Trang chủ Sống khỏe

8 loại thực phẩm nên ăn thường xuyên vào buổi tối để khỏe mạnh, trẻ lâu

04/12/2017 04:25

Sữa nóng, bí đao, súp lơ, chuối, nước cam, trà hoa cúc là những thực phẩm nên thường xuyên ăn vào buổi tối.

Với quan niệm “bữa sáng ăn cho mình, bữa trưa ăn cho bạn bè, bữa tối ăn cho kẻ thù” đang được nhiều người nhầm tưởng và áp dụng sai cách. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta không nên hoàn toàn “tuyệt giao” với bữa tối. Điều quan trọng là lựa chọn thực đơn sao cho phù hợp với sức khỏe, cơ địa và mục đích giảm cân của từng người.

Dưới đây là những lời khuyên bổ ích cho bữa tối bạn nên áp dụng để duy trì một sức khỏe dẻo dai:

– Ăn chuối buổi tối giúp ngủ sâu hơn

8 loại thực phẩm nên ăn thường xuyên vào buổi tối để khỏe mạnh, trẻ lâu ảnh 1

Ăn một quả chuối trước khi ngủ sẽ giúp giấc ngủ được sâu và ngon hơn. Ngoài ra, chuối có khả năng giải phóng năng lượng trong khi bạn đang ngủ, chính vì vậy việc ăn chuối vào buổi tối là cách giảm cân thần kỳ.
Hơn nữa, chuối là loại thực phẩm rất giàu chất xơ và ít calo, một quả chuối chỉ chứa từ 80 – 100 kcal nên từ lâu, chuối đã được chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng trong thực đơn giảm cân hàng ngày. Nếu bạn đã lỡ ăn quá nhiều thức ăn giàu tinh bột và chất béo vào bữa tối, cách tốt nhất là bạn nên ăn thêm một quả chuối sau đó.

– Sữa nóng không đường giúp đốt cháy lượng chất béo dư thừa

Nếu bạn uống sữa ấm không đường trước giờ đi ngủ, nó sẽ giúp bạn đốt cháy lượng chất béo dư thừa tồn tại trong cơ thể. Bạn nên chọn sữa nóng thay vì sữa lạnh và sữa bạn uống nên là loại sữa không đường, chứa ít chất béo.

8 loại thực phẩm nên ăn thường xuyên vào buổi tối để khỏe mạnh, trẻ lâu ảnh 2

Ngoài ra, việc bổ sung các chế phẩm từ sữa sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát được trọng lượng và giúp cơ thể khỏe mạnh, bớt mệt mỏi ngay cả khi bạn thực hiện một khẩu phần ăn kiêng nghiêm ngặt. Không chỉ giúp giảm cân, uống sữa còn là cách để bạn chăm sóc làn da khi đang ăn kiêng.

– Nước cam tốt cho tiêu hóa

Cam không chỉ là loại trái cây mang lại nhiều vitamin mà nó còn giúp bạn giảm cân một cách khỏe mạnh và an toàn. Cam rất tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột, giảm sự tích lũy độc tố do cam có chứa nhiều dinh dưỡng phong phú, giàu vitamin C, canxi, phốt pho, kali, axit citric caroten, chất xơ….

– Đu đủ giúp da mịn màng và tươi trẻ

8 loại thực phẩm nên ăn thường xuyên vào buổi tối để khỏe mạnh, trẻ lâu ảnh 3

Đu đủ có chứa một loại enzyme đặc biệt có khả năng kích thích sự tái tạo da, làm da mịn màng và tươi trẻ. Một quả đu đủ chứa hầu hết các vitamin có lợi cho da như vitamin A, E và C.

Ăn đu đủ chín mỗi ngày giúp da bạn căng mịn và trắng hồng thấy rõ. Hoặc bạn có thể thêm một chút sữa tươi vào làm món sinh tố đu đủ vừa ngon miệng vừa đẹp da.

– Ăn sữa chua buổi tối để hấp thụ tốt nhất

Thực tế, ăn sữa chua vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt hơn cả. Vì tại thời điểm này bao tử đã tiêu hóa được một phần thức ăn nhưng chưa rơi vào trạng thái “rỗng hoàn toàn”, độ pH của bao tử là môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại.

