8 dấu hiệu cảnh báo bạn có thể chết sớm

Sống khỏe 05/02/2017 06:01

Theo nghiên cứu, những thói quen trong cuộc sống này cảnh báo rất có thể bạn sẽ chết sớm hơn người khác.

Cha mẹ hoặc ông bà của bạn qua đời sớm

Dấu hiệu này mang tính di truyền rất cao, có thể bạn sẽ ngạc nhiên nhưng gen của bạn rất quan trọng quyết định đến tuổi thọ của bạn.

Theo nghiên cứu của T.S Sharad P. Paul, khi tiến hành nghiên cứu trên những cặp sinh đôi, họ có điều kiện và hoàn cảnh sống khác nhau. Đối với con người, gen có ảnh hưởng 25% đối với tuổi thọ.

Không coi trọng công việc của mình

Những người say mê với công việc quá đà sẽ dễ bị căng thẳng nhưng nếu không làm việc chăm chỉ hoặc không coi trọng công việc của bản thân mình, đó còn có dấu hiệu nguy hiểm hơn.

Các nhà nghiên cứu của Dự án tuổi thọ thuộc Trường Đại học California (Mỹ) phát hiện những người tận tâm với công việc và làm việc suốt cuộc đời thường sống lâu hơn những người chỉ ngồi đếm ngày để nghỉ hưu.

Bạn ngồi cả ngày

Một nghiên cứu mới được đăng trên tờ tạp chí American Journal of Epidemiology cho biết những phụ nữ lớn tuổi ngồi 10 giờ hoặc hơn/ngày sẽ làm ngắn một đoạn ADN được gọi là telomere.

8 dấu hiệu cảnh báo bạn có thể chết sớm - Ảnh 1

Telomere có tác dụng bảo vệ đoạn cuối của nhiễm sắc thể, đoạn này thường thoái hóa ngắn dần cho tới khi không thể ngắn hơn được nữa và khiến cho tế bào bị chết.

Đi chậm

"Bạn đi chậm hơn người khác, không có khả năng để thực hiện các bài tập thể dục có liên quan đến vận động nhanh có thể bạn đã mang khuyết tật trên mình, điều đó sẽ cảnh báo nguy cơ chết sớm", T.S Paul cho biết.

Việc đi chậm có thể chỉ ra rằng, tim, phổi, hệ tuần hoàn hoặc các hệ thống cơ xương của bạn đang không ở trong tình trạng tốt nhất. Vì thế tập thể dục nhiều hơn và tìm cách chữa trị cho bất kỳ bệnh nào (như bệnh tim) sẽ giúp bạn đi nhanh hơn. Bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời khi thường xuyên đi bộ 30 phút mỗi ngày.

Không thể mang đồ nặng

Theo Melina Jampolis, một chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bạn không thể cúi gập người để nâng một món đồ có thể đặt bạn vào nguy cơ tử vong sớm do nhiều lí do: Chân yếu và nguy cơ bị ngã và chấn thương khác có thể đe dọa tính mạng.

Ngoài ra, hệ thống cơ thấp nghĩa là bạn có quá nhiều chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng. Béo phì vùng bụng là đặc biệt nguy hiểm vì nó dẫn đến một loạt các bệnh, bao gồm bệnh tiểu đường và bệnh tim làm tăng nguy cơ tử vong

Thích đồ ăn nhanh 

Đồ ăn nhanh là kẻ thù của cơ thể chúng ta, chúng thậm chí quyết định đến tuổi thọ của bạn. Những người thích ăn đồ ăn nhanh nhiều khả năng trở nên béo phì, điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và một số loại ung thư.

Theo T.S Jampolis, việc ăn uống lành mạnh có thể giảm nguy cơ tử vong sớm đến 25%. Bạn nên hạn chế đồ ăn nhanh, rượu, đồ uống có đường, các loại thịt đỏ và chế biến, chất béo khác để giảm nguy cơ tử vong sớm.

Cô đơn

Theo nghiên cứu về tuổi thọ của trường Đại học California (Mỹ) thấy rằng, hầu hết những người đàn ông giữ được cuộc hôn nhân lâu dài, gia đình hạnh phúc sẽ sống ít nhất là trên 70 tuổi, còn những người đàn ông đã ly dị thì lại không được như thế

Hay hút thuốc

Hút thuốc lá có lẽ là nguyên nhân gây tử vong rất cao. Người nghiện thuốc có nguy cơ tử vong cao gấp 2,5 đến 10 lần so với người không hút, phân nửa chết trong tuổi trung niên hoặc mất đi khoảng 20 năm tuổi thọ. Vì thế muốn gia tăng tuổi thọ của mình bạn nên ngừng hút thuốc ngay từ bây giờ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT