Bé gái bị cây tre đâm thủng hậu môn

Sống khỏe 17/05/2019 05:45

Bé gái nhảy từ trên ghế xuống đất không may trượt ngã, bị cây tre cảnh đâm thủng hậu môn, đứt động mạch ruột.

ThS.BS Nguyễn Trần Việt Tánh, khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận bé gái 6 tuổi (ngụ Đồng Nai) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội do bị tre đâm vào vùng hậu môn. Theo lời kể của mẹ bệnh nhi, tai nạn xảy ra khi con nhảy từ trên ghế xuống đất.

Theo BSCKI Hồ Minh Nguyệt, khoa Niệu, Bệnh viện Nhi đồng 2, kết quả siêu âm bụng chỉ ghi nhận ổ bụng có dịch lượng vừa và hình ảnh CT không ghi nhận bất thường. Tuy nhiên, qua thăm khám lâm sàng, các bác sĩ đã ghi nhận một vết thương khá sâu ở hậu môn chảy máu nhiều. 

Bé gái bị cây tre đâm thủng hậu môn - Ảnh 1

Các bác sĩ đang phẫu thuật cho bệnh nhi. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân liên tục kêu đau bụng nhiều nên ê-kíp trực cấp cứu ngoại khoa quyết định phẫu thuật nội soi ổ bụng kiểm tra.

Không ngoài dự đoán, phần cây tre bị gãy đã đâm xuyên vào ổ bụng làm đứt động mạch ruột thừa khiến chảy máu nhiều trong ổ bụng. Bên cạnh đó, ê-kíp mổ còn phát hiện niệu quản phải (đường dẫn nước tiểu từ thận xuống bọng đái) cũng bị cây tre cắt đứt.

Bé gái đã được xử lý cầm máu, cắt bỏ ruột thừa, cắm lại niệu quản vào bàng quang, cắt lọc khâu vết thương trực tràng và làm hậu môn tạm. Sau mổ, bệnh nhi hồi phục tốt, dự kiến sẽ được đóng hậu môn tạm sau khoảng một tháng khi vết thương lành.

Đây là tai nạn sinh hoạt hy hữu nhưng gây hậu quả khá nặng nề đối với bệnh nhi. May mắn, bệnh nhi không bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Các bác sĩ khuyến cáo kỳ nghỉ hè là thời điểm các bé sẽ có nhiều thời gian vui chơi, giải trí. Phụ huynh cần đề phòng các yếu tố rủi ro có thể gây nguy hiểm cho con như vật sắc nhọn, trơn trượt và thường xuyên chú ý tới trẻ khi vui chơi nhất là trong độ tuổi hiếu động.

Nam thanh niên nhiễm HIV do truyền máu tại bệnh viện

Một bệnh viện Quốc tế lớn tại Thái Lan đã xác nhận thông tin nam thanh niên bị nhiễm HIV do truyền máu tại đây.

TIN MỚI NHẤT