Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sau bữa ăn từ ba tiếng trở lên bạn cảm thấy đói lại là chuyện bình thường.

Ăn liên tục cả ngày nhưng vẫn cảm thấy đói cồn cào có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh - Ảnh minh họa: Internet

Thế nhưng, nếu chỉ mới hơn một tiếng, dạ dày đã bắt đầu "phàn nàn", bạn cần đặc biệt chú ý. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang gặp một trong số những vấn đề sau.

Ăn nhiều vẫn đói là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Tiểu đường

Tiểu đường có thể khiến người bệnh cảm thấy đói cồn cào dù mới ăn no - Ảnh minh họa: Internet

Những người mắc bệnh tiểu đường sẽ bị thiếu hụt insulin, chất giúp đưa glucose vào tế bào cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Do đó, cơ thể sẽ luôn cảm thấy đói và thèm ăn.

Thiếu carbohydrate

Thông thường, khi không cung cấp đủ thành phần carbohydrate, lượng đường trong máu sẽ giảm (hay còn gọi là chứng hạ đường huyết) khiến bạn cảm thấy đói cồn cào dù mới vừa ăn no.

Những người có chế độ ăn kiêng không đúng cách thường gặp trường hợp này khiến cho quá trình giảm cân thất bại. Để vừa giảm cân hiệu quả vừa không làm cơ thể thiếu carbohydrate, bạn nên dùng các loại ngũ cốc chứa nhiều chất xơ sẽ giúp no lâu hơn.

Trầm cảm

Các nhà khoa học cho biết cảm giác bận rộn, vui vẻ có thể kiềm chế cảm giác thèm ăn và ngược lại. Cô đơn hay buồn chán sẽ khiến bạn muốn ăn bất cứ lúc nào.

Những người trầm cảm thường ăn rất nhiều và nhanh đói hơn - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên nhân vì những người mắc chứng trầm cảm sẽ có lượng hormone cortisol cao hơn bình thường, không chỉ tạo cảm giác căng thẳng mà còn khiến dạ dày thường xuyên "biểu tình".

Do đó, nếu thay đổi tâm trạng thất thường, mất ngủ, tăng cân và luôn cảm thấy đói dù đã ăn no... bạn nên đến gặp bác sĩ tâm lý để được điều trị sớm.

Thiếu nước

Cơ thể của con người có 70% là nước vì thế chúng ta cần một lượng nước lớn để phục vụ cho các hoạt động trong ngày.

Nếu không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết, cơ thể sẽ có những tín hiệu cảnh báo như cảm giác khát. Ngoài ra, còn có một số triệu chứng mất nước rất giống với cảm giác đói khiến chúng ta nhầm lẫn.

Do đó, nếu vừa ăn xong mà vẫn còn cảm giác đói, bạn hãy uống một cốc nước để giúp dạ dày không còn cồn cào nữa. Lưu ý: Bạn nên dùng nước lọc, tránh dùng nhiều thức uống có đường vì điều này sẽ làm tăng cảm giác đói và thèm ăn hơn.

Mẹo giúp chấm dứt tình trạng vừa ăn xong vẫn đói

- Ngủ đủ giấc, dành nhiều thời gian thư giãn để tránh bị stress.

Một giấc ngủ chất lượng sẽ giúp cải thiện tình trạng ăn nhiều nhưng vẫn nhanh đói - Ảnh minh họa: Internet

- Ăn nhiều thực phẩm giàu axit béo omega 3, omega 6 như cá hồi, cá thu, các loại hạt, rau xanh...

- Tránh xa thực phẩm có đường nhân tạo, các loại đồ hộp.

- Có chế độ tập luyện thể thao phù hợp.

Nếu bạn đang gặp tình trạng ăn nhiều nhưng vẫn đói, hãy đi khám vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh mà bạn không nên chủ quan bỏ qua.

Bảo Bảo (T.H) | Theo Phụ nữ sức khỏe