8 thứ tưởng chừng như vô hại nhưng có thể gây tử vong nếu lạm dụng, nhất là số 5

Sống khỏe 30/11/2018 05:10

Tất cả chúng ta đều biết rằng, việc sử dụng các loại thực phẩm hay các loại thuốc với liều lượng vừa phải sẽ có ích cho sức khỏe. Nhưng nếu lạm dụng nó, hậu quả có thể rất tồi tệ, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng con người.

Theo các chuyên gia sức khỏe, các sản phẩm dưới đây khá phổ biến nhưng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn nếu sử dụng chúng với liều lượng quá nhiều:

1. Nước tương

8 thứ tưởng chừng như vô hại nhưng có thể gây tử vong nếu lạm dụng, nhất là số 5 - Ảnh 1

Vào năm 2013, một thanh niên từ Mỹ đã cá cược rằng có thể uống hết một chai nước tương (khoảng 976ml). Và sau đó, anh ta bị co giật và mất ý thức. Các bác sĩ đã chẩn đoán cơ thể anh ta bị mất nước nghiêm trọng và có một lượng natri dư thừa trong cơ thể. Sự mất cân bằng này thật sự rất nguy hiểm vì nó có thể gây đột quỵ.

2. Trà

8 thứ tưởng chừng như vô hại nhưng có thể gây tử vong nếu lạm dụng, nhất là số 5 - Ảnh 2

Vào năm 2014, một người đàn ông 56 tuổi đã phải nhập viện vì suy thận do uống quá nhiều trà. Thận của ông ta bị hư hại bởi oxalate – một hóa chất có trong trà đen. Và khi vỡ lẽ ra, việc uống khoảng 16 tách trà mỗi ngày đã dẫn đến hậu quả khủng khiếp này. Để tránh những hậu quả này, bạn không nên uống hơn 6 tách trà đen mỗi ngày đâu nhé!

3. Hạt nhục đậu khấu

8 thứ tưởng chừng như vô hại nhưng có thể gây tử vong nếu lạm dụng, nhất là số 5 - Ảnh 3

Nếu bạn chỉ ăn một chút nhục đậu khấu, nó hoàn toàn an toàn. Nhưng nó có thể gây ra ảo giác nếu bạn ăn nhiều hơn 2 muỗng canh (khoảng 28gr) loại hạt này đấy!

4. Kem đánh răng

8 thứ tưởng chừng như vô hại nhưng có thể gây tử vong nếu lạm dụng, nhất là số 5 - Ảnh 4

Vào đầu những năm 90, tất cả các ống kem đánh rang đều có ghi chú rằng: “Không được nuốt và chỉ dùng lượng kem đánh răng tương đương với kích cỡ của một hạt đậu”. Khi nuốt một lượng lớn kem đánh răng không chứa florua thì có thể sẽ chỉ bị đau bụng. Tuy nhiên, nếu bạn nuốt quá nhiều kem đánh răng có chứa florua thì lại rất nguy hiểm, đặc biệt là đối với cơ thể của trẻ em vì florua rất độc hại và có thể gây chóng mặt, đau bụng và thậm chí tử vong.

5. Nước ngọt

8 thứ tưởng chừng như vô hại nhưng có thể gây tử vong nếu lạm dụng, nhất là số 5 - Ảnh 5

Nước ngọt có chứa rất nhiều đường, và đây là một thành phần rất tồi tệ đối với cơ thể chúng ta. Theo thông tin mới nhất, liều gây chết người của đường là 29,6ml cho 454gr trọng lượng cơ thể con người. Vì vậy, nếu uống khoảng 2,3l nước ngọt có thể làm cơ thể của một nam giới bị nhiễm độc.

6. Cá ngừ

8 thứ tưởng chừng như vô hại nhưng có thể gây tử vong nếu lạm dụng, nhất là số 5 - Ảnh 6

Rất nhiều người biết rằng ăn nhiều cá ngừ có thể gây nguy hiểm cho cơ thể chúng ta, nhưng lại rất ít người biết được lượng cá ngừ tối đa chúng ta có thể tiêu thụ thực sự là bao nhiêu. Một số loại cá ngừ chứa nhiều thủy ngân hơn những loại khác. Vì vậy, nếu trọng lượng cơ thể của một người là 68kg, thì các chuyên gia sức khỏe khuyên không nên ăn quá 136gr cá ngừ trong 9 ngày.

7. Thuốc mỡ dành cho cơ bắp

Loại thuốc này có thể giúp làm giảm đau cơ, nhưng bạn không nên sử dụng nó quá thường xuyên. Mặc dù nó là thuốc bôi ngoài da, và bạn nghĩ nó chẳng ảnh hưởng mấy đến sức khỏe. Nhưng thực tế, các chuyên gia sức khỏe cho rằng chất methyl salicylate có trong thuốc mỡ có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua các lỗ chân lông và có thể dẫn đến hậu quả nguy hiểm.

8. Cam thảo

8 thứ tưởng chừng như vô hại nhưng có thể gây tử vong nếu lạm dụng, nhất là số 5 - Ảnh 7

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn 45,4gr cam thảo trong vòng 2 tuần có thể dẫn đến các vấn đề về tim. Bởi vì cam thảo có chứa glycyrrhizin – một chất hóa học có thể làm giảm nồng độ kali trong cơ thể, làm tăng huyết áp và có thể dẫn đến suy tim.

Tuy những thực phẩm trên đây rất phổ biến, thậm chí một số còn trở thành món khoái khẩu của nhiều người thế nhưng, ít ai biết được rằng dùng quá nhiều sẽ vô cùng nguy hiểm. Vì vậy phải hết sức cẩn trọng. Bạn còn biết loại thực phẩm nào khác cũng gây hại khi dùng quá nhiều hãy bình luận bên dưới để chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

13 thực phẩm cực tốt cho sức khỏe mà nhiều người ăn sai cả đời khiến nó thành vô dụng

Theo thống kê , nguy cơ béo phì đã tăng gấp đôi ở người lớn và tăng gấp ba ở trẻ em trong 30 năm qua. Mặc dù hầu hết mọi người cố gắng để gắn bó với lối sống lành mạnh, nhưng nhiều thực phẩm vốn rất tốt cho sức khỏe bỗng trở nên vô dụng vì chúng ta đã ăn uống sai cách.

TIN MỚI NHẤT