7 cách hiệu quả làm cho cổ của bạn trông trẻ hơn, không còn tình trạng mặt xinh mà cổ xấu xí

Sống khỏe 24/05/2018 13:35

Cổ thường là bộ phận có dấu hiệu lão hóa đầu tiên do da ở đây mỏng hơn so với vùng khác của cơ thể. Hơn nữa, bộ phận này có ít tuyến dầu nên rất dễ mất tính đàn hồi.

Với nhiều chị em, lão hóa xuất hiện ở bất kì vị trí nào trên cơ thể cũng đều là điều không ai muốn. Thế nhưng, không ít chị em dù rất có ý thức chăm chỉ chăm sóc da mặt nhưng lại thường bỏ da cổ.

7 cách hiệu quả làm cho cổ của bạn trông trẻ hơn, không còn tình trạng mặt xinh mà cổ xấu xí - Ảnh 1

Không ít chị em dù rất có ý thức chăm chỉ chăm sóc da mặt nhưng lại thường bỏ da cổ.

Kết quả là, một khuôn mặt xinh đẹp, trẻ trung đặt trên chiếc cổ nhăn nheo, xám xịt sẽ làm cho diện mạo bên ngoài của bạn xấu đi, bao nhiêu sự tự tin cũng biến mất. May mắn thay, bạn hoàn toàn có thể chống lại những thay đổi liên quan đến tuổi tác ở vùng cổ một cách hiệu quả nên làm theo một số mẹo ngăn ngừa lão hóa như dưới đây:

7 cách hiệu quả làm cho cổ của bạn trông trẻ hơn, không còn tình trạng mặt xinh mà cổ xấu xí - Ảnh 2

1 Không lạm dụng nước hoa

7 cách hiệu quả làm cho cổ của bạn trông trẻ hơn, không còn tình trạng mặt xinh mà cổ xấu xí - Ảnh 3

Nước hoa có chứa cồn và các chất thơm khác nhau làm khô da của bạn và làm cho da kém đàn hồi hơn. Nếu bạn muốn dùng nước hoa để cảm thấy dễ chịu trong suốt cả ngày, tốt hơn nên xịt ở cổ tay.

Theo bác sĩ da liễu Tiến sĩ Audrey Kunin của DERMADoctor nói rằng rượu và các thành phần quang trong nước hoa có thể làm tăng tốc độ mà các tế bào da của bạn già đi.

2. Không đeo đồ trang sức nặng

7 cách hiệu quả làm cho cổ của bạn trông trẻ hơn, không còn tình trạng mặt xinh mà cổ xấu xí - Ảnh 4

Dây chuyền và mặt dây chuyền hay bất kì đồ trang sức nào có sức nặng khi đeo lên cổ sẽ kéo dài làn da mỏng manh ở cổ. Tình trạng này kéo dài hoặc diễn ra liên tục sẽ làm cho làn da cổ nhanh bị chảy xệ, kém đàn hồi và già nua xấu xí. Tốt hơn, bạn là chỉ nên đeo chúng vào những dịp đặc biệt. Vì lý do tương tự, tốt hơn là bạn nên tránh mặc áo len cao cổ tổng hợp với cổ áo bó sát.

3. Chú ý đến tư thế của bạn

Trước hết, tư thế xấu có thể là nguyên nhân gây đau đầu và đau cổ. Thứ hai, do sự uốn cong liên tục khi bạn cúi đầu, các nếp nhăn có thể xuất hiện ở cổ và chúng không dễ dàng loại bỏ.

Julie Sugrue, một nhà vật lý trị liệu chuyên về các cơn đau đầu do co thắt cơ bắp gây ra cho biết: Đầu và cổ có ít nhất 36 nhóm cơ trong đó có 20 nhóm được coi là thủ phạm gây đau ở đầu. Theo cô, những cơ ở cổ được sử dụng cho nhiều hoạt động như di chuyển đầu, duy trì tư thế, ăn uống, nói chuyện và biểu hiện trên khuôn mặt. Có nhiều yếu tố khác nhau như tư thế sai và tăng sức căng cổ có thể dẫn đến "thắt nút" ở những cơ này, làm cho vùng cổ trở nên già đi.

Một thói quen khác cũng được coi là "kẻ thù" của làn da là tư thế xem điện thoại di động. Nhiều người giữ điện thoại thấp hơn tầm mắt khi họ đọc hoặc xem một cái gì đó và điều này cũng gây ra sự xuất hiện của các nếp nhăn ở cổ.

4. Dưỡng ẩm cho da thường xuyên

7 cách hiệu quả làm cho cổ của bạn trông trẻ hơn, không còn tình trạng mặt xinh mà cổ xấu xí - Ảnh 5

Nhiều phụ nữ quên rằng cổ, giống như khuôn mặt, phải được dưỡng ẩm thường xuyên. Bạn không cần một loại kem dưỡng da đặc biệt vì kem bôi mặt thường xuyên của bạn sẽ tốt cho cổ của bạn. Bạn chỉ cần chú ý đến cách bạn áp dụng nó vào cổ của bạn bởi vì điều quan trọng là di chuyển ngón tay của bạn nhẹ nhàng trở lên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng nhiều biện pháp để tẩy da chết cho cổ. Ví dụ, bạn có thể trộn sữa chua và bột yến mạch để tạo ra một loại hỗn hợp thích hợp. Nó sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết mà không làm tổn thương da nhẹ nhàng trên cổ.

5. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C và các axit béo

7 cách hiệu quả làm cho cổ của bạn trông trẻ hơn, không còn tình trạng mặt xinh mà cổ xấu xí - Ảnh 6

Vitamin C tăng cường sản xuất collagen làm cho da đàn hồi. Đây là lý do tại sao nó là tốt hơn để bao gồm nhiều trái cây họ cam quýt, cà chua và quả trong chế độ ăn uống của bạn.

Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này là do vitamin C làm tăng khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể chống lại các gốc tự do do UVA gây ra. Beatriz Molina, một bác sĩ da liễu và là người sáng lập phòng khám da Medikas ở Anh, khuyến cáo nên bắt đầu chế độ cổ hàng ngày của bạn với huyết thanh chứa axit L-ascorbic, một dạng vitamin C dễ hấp thụ qua da và kích thích sản sinh collagen vững chắc hơn, cổ đàn hồi hơn.

Bạn cũng nên ăn nhiều sản phẩm giàu axit béo omega-3 và omega-6 như dầu ô liu, cá béo, quả hạch và bơ vì chúng giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong. "Axit béo omega-3 và -6 là một công cụ thiết yếu trong sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể. Và thời gian tốt nhất để tải lên chúng là vào buổi tối", bác sĩ Molina nói. Trong khi bạn ngủ, cơ thể bạn đang làm việc khó khăn trong việc tái tạo màng tế bào để làn da của bạn, bao gồm cả làn da luôn phơi nhiễm ở cổ, có thể phục hồi từ bất kỳ tổn thương hóa học hoặc vật lý nào.

6. Tránh ảnh hưởng của ánh mặt trời

7 cách hiệu quả làm cho cổ của bạn trông trẻ hơn, không còn tình trạng mặt xinh mà cổ xấu xí - Ảnh 7

Anita Sturnham, người sáng lập phòng khám Nuriss ở Anh cho biết: "Da của bạn tiếp xúc với nhiều 'kẻ tấn công' trong môi trường hàng ngày, nhưng bức xạ UVA/UVB từ mặt trời là nguyên nhân gây thiệt hại căn bản cao nhất. Đây là thiệt hại không thể đảo ngược và dễ làm tăng tốc độ lão hóa, đặc biệt phổ biến trên cổ - bộ phận cơ thể gần như luôn luôn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời".

Vì thế, trước khi bạn ra khỏi cửa, hãy thoa kem chống nắng với SPF 30 hoặc cao hơn với thành phần chứa kẽm và titan để bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UVA và UVB.

7. Hãy nhớ tập thể dục

Có rất nhiều bài tập khác nhau để giữ cho cổ và cơ mặt của bạn vừa khít. Dưới đây là một số trong số các bài tập bạn có thể dễ dàng làm:

- Di chuyển hàm dưới qua lại

7 cách hiệu quả làm cho cổ của bạn trông trẻ hơn, không còn tình trạng mặt xinh mà cổ xấu xí - Ảnh 8

- Tròn đôi môi của bạn (trong hình dạng của chữ "О") và giữ trong 5 giây thì trở lại bình thường. Sau đó, làm tương tự, phát âm "E", giữ trong 5 giây và trở lại.

7 cách hiệu quả làm cho cổ của bạn trông trẻ hơn, không còn tình trạng mặt xinh mà cổ xấu xí - Ảnh 9

- Ngồi thẳng, ấn tay phải lên trán. Nhấn tay của bạn với lực mà không nghiêng đầu. Giữ vị trí này trong 10 giây.

7 cách hiệu quả làm cho cổ của bạn trông trẻ hơn, không còn tình trạng mặt xinh mà cổ xấu xí - Ảnh 10

- Ngồi thẳng, đặt hai tay ra sau đầu và ấn đầu sau vào đầu chúng mà không nghiêng đầu về phía sau. Giữ vị trí này trong 10 giây.

7 cách hiệu quả làm cho cổ của bạn trông trẻ hơn, không còn tình trạng mặt xinh mà cổ xấu xí - Ảnh 11

- Ngồi thẳng. Nghiêng đầu ra sau và mở miệng. Cố gắng tiếp cận môi trên của bạn với môi dưới của bạn mà không cần đặt răng chạm với nhau. Lặp lại bài tập nhiều lần.

7 cách hiệu quả làm cho cổ của bạn trông trẻ hơn, không còn tình trạng mặt xinh mà cổ xấu xí - Ảnh 12

Để đạt được kết quả tốt hơn, thực hiện các bài tập này 1-2 lần một ngày. Bằng cách này, các bài tập bình thường cũng có thể giúp giữ cho cổ của bạn trẻ đẹp vì tập thể dục thường xuyên cải thiện lưu lượng máu và làm giàu da với oxy, làm cho nó đàn hồi hơn.

Cứ giữ những thói quen xấu này vòng 3 sẽ từ tròn căng thành lép xẹp nhanh thôi

Những thói quen này các nàng làm việc văn phòng rất dễ mắc phải, và đây cũng là nguyên nhân khiến vòng 3 nhiều nàng ngày càng chảy xệ xấu xí.

TIN MỚI NHẤT