5 thời điểm vàng trong ngày để uống mật ong bạn nhất định phải biết

Sống khỏe 03/12/2017 04:41

Mật ong rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu uống vào những thời điểm này bạn sẽ thấy tác dụng tuyệt vời của mật ong đối với sức khỏe.

Tác dụng của mật ong

Mật ong là tặng phẩm của thiên nhiên cho sức khỏe và sắc đẹp của con người.

Bồi bổ cơ thể: Nếu các bạn chăm chỉ sử dụng mật ong thường xuyên sẽ thấy da dẻ hồng hào, ăn ngon miệng và ngủ sâu giấc

Giảm đau họng và cảm cúm: Ðể dịu cơn đau cổ họng, có thể sử dụng mật ong pha với nước và thêm một vài lát chanh. Bạn cũng có thể trộn chanh và mật ong rồi ngậm cũng vô cùng hiệu quả.

Chữa bệnh đau dạ dày: Mật ong trộn với bột nghệ đen (thể hàn), nghệ vàng (thể nhiệt) có thể chữa viêm loét dạ dày.

Trị bỏng: Dùng mật ong bôi lên vết bỏng sẽ mau khỏi, mau lên da non

5 thời điểm vàng trong ngày để uống mật ong bạn nhất định phải biết - Ảnh 1

Khả năng chống lão hóa: Trong mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể. Vậy nên, việc sử dụng mật ong thoa lên da sẽ giúp bạn chống lại tác hại của tia cực tím và đẩy lùi những nếp nhăn.

Chất dưỡng ẩm tự nhiên: Các axit amin trong mật ong sẽ có tác dụng giúp da của chúng ta duy trì độ ẩm cần thiết, đặc biệt là đối với những bạn sở hữu làn da khô và bị lão hóa . Bạn có thể sử dụng mật ong kết hợp với các thành phần tự nhiên khác như chanh hay sữa tươi để làm mặt nạ dưỡng ẩm cho làn da của mình.

Thời điểm uống mật ong tốt nhất trong ngày

1. Uống mật ong vào sáng sớm - để làm sạch dạ dày

Uống một cốc nước mật ong vào sáng sớm giúp làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cơ thể loại bỏ chất thải. Hình thành được thói quen như vậy sẽ giúp cơ thể luôn được làm sạch kịp thời. Nếu thường xuyên uống nước mật ong vào buổi sáng bạn sẽ thấy mình đi tiêu gần như đều đặn mỗi ngày.

Năng lượng do mật ong tạo ra cao hơn so với sữa khoảng năm lần. Nhờ vậy, nó có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể người trong khoảng thời gian rất ngắn, loại bỏ cảm giác mệt mỏi và đói bụng thường xuất hiện vào sáng sớm. Buổi sáng uống mật ong, bạn còn có thể nhanh chóng bổ sung vật lý, vì vậy tinh thần cũng thoải mái và hưng phấn tích cực hơn.

Thực hiện: Uống một cốc nước ấm có pha một thìa nhỏ mật ong trước bữa sáng.

2. Uống mật ong sau khi ăn

Một trong những tác dụng của mật ong là giúp dạ dày tiết ra nhiều acid hơn, tiêu hóa tốt hơn. Sau những bữa ăn, đặc biệt là những bữa lớn, bạn thường có cảm giác nê bụng, khó tiêu. Đó là lúc dạ dày cảm thấy quá tải, chức năng tiêu hóa suy giảm, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa nói riêng và cả hệ tiêu hóa nói chung.

Lúc này, uống một cốc nước mật ong sẽ hỗ trợ cho dạ dày rất nhiều. Không chỉ tiêu hóa nhanh hơn, nhu động ruột cũng sẽ tốt hơn, giúp bạn nhanh chóng cảm thấy "nhẹ bụng".

Tuy nhiên, tôi không lạm dụng công dụng này của mật ong. Tôi chỉ uống một cốc nước mật ong loãng sau những bữa ăn quá no, đặc biệt là bữa tối. Và tất nhiên là có hiệu quả, cái này không rõ là do tâm lý hay thật sự mật ong làm nên chuyện mà lần nào tôi cũng thấy nhẹ người hơn, không có cảm giác bị đầy bụng hay khó tiêu.

