8 biện pháp giúp giảm lo âu

12/08/2016 07:43

Với những người bị rối loạn lo âu, phát triển 8 thói quen dưới đây có thể giúp giảm các triệu chứng.

1. Tập luyện thường xuyên

Tập luyện không chỉ có lợi cho bạn về mặt thể chất mà còn giúp cải thiện sức khỏe tinh thần. Một nghiên cứu được công bố năm 2013 chỉ ra rằng những người tập luyệt ít nhất 30 phút, 5 ngày trong tuần ít có các triệu chứng trầm cảm và lo âu hơn.

2. Ngồi thiền

Nếu bạn quá lo lắng, hãy ngồi xuống và loại bỏ khỏi tâm trí mọi suy nghĩ để ngồi thiền. Bạn nên cân nhắc việc tham gia các lớp học thiền để thực hiện đúng cách. Các nghiên cứu chỉ ra rằng thực hành thiền thường xuyên giúp giảm các triệu chứng rối loạn lo âu nói chung. Trong một nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of Clinical Psychiatry, các nhà nghiên cứu kết luận rằng một buổi ngồi thiền giúp giảm đáng kể các triệu chứng lo âu.

8 biện pháp giúp giảm lo âu ảnh 1

3. Nghe nhạc

Theo nhiều nghiên cứu, nghe nhạc để thư giãn như âm thanh nước chảy, nhạc cổ điển giúp giảm mức độ căng thẳng và lo âu. Lập một danh sách các bản nhạc bạn yêu thích và nghe chúng lúc bạn đang đi du lịch, làm việc và tập luyện để cải thiện tâm trạng.

4. Liệu pháp hương liệu

Tinh dầu không chỉ giúp cải thiện tóc và da mà nghiên cứu chỉ rằng một số loại tinh dầu có thể giúp cải thiện tâm trạng. Ví dụ, tinh dầu oải hương được biết là làm giảm cortisol hay còn gọi là hormone stress trong não - thủ phạm gây lo âu và hoảng loạn. Ngoài ra, dầu hoa cam và dầu hoa cúc cũng có tác dụng tương tự.

5. Ngủ đủ

Nghiên cứu thấy rằng những bệnh nhân bị rối loạn lo âu phải đối mặt với các rối loạn liên quan tới giấc ngủ. Điều này có thể gây ra một vòng luẩn quẩn vì thiếu ngủ được biết đến là gây lo âu. Hãy đặt ra một giờ cố định để đi ngủ hàng ngày, điều này có thể giúp bạn ngủ đủ 7-8 giờ mỗi đêm.

6. Duy trì chế độ ăn lành mạnh

Những người bị các rối loạn tâm thần như trầm cảm và lo âu thường có xu hướng không quan tâm tới chế độ ăn. Các nghiên cứu thấy rằng việc ăn một số loại thực phẩm giúp giảm lo âu. Cần tránh những thực phẩm chứa nhiều đường, uống quá nhiều rượu và những đồ ăn vặt vì chúng có thể gây lo âu.

7. Bỏ thói quen uống cà phê

Cà phê không giúp ích cho việc đối phó với lo âu. Ngược lại, phụ thuộc quá nhiều vào cà phê để thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày có thể gây lo âu và căng thẳng. Vì vậy hãy cố gắng giảm sử dụng cà phê để đối phó với lo âu.

8. Dành nhiều thời gian hơn với bạn bè trong cuộc sống thực

Dành quá nhiều thời gian cho Facebook, Instagram và SnapChat không tốt cho bạn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra mối liên quan giữa  trầm cảm và lo âu với nghiện mạng xã hội. Dành quá nhiều thời gian trực tuyến có thể gây lo âu. Thay vào đó, hãy đăng xuất khỏi tất cả các ứng dụng này và dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè. Chia sẻ trực tiếp với họ sẽ giúp bạn loại bỏ những điều khiến bạn lo lắng.

Những lầm tưởng tai hại khiến các nàng kiêng khem đến lả người mà mập vẫn hoàn mập!
Nhiều cô nàng ăn kiêng đủ đường, thậm chí nhịn ăn đến lả cả người nhưng không giảm được kg cân nặng nào! Hãy cùng...
XEM TIẾP
Những thói quen tưởng không hại ai ngờ hại không tưởng đến mái tóc chúng ta
Hãy lưu ý những thói quen xấu gây hại cho tóc dưới đây và kịp khắc phục để có một mái tóc chắc khỏe nhé!
XEM TIẾP
Tuổi dậy thì muốn dáng luôn chuẩn đẹp thì nên tuân thủ 5 nguyên tắc này thường xuyên
Để phát triển chiều cao và hình thành nên dáng đi chuẩn đẹp thì bạn nên bắt đầu thực hiện một số nguyên tắc dưới...
XEM TIẾP
Ngày: 17/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Gà ta (kg)  200.000  TP.HCM
 Đùi tỏi gà (kg)  90.000  TP.HCM
 Cánh gà (kg)  80.000TP.HCM 
 Đuôi heo (kg)  180.000 TP.HCM 
Giò heo (kg) 90.000TP.HCM
Mãng cầu (kg) 70.000 - 80.000TP.HCM
Măng cụt (kg) 120.000TP.HCM
Cam Vinh (kg) 130.000TP.HCM
Xúc xích (kg)115.000TP.HCM
Cá Hồi phi-lê tươi (kg) 439.900TP.HCM
Cá Diêu hồng làm sạch (kg) 59.900TP.HCM
Cá chim biển (kg) 159.900TP.HCM
Bạch tuộc nhỏ (kg) 139.900TP.HCM
Đùi tỏi gà chiên (kg)79.900TP.HCM
Cá trứng đông lạnh (kg) 97.000TP.HCM
Dưa hấu (kg) 10.000TP.HCM
Chôm chôm (kg) 18.000TP.HCM
Thơm (kg) 7.000TP.HCM
Xoài cát (kg) 60.000TP.HCM
Mãng cầu xiêm (kg) 25.000TP.HCM
Bắp cải (kg) 6.000TP.HCM
Cải thảo(kg)8.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 6.000TP.HCM
Bông cải trắng (kg) 35.000TP.HCM
Khổ qua (kg) 6.000TP.HCM
Dưa leo(kg) 5.000TP.HCM
 Đậu que (kg)  18.000TP.HCM