Bài thuốc ĐÁNH TAN SỎI MẬT chỉ trong 7 ngày bằng nguyên liệu cực RẺ TIỀN

Sống khỏe 16/12/2017 05:40

Sỏi mật nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách điều trị sỏi mật khỏi trong 7 ngày chỉ bằng những nguyên liệu cực kỳ dễ tìm.

Bệnh sỏi mật là gì?

Sỏi mật được hình thành chủ yếu từ sự kết tụ của cholesterol, do mất cân bằng của các thành phần có trong dịch mật như cholesterol, billirubin, muối canxi...

Ví dụ như khi lượng cholesterol ở trong dịch mật gia tăng quá mức, vượt quá khả năng hòa tan của muối mật hay khi lượng muối mật giảm đi sẽ dẫn tới hình thành sỏi cholesterol. Ngoài ra, còn có thể gặp sỏi sắc tố mật hình thành do sự kết tụ của bilirubin trong một số bệnh như thiếu máu hồng cầu liềm, xơ gan…

Bài thuốc ĐÁNH TAN SỎI MẬT chỉ trong 7 ngày bằng nguyên liệu cực RẺ TIỀN - Ảnh 1

Nguyên nhân gây sỏi túi mật

- Di truyền: Nếu trong gia đình bạn có người mắc sỏi túi mật, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

- Giới tính: Phụ nữ có nguy cơ mắc sỏi túi mật cao hơn nam giới.

- Thừa cân hoặc béo phì

- Giảm vận động của túi mật: do ít vận động, ngồi nhiều; chế độ ăn uống quá kiêng khem hoặc nuôi ăn qua đường tĩnh mạch.

- Chế độ ăn uống quá nhiều cholesterol.

Bài thuốc điều trị sỏi mật

1. Dầu ô liu và quả chanh

Tỉ lệ dầu ô liu và chanh tùy theo kích thước sỏi to nhỏ mà dùng như sau: Sỏi có kích thước trung bình trên dưới 10 mm: lấy 6 – 7 quả chanh vắt lấy nước hòa với 6 – 7 thìa dầu ô liu, khuấy đều, đổ thêm 3 – 4 chén nước đun sôi để nguội hòa đều rồi uống. Uống sau 3 – 4 giờ đi tiểu liên tục hứng vào bô để lắng, xem dưới đáy bô có cặn trắng là tốt. Sỏi nhỏ có thể làm một lần, nếu sỏi to có thể làm 2 đến 3 ngày.

Bài thuốc ĐÁNH TAN SỎI MẬT chỉ trong 7 ngày bằng nguyên liệu cực RẺ TIỀN - Ảnh 2

2. Hoa cây đu đủ đực

Hoa cây đu đủ đực ngắt xuống giã nát, hòa với nước lã đun sôi để nguội trộn đều vắt lấy nước uống ngày ba lần. Bài thuốc trị sỏi mật này sẽ tùy theo loại sỏi, nếu hợp với cơ thể người bệnh, sỏi sẽ nhanh tan.

3. Rau om nước dừa

Rau om tươi dùng khoảng 1 kg đem giã nát, vắt lấy nước cốt rồi hòa với nước dừa uống ngày 2 – 3 lần. Rau om đã khô dùng 500g – 600g sắc uống ngày 2 – 3 lần. Thời gian dùng 5 – 7 ngày tùy lượng sỏi.

4. Quả đu đủ xanh

Bài thuốc ĐÁNH TAN SỎI MẬT chỉ trong 7 ngày bằng nguyên liệu cực RẺ TIỀN - Ảnh 3

Chọn quả đu đủ độ 400 – 600 gam không già, không non, loại quả bánh tẻ, vỏ còn xanh, còn nhiều nhựa trắng, tác dụng chính là nhựa. Nhựa của quả đu đủ xanh bánh tẻ là thuốc trị sỏi mật, do đó không nên dùng quả còn quá non hay quá già. Khi ngắt quả rửa sạch cắt đầu, cắt đuôi moi hết hột bỏ đi, cho thêm ít muối vào quả đu đủ cho vừa ăn để nguyên cả vỏ xanh và nhựa đặt vào cái nồi, đổ nước đun cách thủy độ 30 phút quả chín, ăn mỗi ngày một quả. Nếu sỏi nhỏ có thể ăn 3 – 4 ngày rồi ngưng vài ngày. Nếu sỏi to nên ăn thường xuyên hơn. Người bệnh có thể chấm đường cho dễ ăn.

Các bài thuốc này chỉ có tính chất tham khảo, bạn chỉ nên sử dụng khi có sự tư vấn của các bác sĩ. Chúc bạn nhanh khỏi bệnh!

Ngạt mũi, viêm xoang khó thở cỡ nào cũng khỏi nhờ bài thuốc này

Bồ kết không chỉ có tác dụng làm mượt tóc mà còn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh về hô hấp như: viêm xoang, ngạt mũi, khó thở...

TIN MỚI NHẤT