5 triệu chứng bất thường khi ngủ mà bạn không nên chủ quan xem thường

Sống khỏe 17/06/2018 05:20

Hay gặp ác mộng, có hiện tượng bóng đè, bị mộng du, ngủ ngáy... đều là những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang gặp một số vấn đề sức khỏe.

Bóng đè

Tình trạng bóng đè khi ngủ sẽ gây nên cảm giác ngưng thở, ngạt thở, toát mồ hôi vì sợ, muốn kêu cứu, hay cử động nhưng không thể làm gì được. Nó không chỉ gây ra sự mệt mỏi, lo sợ trong khi ngủ mà còn khiến bạn bị ngạt thở một khoảng thời gian và dẫn đến tử vong sau đó.

Đặc biệt, sau khi gặp phải hiện tượng bóng đè, lúc tỉnh dậy, bạn sẽ vẫn có cảm giác sợ sệt, lo lắng gặp phải tình trạng này tiếp tục. Nếu kéo dài tình trạng này quá lâu thì tâm trạng bạn sẽ gặp bất ổn, lo sợ và luôn có cảm giác đề phòng, lâu dài còn gây ra các bệnh về tâm lý, thần kinh.

5 triệu chứng bất thường khi ngủ mà bạn không nên chủ quan xem thường - Ảnh 1

Ngủ ngáy

Đây là một triệu chứng phổ biến của tình trạng rối loạn hô hấp khi ngủ, nếu không chủ động điều trị ngay từ sớm thì có thể gây ra hội chứng ngưng thở khi ngủ. Do đó, nếu người trong nhà bạn phản ánh tình trạng ngủ ngáy của bạn thì tốt nhất nên đi khám để kiểm tra sức khỏe và điều trị kịp thời.

5 triệu chứng bất thường khi ngủ mà bạn không nên chủ quan xem thường - Ảnh 2

Chảy nước miếng

Nếu thỉnh thoảng gặp phải tình trạng này thì không có gì quá đáng lo, tuy nhiên, khi tình trạng này xảy ra thường xuyên thì có thể là một dấu hiệu cảnh báo của bệnh viêm khoang miệng. Khi khoang miệng bị viêm nhiễm thì nước bọt sẽ tiết ra nhiều hơn, từ đó gây ra hiện tượng chảy nước miếng khi ngủ.

5 triệu chứng bất thường khi ngủ mà bạn không nên chủ quan xem thường - Ảnh 3

Mộng du

Tình trạng mộng du có thể kéo dài ít nhất trong 30 giây, hoặc nhiều nhất là trong 30 phút. Khi gặp mộng du, bạn sẽ không thể kiểm soát được hành vi của mình, bởi não vẫn đang trong trạng thái nghỉ ngơi. Vậy nên, ngay khi phát hiện mình gặp phải tình trạng này thì nên chủ động điều trị từ sớm để tránh gây ra những hậu quả đáng sợ, làm tổn hại những người xung quanh và chính bản thân mình.

5 triệu chứng bất thường khi ngủ mà bạn không nên chủ quan xem thường - Ảnh 4

Hay gặp ác mộng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn có thể gặp ác mộng và nói mơ khi ngủ. Một trong những lý do thường gặp nhất là do việc ăn tối quá no, quá phấn khích hoặc lo âu vào ban ngày... Và nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên thì không chỉ khiến chất lượng giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng mà còn làm bạn mắc chứng suy nhược thần kinh, dễ dẫn đến bệnh trầm cảm.

5 triệu chứng bất thường khi ngủ mà bạn không nên chủ quan xem thường - Ảnh 5

10 dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh tiểu đường mà bạn không nên chủ quan bỏ qua

Do thói quen ăn uống không lành mạnh khiến nhiều người dù còn rất trẻ đã có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, nếu phát hiện ra bệnh ngay từ sớm thì bạn có thể kiểm soát bệnh và điều trị bệnh hiệu quả hơn.

TIN MỚI NHẤT