9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể tích tụ nhiều độc tố

Sống khỏe 22/04/2019 05:57

Những thay đổi trên cơ thể dù táo bón, hôi miệng hay tăng cân không kiểm soát.. cũng là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang chứa nhiều độc tố gây hại cho sức khỏe.

Độc tố và vi khuẩn có hại có mặt ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta. Chúng có mặt trong không khí chúng ta hít thở, nước chúng ta uống hoặc thực phẩm chúng ta ăn. Ngay cả chiếc điện thoại cũng là nơi ẩn nấp của đủ loại vi khuẩn có thể gây hại cho bạn. Có thể nói, độc tố và vi khuẩn gây hại hàng ngày đang tích tụ trong cơ thể mà bạn không hề biết.

9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể tích tụ nhiều độc tố - Ảnh 1

Brightside đã chỉ ra một vài triệu chứng cho thấy cơ thể bạn đang chứa nhiều độc tố và đưa ra giải pháp để hạn chế sự tích tụ của độc tố trong cơ thể.

1. Táo bón

Khi ăn thực phẩm, chúng ta vô tình tiêu thụ rất nhiều hóa chất đi kèm với chúng chẳng hạn như chất bảo quản, chất tạo màu, hương liệu nhân tạo. Ruột được giao nhiệm vụ tiêu hóa cũng phải đối mặt với các chất độc này. Sự tích tụ các độc tố trong thời gian dài có thể dẫn đến việc đau dạ dày và táo bón. 

Giải pháp: Ăn thực phẩm hữu cơ, hạn chế uống rượu và uống nhiều nước sẽ giúp giải quyết vấn đề. 

2. Bạn bị sương mù não

Nếu bạn cảm thấy chóng mặt, bối rối và không thể tập trung ngay vào buổi sáng, ngay cả việc bạn không hề mất ngủ vào đêm qua, thì các độc tố có hại có thể là nguyên nhân. Những độc tố này gây ra một loạt các phản ứng làm mất các vitamin và khoáng chất thiết yếu mà cơ thể cần để hoạt động.

3. Cơ thể có mùi hôi

Bạn đã tắm buổi sáng, sự dụng lăn khử mùi, nhưng vẫn bị chảy mồ hôi và gây mùi khó chịu. Theo Brightside, độc tố có thể là nguyên nhân của việc bốc mùi này. Những độc tố này khi được tiêu hóa, sẽ tạo ra khí và mùi hôi khi thoát ra khỏi lỗ chân lông trên cơ thể bạn sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu.

4. Khó ngủ

Một mặt, sự tích tụ độc tố khiến bạn cảm thấy kiệt sức, mặt khác, nó lại gây ra rối loạn giấc ngủ. Một lượng lớn chất độc trong cơ thể khiến mức độ hormone kiểm soát giấc ngủ cortisol bị ảnh hưởng, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của bạn.

 

Mất ngủ có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, vì vậy hãy đến tìm bác sĩ khi tình trạng này kéo dài.

5. Mụn, phát ban xuất hiện trên da

Da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể và thường xuyên bị ô nhiễm. Các sản phẩm như dầu gội, dầu xả, xà phòng, kem dưỡng da... mà bạn sử dụng có thể chứa các hóa chất độc hại. Tiếp xúc nhiều với hóa chất có thể dẫn đến các triệu chứng như mụn trứng cá, phát ban và bệnh chàm

6. Tăng cân không kiểm soát

Mặc dù đã tập thể dục đều đặn và ăn uống khoa học nhưng bạn vẫn tăng cân. Đó có thể là có điều gì đó không đúng xảy ra với hormone của bạn. Các độc tố quá nhiều trong cơ thể có thể tác động xấu đến mức độ của một số hormone, bao gồm cả các chất chịu trách nhiệm duy trì cân nặng.

Giải pháp: Chuyển sang chế độ ăn uống gồm các thực phẩm hữu cơ lành mạnh có thể giúp đỡ vấn đề này.

7. Hơi thở có mùi

Hôi miệng thường là triệu chứng phổ biến của các vấn đề về tiêu hóa. Nó xảy ra khi hệ tiêu hóa phải vật lộn để tiêu hóa hết những gì bạn ăn. Nhưng vấn đề tiêu hóa cũng có thể xảy ra khi gan phải chiến đấu để làm sạch tất cả độc tố trong cơ thể.

Loại bỏ độc tố hoàn toàn là cách duy nhất để bạn giải quyết vấn đề này.

8. Móng chân và móng tay dễ gãy, xấu xí

Trọng lực kéo chất độc xuống cơ thể và móng chân hoặc móng tay có thể là bộ phận bị ảnh hưởng. Theo Brightside, ví như như chân của bạn thường xuyên đeo tất mang giày và bạn không thay đổi tất thường xuyên trong ngày, điều đó khiến móng chân trở thành điểm yêu thích của nấm để sinh sôi và phát triển.

9. Bạn dễ bị rụng tóc 

Rụng tóc không phải là triệu chứng quá tải độc hại gây ra bởi các độc tố hàng ngày. Nó có thể là do ăn uống không đủ chất và bị ảnh hưởng của các chất độc độc hại hơn như asen, chì và tali (được tìm thấy trong khói thuốc lá)... Cơ thể chứa quá nhiều độc tố này có thể gây ngộ độc, thậm chí gây chết người.

 

Vì vậy, nếu bị rụng tóc quá nhiều, đừng coi nhẹ, hãy tìm đến bác sĩ để được tư vấn.

Theo Birghtside, nếu bạn thấy mình trải qua một hoặc nhiều dấu hiệu trên hãy thay đổi cách ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Bạn có thể thực hiện một vài thay đổi dưới đây để hạn chế việc tích tụ độc tố trong cơ thể:

- Hãy uống nhiều nước vì nó sẽ thải các độc tố ra ngoài cơ thể

- Hạn chế sử dụng các chất kích thích gây hại. Hãy uống trà thảo dược, ăn thêm rau mùi tây, rau mùi... để thải độc gan.

- Luyện tập thể thao lành mạnh như yoga. Điều này giúp cải thiện lưu thông cơ thể và giúp loại bỏ độc tố.

- Vệ sinh răng miệng vào sáng, trưa và tối. Đừng quên vệ sinh cả lưỡi

- Nếu có thể hãy ăn thực phẩm an toàn, có nguồn gốc

- Chỉ sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên, hoặc mĩ phẩm uy tín để tránh gây hại cho da.

10 dấu hiệu 'tố cáo' cơ thể bạn đang tích tụ rất nhiều độc tố

Táo bón, tóc rụng nhiều, miệng có mùi hôi hay tăng cân không kiểm soát là những dấu hiệu cho thấy bạn cần thải độc gấp.

TIN MỚI NHẤT