3. Uống mật ong vào buổi chiều - giúp bổ sung năng lượng

Vào buổi chiều, khoảng giao thoa giữa bữa trưa và bữa tối cũng là thời điểm cơ thể mệt mỏi nhất và “đòi” tiêu thụ năng lượng rất lớn. Lúc này, cơ thể đang trạng thái “đói”, bổ sung một cốc mật ong ấm sẽ xóa đi sự hỗn loạn của não bộ, đồng thời giúp tinh thần tỉnh táo hơn.

Các chất đường trong mật ong được cơ thể hấp thu rất nhanh, cải thiện tình trạng dinh dưỡng trong máu. Một cốc nước mật ong đúng lúc giúp bổ sung năng lượng và là nền tảng cung cấp cho các hoạt động của 2 – 3 giờ tiếp theo. Đặc biệt, đối với vận động viên hay những người hoạt động thể chất cường độ cao thì uống một cốc nước mật ong trước và sau khi làm việc căng thẳng cũng rất hữu ích.

Thực hiện: Uống một cốc trà mật ong hoặc sữa mật ong vào bữa chiều.

4. Uống mật ong trước bữa ăn - Ngăn chặn acid dạ dày

Mật ong có thể đóng một vai trò điều tiết trong việc bình thường hóa hoạt động tiết axit của dạ dày. Trước bữa ăn nửa giờ, một cốc nước mật ong có thể ức chế tiết axit dạ dày, do đó làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày. Đối với những người bị viêm loét dạ dày thì uống một cốc nước mật ong ấm mỗi ngày (10ml mật ong pha với một cốc nước ấm), sau một thời gian tình trạng viêm sẽ giảm đáng kể, thậm chí khỏi hẳn.

Thực hiện: Uống một cốc nước mật ong chừng nửa giờ trước bữa ăn.

5. Uống mật ong trước khi đi ngủ

Thật ra trước khi ngủ, uống một ly nước ấm hoặc sữa ấm đã rất tốt cho cơ thể rồi. Tác dụng thấy rõ nhất là có thể giúp ngủ ngon.

Cho nên khi cho thêm một thìa mật ong vào ly nước ấm để uống trước khi đi ngủ, tôi cũng có cảm giác là mình chịu chơi, cứ như để chứng tỏ là mình cũng có mật ong hay sao ấy, ha ha. Thế nhưng hiệu quả thì vẫn có thể cảm thấy được. Nhắc lại là cảm thấy được nhé, vì nó không thần kỳ hiển hiện ra ngoài mà thay đổi từ từ trong cơ thể. Đến lúc nhận ra thì cảm thấy rất là khoan khoái.

Uống nước ấm mật ong trước khi ngủ tôi cảm thấy đỡ stress hẳn, ngủ ngon và giấc sâu hơn, lúc tỉnh dậy cảm thấy rất dễ chịu trong người chứ không phải cảm giác nhức đầu nhức mỏi hay đừ điếc.

Phải nói thêm là từ ngày uống nước ấm mật ong, tôi bị ngán đường và đồ ngọt nói chung. Giống như cơ thể đã đủ đường rồi, mất cảm giác với đồ ngọt. Như thế cũng tốt, cộng tới việc tập dịch cân kinh buổi sáng sớm nữa, bụng béo của tôi đã giảm xuống rất nhiều. Nghe đâu, bớt uống đồ ngọt ăn đồ ngọt thì cân nặng cũng giảm đáng kể. Cô nào muốn giảm cân thì áp dụng thử xem sao.

Lưu ý:
- Bạn nên dùng mật ong rừng nguyên chất, bảo quản nơi khô mát và tránh ánh sáng.
- Mỗi lần uống, bạn nên dùng 1-2 thìa (khoảng 5ml) mật ong là vừa. 

Tại sao người bệnh đau dạ dày hay dùng nghệ tươi với mật ong?

Chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày bằng thuốc nam đã được người dân ứng dụng từ lâu; thế nhưng tại sao nhiều người vẫn thích chọn cách chữa bệnh đau dạ dày bằng nghệ tươi với mật ong?

TIN MỚI NHẤT