Trang chủ Sống khỏe

Ăn món này cả đời gia đình bạn không ai mắc bệnh tim mạch

21/08/2016 23:02

Ăn món này cả đời gia đình bạn không ai mắc bệnh tim mạch - vừa đơn giản, dễ kiếm lại rẻ tiền mà an toàn cho sức khỏe.

Ăn món này cả đời gia đình bạn không ai mắc bệnh tim mạch ảnh 1

Ăn nhiều thực phẩm chứa axit béo omega-3

Axit béo Omega-3 giúp cho cơ thể của bạn hoạt động trơn tru. Đặc biệt, chúng làm giảm nồng độ triglyceride, cholesterol và các chất gây tắc mạch máu khác. Chúng cũng giúp ngăn chặn các mạch máu của bạn khỏi bị viêm, có thể dẫn đến hiện tượng đông máu. Các loại thực phẩm giàu omega -3 bao gồm:

- Hải sản như tôm, cá ngừ, sò điệp, cá tuyết, cá hồi.

- Quả óc chó, đậu nành.

- Súp lơ và bí.

Quả bơ

Thêm một chút bơ vào bánh sandwich hoặc salad rau bina có thể bổ sung chất béo có lợi cho tim vào thực đơn của bạn. Chứa chất béo không bão hòa đơn, quả bơ giúp giảm lượng LDL-c đồng thời tăng lượng HDL-c (loại cholesterol có lợi) cho cơ thể.

Cũng theo BS. Sinatra thì “Bơ là một loại quả tuyệt vời. Nó cho phép hấp thu carotenoids, đặc biệt là các beta-carotene và lycopene, vốn là những dưỡng chất cần thiết cho tim mạch."

Các loại quả mọng

Việt quất, mâm xôi, dâu tây hay bất kỳ loại quả mọng nào đều có chưa các loại chất chống viêm, giúp làm giảm nguy cơ tim mạch và ung thư. TS Sinatra cho biết, quả mâm xôi và việt quất đặc biệt chứa nhiều các loại chất này. Tuy nhiên tất cả các loại quả thuộc họ berry khác cũng đều tốt cho sức khỏe tim mạch.

Ăn ít thịt đỏ

Thịt đỏ nói chung nên tránh nếu bạn đang quan tâm đến sức khỏe của trái tim mình. Bởi vì thịt đỏ có chứa L-carnitine. L-carnitine nuôi vi khuẩn cư trú trong ruột của bạn. Những vi khuẩn này biến L-carnitine thành một hợp chất gọi là trimethylamine-N-oxide, dễ dẫn đến bị tắc động mạch. Thịt đỏ là những loại thịt như thịt bò, thịt trâu, thịt ngựa, thịt bê. Bạn chỉ nên ăn thịt đỏ vài lần 1 tháng.

Hạn chế số lượng trứng bạn ăn mỗi tuần

Bạn chỉ nên ăn bốn quả trứng một tuần. Vấn đề chính là trứng chứa 1 lượng cholesterol trong lòng đỏ. Một quả trứng cỡ trung bình có chứa hơn 185 mg cholesterol. Cholesterol này có thể tích tụ trong động mạch của bạn, dễ dẫn đến cơn đau tim.

Đây chính là những thói quen buổi sáng gây hại sức khỏe rất nhiều người đang mắc phải nhưng không hề hay biết
Bên cạnh những thói quen tốt cần được duy trì mỗi ngày thì vẫn có những thói quen gây hại bạn cần từ bỏ ngay...
XEM TIẾP
Không chỉ trứng, những loại rau này cũng giúp bổ sung canxi hỗ trợ cho việc tăng chiều cao rất tốt
Chế độ ăn uống của bạn có ảnh hưởng to lớn đến quá trình phát triển chiều cao, đặc biệt là trong độ tuổi dậy...
XEM TIẾP
5 thói quen thường gặp khiến bạn sớm phải gia nhập "hội cận thị"
Tưởng là những thói quen vô hại nhưng nó lại chính là nguyên nhân khiến bạn sớm phải sống chung với cặp kính cận.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 20/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá rô (kg)  150.000  TP.HCM
 Cá lóc đồng (kg)  140.000  TP.HCM
 Đùi tỏi gà (kg)  90.000 TP.HCM 
 Gan heo (kg)  50.000 TP.HCM 
Bao tử heo (kg) 125.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg)60.000TP.HCM
Bông cải trắng (kg) 50.000TP.HCM
Dưa leo (kg) 25.000TP.HCM

Rau mồng tơi gói 450g (gói)

6.500TP.HCM
Bắp cải trắng (kg) 8.000TP.HCM
Bơ sáp (kg) 32.300TP.HCM
Chuối Koji (kg) 19.000TP.HCM
Chôm chôm (kg) 27.500TP.HCM
Đầu cá Hồi (kg) 44.900TP.HCM
Cá Basa không đầu (kg)43.900TP.HCM
Cải thảo (kg) 13.000TP.HCM
Xà lách búp (kg)20.000TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000TP.HCM
Cải ngọt (kg)9.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 9.000TP.HCM
Rau muống nước (kg) 8.000TP.HCM
Cải thìa (kg) 15.000TP.HCM
Rau quế (kg) 17.000TP.HCM
Bầu (kg) 12.000TP.HCM
Su su (kg) 10.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 13.000TP.HCM
Cà chua (kg) 18.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg)32.000TP.HCM
Cà rốt (kg)19.000TP.HCM
 Củ cải trắng (kg) 9.000TP.HCM