5 thói quen thường gặp vào buổi tối vô tình khiến bạn tăng cân cả trong khi ngủ

Sống khỏe 04/06/2018 05:00

Uống cà phê muộn, ăn vào buổi đêm, ngủ không đủ giấc, tập thể dục quá nặng... đều là một trong những thói quen nhiều người mắc phải khiến chuyện giảm cân không đạt hiệu quả như mong muốn.

Ăn vào buổi đêm

Đừng nên ăn gì sau 7 giờ tối vì lúc này cơ thể bạn sẽ hấp thụ calories dễ dàng hơn, từ đó gây ra tình trạng tăng cân vào buổi đêm. Bên cạnh đó, thói quen ăn đêm thường xuyên còn làm gia tăng lượng cholesterol và insulin trong cơ thể, gây ảnh hưởng tiêu cực đến nội tiết tố.

5 thói quen thường gặp vào buổi tối vô tình khiến bạn tăng cân cả trong khi ngủ - Ảnh 1

Uống cà phê muộn

Bạn chỉ nên uống cà phê cách giờ đi ngủ khoảng 6 tiếng, bởi càng uống cà phê muộn thì chất caffeine có trong cà phê sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Mặt khác, hợp chất axit chlorogenic có trong cà phê cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Thay vì uống cà phê, bạn nên chuyển sang uống trà hoặc nước ấm sẽ vừa giúp thư giãn đầu óc, vừa thải bỏ độc tố và tránh nguy cơ tăng cân trong khi ngủ.

5 thói quen thường gặp vào buổi tối vô tình khiến bạn tăng cân cả trong khi ngủ - Ảnh 2

Sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Các thiết bị điện tử sẽ phát ra ánh sáng xanh khi bạn sử dụng, từ đó gây ra tình trạng mất ngủ và tăng cân không kiểm soát. Chính những thiết bị này sẽ can thiệp vào việc sản xuất melatonin trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ. Do đó, bạn hãy chọn đọc một cuốn sách hoặc nghe nhạc thư giãn để dễ chìm sâu vào giấc ngủ hơn.

5 thói quen thường gặp vào buổi tối vô tình khiến bạn tăng cân cả trong khi ngủ - Ảnh 3

Tập thể dục quá nặng vào buổi tối

Thói quen này sẽ kích thích cơ thể và gây cản trở đến chất lượng giấc ngủ của bạn vào buổi đêm. Vậy nên, bạn cần thay đổi lịch trình tập luyện của mình, tốt nhất là nên tập vào buổi sáng vì đây là thời điểm cơ thể tỉnh táo, tràn đầy năng lượng để hoạt động. Tuy nhiên, nếu không thể tập vào buổi sáng thì bạn nên chú ý tập cách giờ đi ngủ khoảng 4 tiếng đồng hồ.

5 thói quen thường gặp vào buổi tối vô tình khiến bạn tăng cân cả trong khi ngủ - Ảnh 4

Không ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ đủ cần kéo dài khoảng 7 - 8 tiếng mỗi đêm, nhưng nếu bạn ngủ ít hơn số thời gian này thì có thể gây ra rất nhiều tác hại đối với sức khỏe. Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa việc ngủ không đủ giấc và những thay đổi tiêu cực trong quá trình chuyển hóa năng lượng. Lúc này, chính việc thiếu ngủ sẽ là nguyên nhân dẫn đến mệt mỏi, từ đó khiến bạn gặp khó khăn trong các hoạt động thể chất, gây tăng cân vào ban đêm.

5 thói quen thường gặp vào buổi tối vô tình khiến bạn tăng cân cả trong khi ngủ - Ảnh 5

Bạn có biết việc tập thể dục thực ra "không" giúp "giảm cân hiệu quả" như bạn tưởng

Bạn có biết việc tập thể dục không thật sự giúp chúng ta loại bỏ hoàn toàn lượng năng lượng dư thừa được nạp vào cơ thể như bạn tưởng không? Nếu chỉ tập hùng hục với mục đích giảm cân thì bạn đang phí công vô ích đấy!

TIN MỚI NHẤT