5 nguyên tắc quan trọng giúp bạn loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể nhanh nhất

Sống khỏe 30/09/2018 13:05

Chỉ cần thực hiện một số thói quen sau hàng ngày thì chắc chắn mỡ thừa trong cơ thể của bạn sẽ được loại bỏ hiệu quả.

Mỡ thừa trong cơ thể luôn là thứ bạn muốn loại bỏ nhất, vì chúng khiến vóc dáng của bạn thiếu cân đối và kém săn chắc. Tuy nhiên, bạn có biết đâu là cách loại bỏ mỡ thừa nhanh nhất trong cơ thể hay không? Dưới đây là 5 nguyên tắc "tuy nhỏ nhưng cực kỳ có võ" giúp bạn đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể hàng ngày.

Ghi chú lại các thực phẩm đã ăn trong ngày

Nếu bạn quá lười tính toán lượng calories tiêu thụ trong ngày thì hãy ghi chép chúng lại vào một quyển sổ để biết hàng ngày chúng ta đã nạp những gì vào cơ thể. Chỉ cần viết lại tất cả những loại thực phẩm mà bạn đã ăn trong 1 ngày kèm theo thời gian chính xác mình đã tiêu thụ. Sau khoảng 1 tuần, bạn có thể nhận biết được chế độ ăn này có gì không hợp lý để điều chỉnh lại kịp thời và giúp tránh được tình trạng mỡ dư thừa trong cơ thể.

Có 2 sai lầm mà hầu hết nhiều người hay mắc phải là ăn quá nhiều và ăn quá ít, đặc biệt là ăn khi đang căng thẳng hoặc ăn quá muộn, gần sát với giờ đi ngủ. Việc ghi chú này sẽ giúp bạn thấy có trách nhiệm hơn trong việc thay đổi lại chế độ ăn cho phù hợp.

5 nguyên tắc quan trọng giúp bạn loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể nhanh nhất - Ảnh 1

Uống nhiều nước

Hãy đảm bảo mỗi ngày tiêu thụ đủ từ 2 - 2,5 lít nước để giúp cơ thể được thanh lọc và thải bỏ độc tố. Đồng thời, cứ sau khoảng 30 phút vận động nặng thì bạn nên uống thêm 500ml nước để giúp quá trình đốt cháy mỡ thừa đạt hiệu quả cao hơn.

5 nguyên tắc quan trọng giúp bạn loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể nhanh nhất - Ảnh 2

Nhai kỹ khi ăn

Bạn nên tập thói quen ăn chậm và nhai nghiền thức ăn thật mềm trước khi nuốt vào bên trong. Khi tập được thói quen này thì não bộ của bạn cũng sẽ cảm thấy nhanh no và không ăn nhiều hơn mức cho phép.

5 nguyên tắc quan trọng giúp bạn loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể nhanh nhất - Ảnh 3

Ăn sáng đầy đủ

Việc ăn sáng đầy đủ cũng nắm vai trò quan trọng giúp bạn hạn chế việc ăn nhiều hơn vào buổi chiều và buổi tối. Do khoảng thời gian gần sát giờ đi ngủ, cơ thể rất dễ tích trữ mỡ thừa nên nếu ăn sáng đủ thì bạn sẽ không còn cảm giác đói vặt trong ngày và không ăn uống mất kiểm soát nữa.

5 nguyên tắc quan trọng giúp bạn loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể nhanh nhất - Ảnh 4

Tập luyện thường xuyên

Dù có bận rộn thế nào thì bạn cũng cần dành ít nhất khoảng 4 - 5 ngày/tuần để tập luyện. Vì nếu chỉ ăn uống lành mạnh mà không tập luyện thì cơ thể sẽ không thể đốt cháy mỡ thừa được. Hãy dành 2 ngày tập phần thân trên và 2 ngày tập phần thân dưới. Cón nếu quá bận rộn và chỉ tập được khoảng 3 ngày/tuần thì nên tập cho toàn bộ cơ thể.

5 nguyên tắc quan trọng giúp bạn loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể nhanh nhất - Ảnh 5

4 chìa khóa giúp kiểm soát mỡ bụng cực hiệu quả mà ít ai ngờ đến

Mỡ bụng có thể xảy ra với bất cứ ai, thậm chí cả với những người gầy, và đó là lý do vì sao chúng ta cần hiểu rõ nguyên nhân để có biện pháp ngăn ngừa.

TIN MỚI NHẤT