5 nguyên nhân tiềm ẩn gây ra tình trạng tiểu đêm mà nhiều người không hề hay biết

Sống khỏe 06/11/2018 13:30

Tình trạng tiểu đêm nếu kéo dài thường xuyên có thể là dấu hiệu cảnh báo một vài vấn đề sức khỏe mà bạn không nên chủ quan xem thường.

Lượng nước tiểu trong cơ thể bạn sẽ giảm xuống vào ban đêm để duy trì chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên thức dậy đi vệ sinh vào ban đêm trong suốt một thời gian dài thì rất có thể là dấu hiệu cảnh báo thận hoặc một số cơ quan khác đang gặp vấn đề. Dưới đây là một số nguyên nhân tiềm ẩn gây ra tình trạng tiểu đêm mà bạn nên tìm hiểu để biết cách khắc phục từ sớm.

Mắc bệnh tiểu đường

Người mắc bệnh tiểu đường thường gặp tình trạng tăng sản xuất nước tiểu để thanh lọc lượng đường dư thừa trong máu. Điều này sẽ góp phần gây ra hiện tượng tiểu đêm và khiến bạn đi tiểu nhiều hơn so với nhu cầu bình thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận biết các bất thường về lượng đường trong máu nếu có cảm giác khát nước liên tục, kể cả khi bạn đã uống rất nhiều nước trong ngày.

5 nguyên nhân tiềm ẩn gây ra tình trạng tiểu đêm mà nhiều người không hề hay biết - Ảnh 1

Mắc bệnh nhiễm trùng đường tiểu

Khi bạn nhận thấy có hiện tượng tiểu đêm kéo dài thường xuyên, kèm theo đó là triệu chứng vùng kín bỏng rát, khó chịu... thì nguyên nhân có thể là do bệnh nhiễm trùng đường tiểu gây ra. Những người mắc bệnh này thường có cảm giác buồn tiểu liên tục cả ngày lẫn đêm. Do đó, hãy chủ động đi khám để được kiểm tra và chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh hiện tại.

Gặp vấn đề về giấc ngủ

Trước khi đi ngủ, bạn nên thư giãn cơ thể bằng cách ngâm chân vào nước ấm hoặc mát xa để giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn. Bởi hiện tượng tiểu đêm cũng có thể là do bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ nên cách tốt nhất là bạn hãy khắc phục tình trạng này từ sớm.

5 nguyên nhân tiềm ẩn gây ra tình trạng tiểu đêm mà nhiều người không hề hay biết - Ảnh 2

Sử dụng đồ uống có chứa chất kích thích trước khi đi ngủ

Rượu, bia, trà, cà phê... đều là những đồ uống có chứa chất kích thích và dễ làm tăng lượng nước tiểu trong cơ thể bạn. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng những loại nước uống này vào buổi tối, nhất là sát giờ đi ngủ để không gặp phải chứng tiểu đêm.

5 nguyên nhân tiềm ẩn gây ra tình trạng tiểu đêm mà nhiều người không hề hay biết - Ảnh 3

Uống nhiều nước trước khi ngủ

Tất nhiên sẽ không thể bỏ qua yếu tố uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ. Mặc dù, việc uống đủ nước mỗi ngày để giúp thanh lọc cơ thể là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, bạn vẫn nên ngừng uống nước khoảng 2 tiếng trước giờ đi ngủ để hạn chế nguy cơ gặp phải tình trạng tiểu đêm.

5 nguyên nhân tiềm ẩn gây ra tình trạng tiểu đêm mà nhiều người không hề hay biết - Ảnh 4

Nguyên nhân không ngờ khiến cô gái mỗi lần ăn xong đều muốn chạy vào nhà vệ sinh

Mỗi khi ăn xong Tiểu An đều cảm thấy đau bụng, mỗi ngày Tiểu An chạy vào nhà vệ sinh từ 5 - 6 lần.

TIN MỚI NHẤT