5 nguyên tắc 'vàng' trong ăn uống mùa Tết để vẫn khỏe mạnh và thon thả

Sống khỏe 29/01/2017 14:22

Dù Tết là dịp ăn uống thả phanh nhưng vấn đề sức khỏe vẫn nên được đặt lên hàng đầu. Hãy nhớ ngay 5 nguyên tắc sau để ăn uống lành mạnh hơn trong dịp Tết nhé!

Hạn chế đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ

Ăn nhiều đồ ăn chiên rán sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khoẻ. Đồ ăn được chiên ở nhiệt độ quá cao có thể sản sinh ra các chất có hại, gây ung thư nếu tích tụ nhiều. Tình trạng mụn nhọt cũng được dịp bùng phát nếu bạn ăn quá nhiều đồ dầu mỡ nữa đấy. Đặc biệt, nếu đang trong quá trình giảm cân thì những món ăn này sẽ khiến cân nặng tăng không phanh đấy!

5 nguyên tắc 'vàng' trong ăn uống mùa Tết để vẫn khỏe mạnh và thon thả - Ảnh 1

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Bổ sung nhiều rau xanh trong bữa ăn sẽ giúp cơ thể hấp thu đủ các dưỡng chất cần thiết. Chúng cũng có tác dụng cân bằng lượng đạm và chất béo nạp trong thực đơn ngày Tết. Rau xanh và trái cây cũng chứa lượng chất xơ và vitamin cao giúp kích thích tiêu hóa và hạn chế chứng đầy bụng nữa đấy!

Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp đảm bảo hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Ngoài ra, việc làm này còn giúp tăng cường khả năng thải độc nữa. Cung cấp đủ nước còn giúp bạn loại bỏ được tình trạng da khô và mụn tràn lan trong những ngày Tết. Bạn có thể chia nhỏ lượng nước để uống trong ngày và bổ sung thêm các loại nước từ rau quả.

Tránh ăn đồ sống

Những món ăn như tiết canh, gỏi hay thịt tái đều là mầm mống gây bệnh cho cơ thể. Tiết canh từ máu động vật có thể chứa vi khuẩn gây bệnh cho người như: bệnh liên cầu lợn, giun sán,..Các loại gỏi từ động vật tươi sống cũng có nguy cơ cao chứa giun sán gây hại. Những trường hợp nghiêm trọng khi mắc phải có thể dẫn tới tử vong. Do đó, bạn nên tránh ăn những món ăn này để bảo vệ sức khỏe an toàn trong dịp Tết.

Ăn đủ bữa

Thời gian Tết có thể khiến bạn thay đổi thói quen và giờ giấc ăn uống. Tuy nhiên, việc làm này có thể làm ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của cơ thể. Thói quen ăn lệch bữa sẽ làm ảnh hưởng đến tiêu hóa, đặc biệt là những người mắc chứng đau dạ dày hay rối loạn đường ruột. Để sức khỏe không bị ảnh hưởng, bạn nên đảm bảo dùng đủ các bữa ăn và duy trì chúng đúng giờ nhé!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT