Trang chủ Sống khỏe

5 sai lầm khi ăn sáng nhiều người Việt thường mắc

14/04/2016 06:23

Ăn sáng luôn là một thói quen tốt và cần phải duy trì. Tuy nhiên, nhiều người Việt vẫn mắc sai lầm khi ăn sáng và điều này cực hại sức khỏe.

Giờ giấc ăn sáng tùm lum

Nhiều người có thói quen ăn sáng khó bỏ nhưng lại chưa chú ý về giờ giấc ăn sáng. Có người ăn quá sớm, lại có người ăn quá muộn do ngủ nướng thức dậy mới ăn. Hai thói quen này thực sự không tốt vì lúc này bụng sẽ đói cồn cào và bạn sẽ không còn thấy ngon miệng nữa.

Không những vậy, ăn sáng sớm hay quá muộn đều sẽ làm giảm hiệu quả và ảnh hưởng đến bữa trưa. Tốt nhất hãy tập dậy lúc 6h và ăn sáng lúc 7-8h sáng là ổn nhất.

5 sai lầm khi ăn sáng nhiều người Việt thường mắc ảnh 1
Ăn sáng sớm hay quá muộn đều sẽ làm giảm hiệu quả và ảnh hưởng đến bữa trưa. Ảnh minh họa.

Bữa sáng không có protein

Nhiều người có sở thích ăn sáng chỉ với các loại bánh ngọt hoặc rau củ. Tuy nhiên, việc bữa sáng thiếu protein sẽ khiến bạn nhanh thấy đói và không đủ năng lượng để làm việc.

Bởi thế, vẫn nên có 1 chút protein trong thực đơn để cân bằng đường huyết và giảm cơn đói. Bạn nên chú ý những cách bổ sung protein bằng thực vật sẽ giúp cho bạn khỏe mạnh hơn. Chẳng hạn thay vì ăn thịt bạn nên ăn trứng, trái cây và sữa chua.

Bữa sáng ăn nhiều thịt hoặc quá nhiều chất béo

Trong bữa sáng, có người thường ăn quá nhiều thịt hoặc nhiều chất béo. Song điều này cũng gây phản ứng không tốt cho cơ thể.

Bạn không nên ăn món ăn chứa các axit béo bão hòa như thịt và bơ. Hãy ăn sữa và các chế phẩm từ sữa cùng các loại hạt.

Cho chất làm ngọt nhân tạo vào món ăn

Để món ăn trở nên vừa miệng và thơm ngon hơn, mọi người thường sử dụng chất làm ngọt nhân tạo để nêm vào món ăn. Điều này có thể phá vỡ cân bằng vi khuẩn trong dạ dày. Chúng , khiến bạn phải bổ sung thêm nhiều fructose mới cảm thấy no.

Do đó, bạn nên thay đường bằng bột quế khi pha cà phê để thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

5 sai lầm khi ăn sáng nhiều người Việt thường mắc ảnh 2
Vẫn nên có 1 chút protein trong thực đơn để cân bằng đường huyết và giảm cơn đói. Ảnh minh họa.

Ăn sáng quá no nê

Nhiều người ăn bữa sáng no nê như khi ăn trưa hay ăn tối. Điều này không tốt cho sức khỏe vì sẽ gây áp lực cho các cơ quan trong cơ thể và làm chậm quá trình trao đổi chất.

Bạn chỉ nên ăn vừa dạ để giúp nạp đủ năng lượng cần thiết cho ngày làm việc hiệu quả hơn.

7 mẹo chống say tàu xe cực hữu ích để bạn vô tư đi du lịch bất kể mọi nơi
Không chỉ sử dụng những loại thuốc chống say xe ở ngoài hiệu thuốc hay ruột bánh mì, vỏ quýt... bạn còn có thể khắc...
XEM TIẾP
5 dấu hiệu cảnh báo con gái đang mất cân bằng hormone
Cùng tìm hiểu về những dấu hiệu mà cơ thể đang cảnh báo với bạn về sự mất cân bằng hormone nhé.
XEM TIẾP
Răng hay bị ê buốt, hãy học ngay những cách giúp khắc phục tình trạng này hiệu quả
Răng ê buốt khiến bạn có cảm giác khó chịu, bứt rứt và gặp không ít khó khăn trong việc ăn uống. Để khắc phục...
XEM TIẾP
Thẻ:

Tin tài trợ

Ngày: 19/08/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Táo tàu (kg)  120.000  TP.HCM
 Lê (kg)  150.000  TP.HCM
 Nạc dăm (heo) (kg)  100.000 TP.HCM 
 Thịt cốt-lết heo (kg)  85.000 TP.HCM 
Rau muống bào (kg) 25.000 TP.HCM
Đậu cô - ve (kg) 30.000 TP.HCM
Cá thát lát nạo (kg) 220.000 TP.HCM
Cá lóc phi-lê (kg) 150.000 TP.HCM
Đùi tỏi gà chiên (kg) 129.900 TP.HCM
Khoai tây vàng Đà Lạt (kg) 22.900 TP.HCM
Rau mồng tơi (kg)16.900 TP.HCM
Thịt cổ bò gói 300g (gói) 119.800 TP.HCM
Má đùi gà (kg)41.800 TP.HCM
Bắp bò (kg) 228.800 TP.HCM
Tôm thẻ tươi (70 - 80 con/kg) (kg) 148.000 TP.HCM
Cá thát lát nạo (kg) 278.000 TP.HCM
Bí đỏ (kg)9.000 TP.HCM
Bí xanh (kg) 7.000 TP.HCM
Khổ qua (kg) 7.000 TP.HCM
Dưa leo (kg) 9.000 TP.HCM
Cà tím (kg)5.000 TP.HCM
Ớt cay Batri (kg) 28.000 TP.HCM
Chanh giấy (kg) 14.000 TP.HCM
Tỏi (kg) TP.HCM93.000 TP.HCM
Hành lá ( hành hương) (kg) 11.000 TP.HCM
Ngò rí (kg)30.000 TP.HCM
Rau dền (kg) 7.000 TP.HCM
Cam sành (kg) 30.000 TP.HCM
Cam xoan (kg) 25.000 TP.HCM
Quýt đường (kg)35.000 TP.HCM
 Quýt tiều (kg)  23.000  TP.HCM