Khi ăn sữa chua trước khi đi ngủ, chúng ta đang gián tiếp bổ sung thêm chất bổ dưỡng cho suốt một đêm ngủ một cách nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao nhất. Chính vì thế, đây là thời điểm cơ thể hấp thụ sữa chua được tốt và an toàn nhất cho mọi đối tượng.

– Ăn bí đao buổi tối giúp giảm cân hiệu quả

Bí đao tuy được coi là thực phẩm lành mạnh cho sức khỏe. Với những người muốn giảm cân, việc sử dụng bí đao giúp da đẹp hơn mà bạn cũng không cần kiêng khem quá khắc nghiệt.

Khi áp dụng cách giảm cân này, bạn chỉ nên ăn 4 lần/tuần và thực hiện trước 7 giờ tối. Để cơ thể thích nghi, bạn có thể ăn bí đao như một món chính trong bữa tối cùng cơm, canh, vv… Sau đó, khi đã quen, bạn hãy dần dần thay thế bí đao thay cơm hoàn toàn để việc giảm cân thực sự hiệu quả.

– Trà hoa cúc giúp ngủ ngon

8 loại thực phẩm nên ăn thường xuyên vào buổi tối để khỏe mạnh, trẻ lâu ảnh 4

Trà hoa cúc là liều thuốc tự nhiên tốt nhất, uống một cốc trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Ngoài ra, để tránh tăng cân do ăn uống buổi đêm, bạn không nên ăn nó như mộc nhĩ, thực phẩm này sẽ cung cấp một lượng dinh dưỡng dồi dào. Tuy nhiên, nếu dùng mộc nhĩ vào bữa ăn đêm, dạ dày sẽ khó hấp thụ, các thành phần dinh dưỡng sẽ bị giảm bớt hoặc chuyển hóa thành thành phần độc hại.

Loại nước uống giúp bảo vệ lá gan luôn khỏe mạnh
Vốn được ví là quả tim thứ hai của cơ thể, gan đảm nhiệm rất nhiều chức năng trong đó chức năng thải độc là...
XEM TIẾP
Muốn cả đời không mắc ung thư bạn hãy ăn ngay món này, đảm bảo cả đời khỏe mạnh
Muốn cả đời không mắc ung thư bạn hãy ăn ngay món này, đảm bảo cả đời khỏe mạnh nhớ áp dụng ngay.
XEM TIẾP
Đây là khung giờ vàng nếu đi ngủ thì bạn sẽ trẻ rất lâu và vô cùng khỏe mạnh lại thọ lâu
Đây là khung giờ vàng nếu đi ngủ thì bạn sẽ trẻ rất lâu và vô cùng khỏe mạnh lại thọ lâu mà ai cũng...
XEM TIẾP

Tin tài trợ

Ngày: 17/08/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá Hồi phi-lê (kg)  500.000  TP.HCM
 Cá Thát lát nạo(kg)  220.000 - 450.000  TP.HCM
 Tôm(kg) 180.000 - 230.000 TP.HCM 
 Mực ống(kg)  180.000 TP.HCM 
Mực nang(kg)280.000TP.HCM
Cá chẽm phi-lê(kg)259.000TP.HCM
Măng cụt(kg)120.000TP.HCM
Lưỡi heo(kg) 120.000TP.HCM
Thịt heo xay(kg) 75.000TP.HCM
Cốt-lết heo(kg) 72.500TP.HCM
Lườn cá hồi(kg) 89.000TP.HCM
Cá tầm sống(kg) 228.000TP.HCM
Gà ta(kg) 119.900TP.HCM
Đùi tỏi gà(kg)62.500TP.HCM
Bông cải xanh(kg)49.900TP.HCM
Nho đen(kg) 295.000TP.HCM
Cải thảo (kg)8.000TP.HCM
Bó xôi (kg)15.000TP.HCM
Xà lách gai (kg)15.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 10.000TP.HCM
Xà lách xoang (bó) 7.000TP.HCM
Xà lách xoang (bịch)18.000TP.HCM
Bắp cải(kg) 4.000TP.HCM
Cà chua (kg) 12.000TP.HCM
Rau tần ô (kg)6.000TP.HCM
Cà rốt (cọng tím)(kg) 12.000TP.HCM
Củ cải (kg) 7.000TP.HCM
Su hào (kg) 7.000TP.HCM
Đậu Hà Lan(kg)60.000TP.HCM
 Đậu que (kg)  14.000TP.HCM