Bí kíp giữ mắt dành riêng cho "hội cận thị" để không phải khổ sở mỗi khi ra đường

Sống khỏe 16/08/2018 13:35

Để tránh nguy cơ mắt tăng độ nhanh không kiểm soát, bạn nên duy trì các thói quen sau sẽ giúp mắt tinh tường, sáng khỏe hơn.

Người bị cận thị thường gặp rất nhiều bất tiện trong công việc cũng như cuộc sống. Có thể là do mỏi mắt vì tiếp xúc nhiều với máy tính, hay chơi thể thao gặp bất tiện do cặp kính vướng víu. Tuy nhiên đừng quá lo, bạn có thể giúp mắt sáng khỏe, tinh tường, thậm chí là giảm độ cận nhờ thực hiện một số thói quen sau.

Hạn chế để mắt bị căng thẳng

Đôi mắt khi phải làm việc liên tục rất dễ bị khô mỏi, căng thẳng, từ đó làm thị lực suy giảm dần. Nếu muốn bảo vệ đôi mắt luôn sáng khỏe, bạn nên dành ra những quãng nghỉ giữa giờ để mắt được thư giãn. Theo đó, cứ khoảng 2 - 3 giờ thì nên nhắm mắt lại một lúc, hoặc nhìn ra ngoài cửa sổ, hay nhìn sang một số cây xanh bên ngoài trong khoảng 5 phút sẽ giúp đôi mắt tỉnh táo, sáng rõ hơn.

Bí kíp giữ mắt dành riêng cho 'hội cận thị' để không phải khổ sở mỗi khi ra đường - Ảnh 1

Giảm thời gian đeo kính cận

Nếu bạn đeo kính liên tục suốt cả ngày thì đôi mắt sẽ dần bị lệ thuộc vào cặp kính cận. Do đó, các bác sĩ cũng khuyên rằng, cứ khoảng sau 1 tiếng thì bạn nên gỡ cặp kính cận ra một lúc để mắt được nghỉ ngơi, thư giãn. Đặc biệt, nếu đôi mắt của bạn đã qua phẫu thuật thì cần đảm bảo khoảng cách khi ngồi làm việc trước máy tính không được quá gần.

Bí kíp giữ mắt dành riêng cho 'hội cận thị' để không phải khổ sở mỗi khi ra đường - Ảnh 2

Rửa mắt với nước ấm

Khi bạn vệ sinh mắt bằng nước ấm thì nước ấm sẽ giúp cho các cơ mắt được thư giãn, thả lỏng hơn sau một ngày làm việc căng thẳng. Đây cũng là một giải pháp hữu hiệu để giúp đôi mắt ngày càng tinh tường, sáng khỏe hơn.

Bí kíp giữ mắt dành riêng cho 'hội cận thị' để không phải khổ sở mỗi khi ra đường - Ảnh 3

Tránh sử dụng đồ công nghệ 2 tiếng trước khi đi ngủ

Luồng bức xạ từ máy tính, điện thoại, tivi... đều có thể làm tổn hại đôi mắt của bạn nếu bạn nhìn liên tục vào chúng, nhất là trước 2 tiếng đi ngủ. Do đây là thời điểm tối muộn, khi bạn nhìn trong điều kiện thiếu sáng thì đôi mắt sẽ phải hoạt động nhiều hơn để nhìn rõ, từ đó khó tránh khỏi tình trạng khô mỏi mắt, giảm thị lực theo thời gian.

Bí kíp giữ mắt dành riêng cho 'hội cận thị' để không phải khổ sở mỗi khi ra đường - Ảnh 4

Ăn uống đủ dinh dưỡng

Tất nhiên sẽ không thể bỏ qua việc ăn uống mỗi ngày được, bởi đây cũng là một trong những cách giúp nuôi dưỡng đôi mắt của bạn. Một số loại thực phẩm giúp cải thiện thị lực như cà rốt, các loại cá, rau xanh... là những thứ bạn nên bổ sung thường xuyên để có được đôi mắt trẻ khỏe, sáng rõ.

Bí kíp giữ mắt dành riêng cho 'hội cận thị' để không phải khổ sở mỗi khi ra đường - Ảnh 5

Thêm một lý do để ngưng xem điện thoại buổi đêm: Nguy cơ ảnh hưởng mắt là có thật

Ánh sáng xanh thậm chí còn khiến tế bào mắt tự diệt lẫn nhau - một ảnh hưởng quá khủng khiếp.

TIN MỚI NHẤT