5 việc bạn cần làm hàng ngày để giữ cho vùng thận luôn khỏe mạnh, hoạt động ổn định

Sống khỏe 29/11/2018 13:30

Cứ thực hiện đều đặn một số thói quen sau thường xuyên thì bạn sẽ không phải lo tới những căn bệnh nguy hiểm xảy ra ở cơ quan thận.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Việc ăn uống lành mạnh chính là điều quan trọng mà bạn nên nghiêm túc thực hiện hàng ngày để bảo vệ sức khỏe của mình tốt nhất, đặc biệt là ở vùng thận. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý bổ sung thêm nhiều các loại thực phẩm màu đen như vừng đen, đậu đen, mộc nhĩ đen... vì chúng được đánh giá là rất tốt cho sức khỏe của thận.

Do vậy, điều quan trọng đầu tiên mà bạn cần nhớ nếu muốn bảo vệ sức khỏe vùng thận của mình là luôn duy trì những chế độ ăn uống lành mạnh và cắt giảm bớt thịt bò cũng như đồ bơ sữa trong mỗi khẩu phần ăn.

5 việc bạn cần làm hàng ngày để giữ cho vùng thận luôn khỏe mạnh, hoạt động ổn định - Ảnh 1

Tập luyện đều đặn

Tập luyện hay vận động cũng đều có thể giúp cho cơ thể của bạn tránh được nguy cơ mắc nhiều loại bệnh tật, đặc biệt còn giúp thay đổi thể chất và cải thiện sức khoẻ tổng thể tốt hơn. Thông qua việc vận động, bạn cũng có thể chăm sóc sức khỏe vùng thận của mình hiệu quả.

Nếu quá bận rộn thì bạn có thể tìm đến những phương pháp tập luyện đơn giản như chạy bộ, đạp xe, leo cầu thang... Mỗi ngày, chỉ cần dành khoảng 30 phút làm điều này cũng giúp vùng thận của bạn làm việc tốt hơn.

5 việc bạn cần làm hàng ngày để giữ cho vùng thận luôn khỏe mạnh, hoạt động ổn định - Ảnh 2

Từ bỏ thói quen nhịn tiểu

Việc tích trữ nước tiểu trong bàng quang quá lâu có thể kích thích các dây thần kinh và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới vùng thận của bạn nếu bạn không đi giải quyết nhu cầu ngay lúc đó. Thêm nữa, việc cố nhịn quá lâu còn gây tổn hại lớn tới cả bàng quang, về lâu dài làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm bàng quang, ung thư thận, ung thư bàng quang... Vì vậy, bạn cần sửa ngay thói quen này từ sớm để phòng tránh những rủi ro không mong muốn cho vùng thận của mình.

5 việc bạn cần làm hàng ngày để giữ cho vùng thận luôn khỏe mạnh, hoạt động ổn định - Ảnh 3

Giữ huyết áp luôn ở mức ổn định

Duy trì huyết áp trong cơ thể mình luôn ổn định cũng là một cách bảo vệ thận hiệu quả. Lúc này, bạn cần tránh mọi căng thẳng, áp lực từ công việc và kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể để giúp thận luôn ở trạng thái cân bằng. Nhờ vậy, cơ quan thận của bạn không những được bảo vệ tốt mà còn hoạt động hiệu quả hơn rõ rệt.

5 việc bạn cần làm hàng ngày để giữ cho vùng thận luôn khỏe mạnh, hoạt động ổn định - Ảnh 4

Nghỉ ngơi đủ

Để chăm sóc vùng thận của bạn tốt nhất thì bạn nên duy trì một lối sống sinh hoạt lành mạnh, trong đó, việc nghỉ ngơi đủ giấc mỗi ngày cũng là điều kiện quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe vùng thận của bạn. Ngược lại, hành động thức khuya, ngủ không đủ giấc, làm việc quá sức... có thể làm tăng cao nguy cơ mắc các bệnh về thận. Do đó, bạn hãy chú ý tới việc ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày nhé!

5 việc bạn cần làm hàng ngày để giữ cho vùng thận luôn khỏe mạnh, hoạt động ổn định - Ảnh 5

Thận ngày càng suy yếu nếu bạn cứ duy trì những thói quen xấu này vào buổi tối

Không sửa ngay những thói quen xấu này từ sớm thì bạn sẽ có nguy cơ gặp phải những bệnh về thận nghiêm trọng, bao gồm cả ung thư thận.

TIN MỚI NHẤT