5 việc quan trọng phụ nữ cần làm ngay sau Tết để phục hồi làn da, lấy lại vẻ trẻ trung và khỏe khoắn

Sống khỏe 16/03/2021 06:00

Một làn da xấu không chỉ khiến bạn trông già nua, thiếu sức sống mà còn mất tự tin trong giao tiếp

Tết vừa kết thúc cũng là lúc chị em phải trở lại với cuộc sống thường nhật, bắt đầu đi làm. Lúc này, nhiều chị em mới nhận ra rằng làn da của mình đã hư tổn rất nhiều sau 1 tuần sinh hoạt thất thường và ăn đồ dầu mỡ, uống nhiều đồ có cồn.

Một làn da xấu không chỉ khiến bạn trông già nua, thiếu sức sống mà còn mất tự tin trong giao tiếp. Để cải thiện điều này, bác sĩ CKI da liễu Nguyễn Phương Thảo đã chỉ ra vài việc đơn giản nhưng hết sức quan trọng mà chị em nên thực hiện ngay.

5 việc quan trọng phụ nữ cần làm ngay sau Tết để phục hồi làn da, lấy lại vẻ trẻ trung và khỏe khoắn - Ảnh 1

Bác sĩ CKI da liễu Nguyễn Phương Thảo.

5 việc cần làm ngay sau Tết để phục hồi làn da mà bác sĩ khuyến cáo

1. Ngay lập tức thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh

BS Thảo cho biết, trong dịp Tết chúng ta đã sử dụng rất nhiều các món chiên xào, nhiều dầu mỡ hay những món ăn nhiều tinh bột như: bánh chưng, chả, giò… Những thực phẩm này không chỉ khiến chúng ta tăng cân mà còn kéo theo đủ loại bệnh cho da như: khô da, da dễ nổi mụn, nhăn nheo…

Vì thế, việc mà các chị em cần làm ngay sau Tết đó là thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh. Bằng cách:

- Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ; đồ uống có cồn.

- Lựa chọn những thực phẩm mát, có tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể có trong hoa quả và rau xanh. Ngoài ra, trái cây và rau quả cho bạn làn da mềm mại, mịn màng, khỏe mạnh.

- Chị em nên tăng cường các thực phẩm chứa axit béo omega-3 - đây là một chất béo lành mạnh và chúng đặc biệt quan trọng đối với những người muốn ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa.

5 việc quan trọng phụ nữ cần làm ngay sau Tết để phục hồi làn da, lấy lại vẻ trẻ trung và khỏe khoắn - Ảnh 2

- BS Thảo cũng khuyên nên giảm lượng muối trong thức ăn hàng ngày để cải thiện tình trạng da bị nhăn nheo, phù nề lâu dần có thể hình thành những vết sẹo lồi lõm trên da.

- Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn tiêu thụ đủ chất lỏng không chứa caffeine, chẳng hạn như súp, nước ép và trà thảo dược, để tránh mất nước.

2. Uống đủ nước

Muốn có làn da đẹp và cơ thể khỏe mạnh thì phải uống đủ nước. Theo bác sĩ da liễu Nguyễn Phương Thảo, mỗi người nên uống 15 cốc nước mỗi ngày nếu là nam từ 19 tuổi trở lên và 11 cốc mỗi ngày nếu là nữ trong cùng độ tuổi.

Lưu ý: Tránh uống nhiều nước cùng một lúc, tránh uống nước quá lạnh và nên uống một ly nước ấm vào sáng sớm. Với phụ nữ, rất nên mang theo bên mình một chai nước, điều này không chỉ giúp kiểm soát được lượng nước uống hàng ngày mà còn giúp mình bảo vệ môi trường.

5 việc quan trọng phụ nữ cần làm ngay sau Tết để phục hồi làn da, lấy lại vẻ trẻ trung và khỏe khoắn - Ảnh 3

Với phụ nữ, rất nên mang theo bên mình một chai nước.

3. Tăng cường tập thể dục

Sau những ngày nghỉ ngơi và vui chơi trong dịp Tết, đây là lúc chị em nên nhanh chóng quay trở lại với cuộc sống hàng ngày, nhất là quay lại với thói quen tập thể dục.

Theo bác sĩ Thảo, tập thể dục không chỉ giúp chị em có sức khỏe tốt hơn mà còn mang lại vóc dáng hoàn hảo, làn da sáng đẹp, đều màu, hồng hào, không bị chảy xệ. Mỗi ngày hãy cố gắng dành 15 phút đến 1 tiếng cho việc vận động thể dục thể thao.

Ngoài ra, chúng ta có thể chủ động vận động cơ thể bằng cách: Thay vì đi thang máy thì lựa chọn đi thang bộ, tranh thủ thời gian rảnh giữa giờ để vận động thư giãn gân cốt…

4. Ngủ đủ giấc

Trong kì nghỉ Tết thì nhiều chị em có xu hướng thức quá khuya hay ngủ không đủ giấc do thói quen sinh hoạt hàng ngày bị thay đổi. Việc ngủ không đủ hay ngủ không sâu giấc không chỉ làm sức khỏe bị ảnh hưởng mà còn làm xấu da mặt đi.

Để phục hồi lại làn da thì việc ngủ đủ từ 7-8 tiếng/ngày là việc vô cùng quan trọng. Phụ nữ có thể dùng các loại tinh dầu như tinh dầu oải hương, tinh dầu sả chanh hay sử dụng các loại trà thảo dược để hỗ trợ giấc ngủ được tốt hơn.

5. Làm sạch và dưỡng da

Để phục hồi lại da mặt, BS cho biết chị em nên nhanh chóng quay trở lại thói quen dưỡng da mỗi ngày, như vậy da sẽ khỏe hơn, tự hồi phục lại. Các bước không thể thiếu trong quá trình dưỡng da như: tẩy tế bào chết, massage mặt, đắp mặt nạ... cần thực hiện đầy đủ. Ngoài ra, nên thoa dưỡng ẩm phù hợp với làn da. Trước khi ra ngoài nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, phổ rộng, chống UVA, UVB và cả ánh sáng nhìn thấy.

5 việc quan trọng phụ nữ cần làm ngay sau Tết để phục hồi làn da, lấy lại vẻ trẻ trung và khỏe khoắn - Ảnh 4

Trong giai đoạn này, chị em nên hạn chế việc trang điểm để không làm tổn thương thêm cho làn da.

Đặc biệt, BS khuyên chị em nên thêm các sản phẩm chống oxy hóa vào chu trình dưỡng da của mình. Những sản phẩm chứa vitamin E, vitamin C vừa có tác dụng làm sáng da, vừa chống viêm hiệu quả.

Nếu cần thiết, hãy đến gặp bác sĩ da liễu để thực hiện các phương pháp phục hồi da chuyên sâu.

Trước khi ngủ hãy cẩn thận kiểm tra 4 dấu hiệu này, tốn vài giây nhưng giúp bạn phòng tránh đột quỵ xảy ra trong khi ngủ

Đột quỵ ngày càng phổ biến và có dấu hiệu trẻ hóa dần, vì vậy việc phòng chống và có hiểu biết đúng về căn bệnh nguy hiểm hơn cả ung thư này là điều rất cấp thiết.

TIN MỚI NHẤT