhân, một thìa mầm đậu nành nguyên xơ, một thìa hạt chia, nước 300ml, bỏ máy xay sinh tố nghiền nhuyễn rồi thưởng thức.

- Công thức 2: 100g xà lách, một quả chuối, 3 lát đu đủ, 2 thìa mầm đậu nành, một thìa tinh nghệ, 2 thìa đậu phộng, 300ml nước, tất cả bỏ máy xay sinh tố nghiền nhuyễn và thưởng thức.

- Công thức 3: Một quả chuối, 1/2 quả dưa chuột, 3 lát thanh long, một nửa quả táo, 15 hạt điều, 2 thìa mầm đậu nành, một thìa tinh nghệ, 300ml nước. Tất cả xay nhuyễn và thưởng thức.

- Công thức 4: 100g rau cải bẹ to, 4 lát đu đủ, một quả chuối, 2 thìa mầm đậu nành, 15 hạt hạnh nhân, 300ml nước. Tất cả đem xay nhuyễn rồi thưởng thức.

- Công thức 5: 100g bắp cải, 3 lát đu đủ, một quả chuối, 2 thìa mầm đậu nành, một nửa quả chuối, 3 thìa đậu phộng, 300ml nước sôi để nguội. Đem xay nhuyễn rồi thưởng thức.

- Công thức 6: Một quả chuối, một quả dưa chuột, một quả táo, 150g súp lơ xanh, 15 hạt điều, một thìa hạt chia, 2 thìa hạt bí, 400g nước sôi để nguội. Thực đơn này dành cho 2 ly/2 người.

- Công thức 7: Một quả cà chua, 3 lát đu đủ, một quả chuối, 2 thìa mầm đậu nành, một thìa hạt bí, 300ml nước. Tất cả đem xay sinh tố và thưởng thức.

Bị mất ngủ kéo dài, người phụ nữ tìm ra thứ giúp ngủ một mạch đến sáng, lại còn trẻ đẹp hẳn ra, chị em chỉ cần bỏ vài phút mỗi ngày là làm được ngay! - Ảnh 10
Bị mất ngủ kéo dài, người phụ nữ tìm ra thứ giúp ngủ một mạch đến sáng, lại còn trẻ đẹp hẳn ra, chị em chỉ cần bỏ vài phút mỗi ngày là làm được ngay! - Ảnh 11
Bị mất ngủ kéo dài, người phụ nữ tìm ra thứ giúp ngủ một mạch đến sáng, lại còn trẻ đẹp hẳn ra, chị em chỉ cần bỏ vài phút mỗi ngày là làm được ngay! - Ảnh 12

Bị mất ngủ kéo dài, người phụ nữ tìm ra thứ giúp ngủ một mạch đến sáng, lại còn trẻ đẹp hẳn ra, chị em chỉ cần bỏ vài phút mỗi ngày là làm được ngay! - Ảnh 13

Sinh tố đều được làm từ rau củ quả tươi kèm các loại hạt thơm ngon. (Ảnh: NVCC)

 

- Công thức 8: Một quả chuối, nửa quả ớt chuông, một quả táo, một quả cà chua to, 15 hạt điều, 2 thìa đậu phộng, một thìa hạt chia, 400ml nước sôi để nguội. Thực đơn 2 ly/2 người.

- Công thức 9: 100g rau má, nửa quả ớt chuông, một quả táo xanh, một quả chuối, một thìa hạt chia, 2 thìa hạt bí, một thìa đậu phộng, 15 hạt hạnh nhân, 400ml nước đun sôi để nguội. Thực đơn 2 ly/2 người.

- Công thức 10: 3 lát đu đủ, một quả táo, 3 lát dứa, nửa quả ớt chuông, 100g bí đỏ, 2 thìa đậu lạc, 15 hạt điều, 400ml nước đun sôi để nguội. Thực đơn 2 ly/2 người.

- Công thức 11: 20 hạt điều, 15 hạt hạnh nhân, 3 lát thanh long, 100g xà lách, 2 quả cà chua, 4 lát đu đủ, 300ml nước đun sôi để nguội.

- Công thức 12: 100g rau cải ngọt, một quả chuối, nửa quả táo, 10 hạt hạnh nhân, 10 hạt điều, 300g nước đun sôi để nguội, một thìa tinh nghệ, một thìa mầm đậu nành.

- Công thức 13: 150g bắp cải tím, một quả táo, 2 quả chuối, một thìa hạt chia, 2 thìa hạt bí, 20 hạt óc chó, 400ml nước. Thực đơn 2 ly/2 người.

Hiệu quả của những ly sinh tố đem lại không dừng ở việc ngủ ngon hơn!

Chỉ sau 25 ngày bổ sung thay đổi những ly sinh tố để hỗ trợ ngủ ngon hơn, chị Huyền đạt được hiệu quả hơn cả mong đợi. "Mình lấy lại được 70% giấc ngủ và điều thú vị là nếu tỉnh giấc lúc nửa đêm, mình vẫn tiếp tục ngủ lại được. Điều này trước đây chưa từng xảy ra với mình. Tinh thần thoải mái hơn, da dẻ căng bóng, hồng hào hơn, tóc ít rụng hơn", chị Huyền tâm sự.

Bị mất ngủ kéo dài, người phụ nữ tìm ra thứ giúp ngủ một mạch đến sáng, lại còn trẻ đẹp hẳn ra, chị em chỉ cần bỏ vài phút mỗi ngày là làm được ngay! - Ảnh 14

Chị Huyền trong hiện tại, luôn trẻ trung, yêu đời và tràn đầy sức sống. (Ảnh: NVCC)

Để có được kết quả này, bên cạnh việc bổ sung những ly sinh tố hỗ trợ mất ngủ, chị Huyền cũng kết hợp ăn uống lành mạnh, đủ chất và duy trì tập luyện thể dục ít nhất 4 lần/tuần. Chị khẳng định, muốn không bị lão hóa sớm, muốn cơ thể luôn trẻ đẹp và tràn đầy sức sống mỗi ngày thì giấc ngủ thực sự đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu bạn không ngủ ngon thì chất lượng cuộc sống, tình trạng sức khỏe đều không đảm bảo. Chị Huyền cũng mong muốn, chia sẻ của mình có thể truyền cảm hứng cho hội chị em bị mất ngủ kinh niên muốn trở nên trẻ đẹp, tràn đầy sức sống dù cho đang ở độ tuổi nào.

"Những ly sinh tố này không chỉ giúp chị em có làn da đẹp hơn, đường ruột khỏe hơn, vóc dáng đẹp hơn mà còn là giải pháp an toàn, bền vững thay vì những viên thuốc chỉ là giải pháp tạm thời, thậm chí dùng lâu sẽ bị nhờn thuốc. Hãy lắng nghe cơ thể và yêu bản thân mình, chắc chắn bạn sẽ gặt hái được những điều tốt đẹp nhất nhé", chị Huyền nhắn nhủ.

 

Đánh giá sức khỏe bản thân qua 7 "thông điệp" của cơ thể

Cơ thể chúng ta là một hệ thống rất phức tạp, nơi mọi thứ được kết nối theo một cách nào đó. Khi bộ phận nào không diễn ra như bình thường, nó sẽ gửi thông điệp đến các bộ phận khác của cơ thể như một dấu hiệu cảnh báo.

TIN MỚI NHẤT