Ăn bánh trung thu suốt 4 tháng, máu của người đàn ông đột nhiên chuyển màu trắng

Sống khỏe 11/09/2019 06:04

Một người đàn ông suốt 4 tháng liên tục ăn bánh trung thu, khi đi xét nghiệm máu đã phát hiện máu chuyển sang màu trắng.

Bánh trung thu là thứ gần như không thể thiếu vào dịp rằm tháng 8 sắp tới. Mặc dù, món bánh này có vị rất ngon, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là bạn không nên ăn quá nhiều vì bánh trung thu có chứa một lượng đường và dầu rất cao. Trong thực tế, một bánh trung thu hạt sen có chứa tới 716kcal trong khi năm miếng đùi gà chiên mới có 600kcal. Một chiếc bánh trung thu trứng muối trung bình chứa khoảng 14gram dầu, tức là khoảng ba muỗng cà phê.

Theo Bastille Post, một người đàn ông trung niên, tên là Wang, đến từ Hàng Châu, Trung Quốc đã ăn rất nhiều bánh trung thu. Người đàn ông nói rằng có rất nhiều bánh trung thu ở nhà, vì sợ rằng nếu không ăn hết sẽ lãng phí nên anh đã ăn 3-4 bánh trung thu hầu như mỗi ngày trong suốt bốn tháng.

Ăn bánh trung thu suốt 4 tháng, máu của người đàn ông đột nhiên chuyển màu trắng - Ảnh 1

Người đàn ông đã ăn liên tục 3-4 bánh trung thu mỗi ngày trong suốt 4 tháng. (Ảnh minh họa)

Anh Wang là một bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường bị suy thận cần phải chạy thận nhân tạo. Một buổi sáng, anh đến phòng khám, nhân viên y tế muốn lấy máu để kiểm tra và họ vô cùng ngạc nhiên khi thấy máu của anh Wang chảy rất chậm và khi chảy ra, nó đã biến thành màu trắng đục. 

Bác sĩ đã gửi máu của anh Wang đi xét nghiệm và kết quả đã có ngay trong chiều hôm đó. Kết quả cho thấy mức triglyceride trong máu của anh Wang là 16,6mmol/L, cao gấp mười lần so với một người bình thường. Theo Mayo Clinic, mức chất béo trung bình của một người bình thường thường dưới 1,7 mmol/L.

Triglyceride là một loại chất béo có thể tìm thấy trong máu của bạn. Bất kỳ lượng calo còn lại từ thực phẩm bạn tiêu thụ nếu không được sử dụng ngay sẽ được lưu trữ trong các tế bào mỡ. Sau khi có kết quả, bác sĩ đã liên lạc ngay với anh Wang để thông báo cho anh về mức độ triglyceride đang quá cao và rất nguy hiểm.

Ăn bánh trung thu suốt 4 tháng, máu của người đàn ông đột nhiên chuyển màu trắng - Ảnh 2

Máu của anh Wang chuyển sang màu trắng vì ăn quá nhiều bánh trung thu.

Sau khi nghe tin, anh Wang đã bị sốc và buồn chán vì không thể thưởng thức bánh trung thu nữa. Bác sĩ cũng nhắc nhở anh rằng đường và chất béo trong bánh trung thu rất cao, ăn quá nhiều món ngọt này có hại cho sức khỏe, nhất là đối với những người có bệnh lý trong cơ thể.

May mắn cho Wang, các chỉ số sức khỏe của anh đã trở nên bình thường sau khi điều trị và anh hứa với bác sĩ rằng anh sẽ thay đổi thói quen ăn uống và có ý thức về sức khỏe hơn.

Ths.BS Dzoãn Thị Tường Vi – Viện phó Viện Dinh dưỡng lâm sàng cho biết: 

"Bánh trung thu thường rất ngọt và đa số được sử dụng đường Saccarose để sản xuất, vì thế người tiểu đường hay thừa cân béo phì nếu sử dụng loại bánh trung thu này sẽ không tốt.

Vì khi sử dụng đường huyết sẽ tăng lên, điều này rất nguy hiểm với sức khỏe, đặc biệt là làm tăng nguy cơ xảy ra biến chứng với những người đang mắc bệnh.

Bản chất bánh trung thu sử dụng nhiều tinh bột, mà tinh bột thì có chỉ số đường huyết rất cao. Như vậy có hàm lượng cacbohydrat nhất định, vì thế chỉ nên sử dụng ở mức độ vừa phải, chứ không nên lạm dụng."

BS Vi cũng khuyên khi ăn bánh trung thu mỗi người chỉ ăn 1/4 hoặc 1/8 chiếc bánh và nên ăn vào buổi sáng hoặc buổi chiều vì sau đó, qua quá trình vận động sẽ làm tiêu hao năng lượng.

Sốc phản vệ, suýt mất mạng do ăn đuông dừa

Người đàn ông 32 tuổi vừa nhập viện cấp cứu trong tình trạng tím toàn thân, nổi mẩn khắp người, không đo được huyết áp sau khi ăn đuông dừa.

TIN MỚI NHẤT