Ăn tối theo cách tai hại mà tưởng tốt, chàng trai trẻ phải nhập viện vì không làm được gì

Sống khỏe 09/11/2018 05:10

Sau khi kiểm tra, bác sĩ tại Bệnh viện Y học cổ truyền Chiết Giang (Trung Quốc) nhận thấy lượng đường trong máu của Tiểu Mao cao gấp 10 lần người thường do thói quen ăn tối sai lầm.

Tiểu Mao là một người rất thích ăn hoa quả. Theo anh, trái cây không chỉ giúp cung cấp chất dinh dưỡng hàng ngày mà còn rất tốt cho sức khỏe, có thể thay thế các bữa ăn chính.

Trong tủ lạnh nhà Tiểu Mao không bao giờ thiếu trái cây. Khi chuyển tới Hàng Châu (Trung Quốc) sống và làm việc, vì phải sống 1 mình hơn nữa công việc cũng bận rộn nên buổi tối thay vì ăn cơm hay ra quán ăn, Tiểu Mao thường ăn trái cây.

“Hai quả chuối có thể thay thế một bữa ăn và dưa hấu có thể làm dịu cơn khát, bổ sung năng lượng.” Tiểu Mao cho rằng đây là cách ăn uống thông minh vừa tiết kiệm lại vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Ăn tối theo cách tai hại mà tưởng tốt, chàng trai trẻ phải nhập viện vì không làm được gì - Ảnh 1

Tuy nhiên vài ngày trước, Tiểu Mao phải đến phòng cấp cứu của Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Chiết Giang.

“Bác sĩ, tôi không thể làm gì được”, Tiểu Mao nói với bác sĩ rằng anh rất chóng mặt, khô miệng và buồn nôn. Bác sĩ nhanh chóng thực hiện loạt xét nghiệm nhận thấy lượng đường trong máu của máu Xiaomao đạt 79,98mol/l, gấp hơn 10 lần so với người bình thường. Độ pH trong máu là 7,05, có tính axit mạnh hơn. Đánh giá từ các chỉ số kiểm tra khác nhau, Tiểu Mao bị bệnh tiểu đường nhiễm ceton acid.

"Tình trạng này rất không ổn định và có khả năng đe dọa đến tính mạng". Bác sĩ cảnh báo và khẩn trương chuyển Tiểu Mao đến cơ sở chăm sóc đặc biệt để theo dõi điều trị.

Ăn tối theo cách tai hại mà tưởng tốt, chàng trai trẻ phải nhập viện vì không làm được gì - Ảnh 2

Bác sĩ Vương Linh Thông – trưởng khoa chăm sóc đặc biệt cho biết sau 3 ngày điều trị, Tiểu Mao đã dần ổn định. Lý giải cho việc tại sao chàng trai trẻ lại gặp vấn đề tiểu đường, bác sĩ Vương cho biết chính thói quen ăn trái cây thay bữa tối là nguyên nhân. Mặc dù hoa quả rất tốt cho cơ thể nhưng cách ăn của Tiểu Mao là sai lầm.

“Thay thế bữa ăn tối với trái cây có thể gây ra dinh dưỡng không đồng đều trong cơ thể con người, cộng với trái cây mà Tiểu Mao thích ăn thường có hàm lượng đường rất cao. Lượng đường chàng trai trẻ tiêu thụ mỗi đêm cao hơn nhiều so với bữa tối. " Bác sĩ Vương nói.

Bác sĩ Vương Linh Thông cũng nhắc nhở mọi người ăn trái cây cũng cần điều độ. Đối với các loại trái cây có hàm lượng đường cao, họ không nên ăn quá nhiều cùng một lúc. Ngoài ra, không nên sử dụng trái cây thay bữa tối để giảm cân.

5 thói quen ăn uống gây hại lớn cho sức khỏe mà nhiều người rất hay mắc phải

Có những thói quen khi ăn mà nhiều người vẫn nghĩ là vô hại, nhưng thực chất nó lại tiềm ẩn hàng loạt nguy cơ gây hại lớn cho sức khỏe của bạn.

TIN MỚI NHẤT