Trang chủ Sống khỏe

Ăn chuối vào buổi sáng giúp giảm cân đúng hay sai?

22/10/2015 12:02

Ăn chuối giảm cân là một liệu pháp được nhiều người biết đến. Tuy nhiên nên ăn chuối như thế nào để giảm cân và ăn vào thời gian nào thì không phải ai cũng thực hiện đúng.

Nguyên tắc đơn giản của giảm cân là bạn phải tiêu tốn lượng calo ít hơn lượng nạp vào cơ thể. Nếu bạn đang muốn thon thả hơn, hãy áp dụng một chế độ ăn giảm cân lành mạnh kết hợp với tham gia các hoạt động thể chất. Trong nhiều loại thực phẩm giảm cân, chuối là một loại quả vừa ít calo vừa chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu giúp bạn duy trì sức khỏe để không bị mệt mỏi hay đuối sức trong quá trình giảm cân. 

Ăn chuối vào buổi sáng giúp giảm cân đúng hay sai? ảnh 1

Giá trị dinh dưỡng của chuối

Một quả chuối trung bình chứa 105 calo. Chuối có rất nhiều vitamin B-6, với một quả chuối trung bình chứa 0,433 mg hoặc 21,65 % giá trị Vitamin B6 hàng ngày của cơ thể (theo chế độ ăn 2.000 calo mỗi ngày). Vitamin B-6 là một vi chất rất cần thiết cho sự trao đổi protein, phát triển hệ nhận thức, chức năng miễn dịch và sự hình thành hemoglobin trong cơ thể. Chuối cũng cung cấp cho bạn một nguồn chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin C, mangan, kali và chất xơ. Vì vậy, ăn chuối giảm cân là một phương pháp được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Thế nào là một chế độ giảm cân khỏe mạnh?

Số cân nặng bạn giảm thường nằm trong khoảng 0,5-1 kg mỗi tuần được xem là tốt cho cơ thể. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho rằng những người giảm cân từ từ sẽ giữ được cân nặng tốt hơn so với những người giảm cân cấp tốc. Để giảm 0,5-1kg mỗi tuần, bạn phải đốt cháy lượng calo thông qua các hoạt động thể dục thể thao khoảng 500-1000 calo mỗi ngày. Ăn chuối giảm cân kết hợp với tập luyện là một sự lựa chọn vô cùng sáng suốt.

Ăn chuối vào buổi sáng giúp giảm cân đúng hay sai? ảnh 2

Ăn chuối giảm cân

Nếu bạn thích ăn đồ ngọt tráng miệng hoặc ăn nhẹ sau bữa ăn chính, hãy lựa chọn chuối cho bữa ăn của mình thay vì các loại thực phẩm ngọt khác vì chuối chứa ít calo hơn. Ví dụ, nếu bạn ăn 1 ly kem chocolate tráng miệng, bạn đang nạp vào cơ thể đến 377 calo. Nếu bạn thay thế kem bằng một quả chuối, chúng ta sẽ bớt được 272 calo nạp vào cơ thể. Nếu làm việc này liên tục trong một tuần, bạn đã hạn chế được đến 1.904 calo.

Làm sao để thêm chuối vào chế độ ăn?

Các loại sinh tố thường có thành phần gồm trái cây, nước đá, sữa chua và nước ép trái cây. Đây cũng là một cách hay để bạn có thể ăn chuối giảm cân. Tuy đa phần sinh tố trái cây đều có lợi cho sức khỏe, nhưng nhiều loại trong đó cũng gây hại bởi có quá nhiều đường và calo. Vì vậy, hãy cân nhắc khi uống sinh tố trái cây lúc  bạn đang ăn kiêng. Hoặc an toàn nhất, hãy uống sinh tố chuối và cho thật ít đường. Vào buổi sáng, bạn có thể ăn sáng với khẩu phần gồm một lát bánh mì nhỏ và 1 ly sinh tố chuối. Đây là cách giúp giảm cân hiệu quả mà vẫn cung cấp đu năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Xem thêm:

Phụ nữ và gia đình

Cuộc thi ảnh

Để tóc ướt đi ngủ, bạn có thể gặp phải vô số tác hại ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe
Trong những ngày mưa bão kéo dài như thế này, bạn nên chủ động tắm gội từ sớm và sấy khô tóc trước khi lên...
XEM TIẾP
Khám phá bí quyết giảm cân thần tốc bằng phương pháp Detox giống loạt sao Hàn nổi tiếng
Bomi (Apink), Luna F(x), Himchan (BAP)... đều là những idol xứ Hàn đã giảm cân thành công nhờ phương pháp Detox.
XEM TIẾP
Khi máy bay hạ độ cao đột ngột mà tai lại bị chảy máu là vì sao?
Nghe thì có vẻ kinh khủng, nhưng nó không quá nguy hiểm như bạn tưởng đâu!
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 21/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá điêu hồng(kg)  50.000 TP.HCM
 Cá hú (kg) 57.000  TP.HCM
 Cá trê lai (kg)  27.000 TP.HCM 
 Cá tra (kg)  35.000 TP.HCM 
Cá basa (kg)52.000 TP.HCM
Cá rô (kg)40.000 TP.HCM
Cá lóc (kg) 47.000 TP.HCM
Cá kèo (kg)94.000 TP.HCM
Cá thát lát (kg) 90.000 TP.HCM
Sò lông (kg) 90.000 TP.HCM
Sò huyết(kg)220.000 TP.HCM
Ốc hương (kg) 500.000 TP.HCM
Ốc bươu (kg) 40.000 TP.HCM
Chem chép (kg)120.000 TP.HCM
Bắp cải (kg)5.000 TP.HCM
Cải thảo (kg)8.000 TP.HCM
Củ cải trắng(kg) 6.000 TP.HCM
Bông cải trắng (kg) 35.000 TP.HCM
Khổ qua (kg) 10.000 TP.HCM
Dưa leo (kg)8.000 TP.HCM

Đậu que (kg)  TP.HCM

15.000 TP.HCM
Cà chua (kg)  TP.HCM15.000 TP.HCM
Cà rốt (Đà lạt) (kg)17.000 TP.HCM
Cà rốt (Trung Quốc) (kg) 12.000 TP.HCM
Khoai tây (Đà lạt) (kg) 17.000 TP.HCM
Khoai tây (Trung Quốc) (kg) 14.000 TP.HCM
Cải rổ (kg) 12.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)10.000 TP.HCM
Cải xanh(kg)13.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg)10.000 TP.HCM
 Xà lách xoong (kg) 40.000 TP.HCM 

 TP.HCM