80% người bệnh hết đau lưng chỉ sau 10 phút với cách làm này

Sống khỏe 02/12/2017 11:30

Theo một nghiên cứu, sau 10 phút điều trị, bao gồm truyền 1 loại xung điện nhẹ vào xương sống của bệnh nhân đã giúp thuyên giảm cơn đau ở hơn 81% bệnh nhân

Đau nửa lưng dưới hay đau dưới thắt lưng là căn bệnh phổ biến, có đến 4 trên 5 người phải chịu đựng sự đau đớn này, trong số 5 người sẽ có 1 người bị đau kéo dài trong 1 năm hoặc hơn.

Bệnh này thường xảy ra khi các dây thần kinh bị chèn ép và kích thích, dẫn đến đốt sống bị thắt lại và giảm khoảng cách giữa các đĩa đệm.

Hiện nay, một phương pháp điều trị tiên tiến mới đã được nghiên cứu để giúp giảm căn bệnh đau lưng ở hơn 80% bệnh nhân mà không hề có tác dụng phụ.

Theo các nhà nghiên cứu, phương pháp này giúp làm giãn cơ, cho phép khoảng cách giữa các đĩa giãn ra trở lại bình thường.

80% người bệnh hết đau lưng chỉ sau 10 phút với cách làm này - Ảnh 1

Cụ thể, khi tiến hành nghiên cứu trên 80 bệnh nhân bị đau lưng dưới do bị trượt đĩa điệm. Các bác sĩ ghim kim vào đĩa đệm lồi và rễ thần kinh của bệnh nhân, gắn một đầu dò chèn vào chiếc kim và xung điện từ trong khoảng 10 phút.

Kết quả của nghiên cứu đã cho thấy, khoảng 81% những người tham gia điều trị đã khỏi đau hoàn toàn chỉ sau 10 phút điều trị và không có bệnh nhân nào gặp phải tác dụng phụ.

Tác giả chính của nghiên cứu này, Tiến sĩ Alessandro Napoli từ Đại học Sapienza ở Rome phát biểu: "Những cơn viêm và đau của các bệnh nhân đã được thuyên giảm và họ đã có thể hoạt động bình thường như trước".
Tiến sĩ Napoli nói thêm rằng, có một khoảng cách rất lớn giữa điều trị với việc phẫu thuật, bởi những nguy cơ như nhiễm trùng, chảy máu và thời gian hồi phục dài.

"Công nghệ phát triển như này có thể giúp bệnh nhân tránh được việc phải chấp nhận phẫu thuật với những rủi ro như vậy", ông Napoli cho hay.

Những phát hiện tiềm năng này sẽ được trình bày tại Hội nghị thường niên của Hội điện quang Bắc Mỹ tại Chicago sắp tới.

Thoát vị đĩa đệm là gì? 

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy đĩa đệm cột sống thoát ra khỏi vị trí bình thường trong vòng sợi chèn ép vào ống sống hay các rễ thần kinh sống và có sự đứt rách vòng sợi gây nên hội chứng thắt lưng hông điển hình. Thoát vị đĩa đệm cột sống xảy ra khi nhân keo của đĩa đệm thoát ra ngoài và chèn ép vào rễ thần kinh, tủy sống, hay nói cách khác nó là tình trạng đĩa đệm bị ép lồi ra khỏi vị trí bình thường, giữa các đốt sống. Thoát vị đĩa đệm thường tập trung ở các dạng chính là thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ và thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm mất nước.

Bài thuốc dân gian chữa bệnh đau lưng do thoát vị đĩa đệm và tiểu đường

Bài thuốc dân gian giải quyết bệnh đau lưng (Thoát vị đĩa đệm) và tiểu đường hiệu quả dành cho người lớn tuổi. Đây là phương thuốc Đông y dân gian truyền lại giúp chữa đau lưng thoát vị đĩa đệm được các thầy thuốc chữa lành cho nhiều đối tượng

TIN MỚI NHẤT