5 bài thuốc dân gian cực tốt cho người bị thiếu máu não

Sống khỏe 02/12/2017 04:32

Ngày càng nhiều người trẻ tuổi bị bệnh thiếu máu não? Nguyên nhân do đâu và làm cách nào để cải thiện tình trạng bệnh? Hay tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Áp lực cuộc sống với người trẻ, quá trình lão hóa ở người già khiến bệnh suy giảm tuần hoàn não ngày càng phổ biến. Bệnh với nhiều biểu hiện lâm sàng khác nhau nhưng cùng chung một cơ chế sinh bệnh là thiếu máu nuôi não.

Dấu hiệu của bệnh thiếu máu não

1. Đau đầu kéo dài

Là triệu chứng xuất hiện sớm nhất và hay gặp nhất trong Thiếu máu não, thường chiếm tỷ lệ khoảng 90%. Ban đầu chỉ là những cơn nhói ở vùng đầu, sau đó lan tỏa khắp đầu, nhức hoặc ê ẩm, nặng đầu. Người bệnh có cảm giác đầu rất nặng khi di chuyển hoặc khi phải suy nghĩ nhiều.

2. Hoa mắt, chóng mặt, ù tai

Kèm theo đau nhức đầu là ù tai, chóng mặt, hoa mắt, mất thăng bằng nhất là lúc đang nằm mà thay đổi tư thế. Tỷ lệ bị chóng mặt chiếm tỷ lệ khá cao, khoảng 87%. Chóng mặt ở người cao tuổi có thể lành tính nhưng cũng có thể do nhiều nguyên nhân nguy hiểm gây ra, trong đó điển hình là do thiếu máu não, dẫn đến những tai nạn gây chấn thương về xương khớp và sọ não.

5 bài thuốc dân gian cực tốt cho người bị thiếu máu não - Ảnh 1

3. Mất ngủ

Khi bị thiếu máu não, một số người có biểu hiện mất ngủ, hoặc rối loạn nhịp ngủ, lúc tối ngủ được, nửa đêm trằn trọc không ngủ, gần sáng lại ngủ. Người bị rối loạn giấc ngủ ít khi được ngủ sâu hay gặp ác mộng hoặc có những cơn hoảng sợ về đêm, khi thức dậy vào sáng hôm sau luôn cảm thấy mệt mỏi chán chường, không muốn làm việc. Mất ngủ kéo dài làm mệt mỏi toàn thân, tai nghe không rõ, trí nhớ giảm sút, tinh thần bất ổn, dễ bị kích động…

4. Suy giảm trí nhớ

Hiện tượng nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt…. xảy ra thường xuyên sẽ khiến bệnh nhân giảm dần trí nhớ, quên nhanh mọi việc. Suy giảm trí nhớ vừa do tình trạng lão hóa ở tế bào não, thoái hóa não, teo não, vừa do tình trạng thiếu máu nuôi não.

5. Tê bì, nhức mỏi chân tay

Người bệnh có cảm giác tê bì ở đầu ngón, cảm giác kiến bò. Có bệnh nhân xuất hiện cảm giác đau dọc các xương sườn, đau ở cổ theo hai đường ở phía gáy, cảm giác lạnh ở dọc xương sống ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt, giấc ngủ và sức khỏe người bệnh.

Những bài thuốc trị thiếu máu não hiệu quả

Bài 1: Sử dụng một số loại nấm

5 bài thuốc dân gian cực tốt cho người bị thiếu máu não - Ảnh 2

Nấm linh chi là một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả, bạn có thể xay nhỏ nấm linh chi rồi hãm uống đều đặn hằng ngày. Mỗi lần uống bạn nên dùng 10 gam nấm đã xay để dùng. Ngoài ra, nấm hương mộc nhĩ cũng là những vị thuốc giúp người bệnh tăng cường máu lưu thông lên não cũng như giảm mỡ máu. Bạn có thể lấy nấm hương, mộc nhĩ chế biến thành món canh vừa ngon miệng vừa điều trị bệnh hiệu quả.

Bài 2: Sử dụng rau cần

Rau cần là một loại rau chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Bài thuốc dân gian chữa thiếu máu não ở đây là dùng rau cần làm thuốc. Bạn sẽ cần khoảng 20 cây rau cần chỉ lấy phần từ dưới rễ lên tầm 10 cm sau đó rửa sạch và thêm 500ml nước rồi sắc lên uống. Bạn nên sắc lấy 200ml nước đầu uống rồi sắc tiếp nước thứ hai uống tiếp. Lưu ý cho bạn nên sử dụng phương thuốc này lúc đói là tốt nhất.

Bài 3: Sử dụng hành tây

Hành tây là loại rau tốt cho những người thiếu máu não hơn nữa còn có tác dụng giảm thiểu mỡ máu một cách hiệu quả. Bạn có thể luộc hành tây lên hoặc xào kèm thêm các gia vị để ăn ngon miệng hơn (lưu ý không nên dùng mỡ động vật để xào). Mỗi ngày nên ăn khoảng 100 gam hành tây với cách chế biến như trên để đạt hiệu quả trị bệnh cao nhất

Bài 4: Sử dụng tỏi

Nước tỏi là một bài thuốc dân gian chữa thiếu máu não hiệu quả. Nếu bạn đang bị thiếu máu não kèm theo bệnh mỡ máu cao thì đây chính là vị thuốc dành cho bạn. Bạn nên sử dụng nước tỏi một tuần 2-3 lần một tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bài 5: Sử dụng lá sen

Lá sen là một vị thuốc tốt cho những người bị thiếu máu lên não. Với bài thuốc này, bạn cần đến 50 gam lá sen để sắc nước uống. Lá sen vừa là một loại thuốc dễ tìm mà còn lành tính vì vậy bạn có thể dùng bài thuốc này hằng ngày để giúp cơ thể chống chọi mọi bệnh tật.

Bật mí bài thuốc dân gian đánh bay sỏi thận trong 1 tuần từ quả dứa

Bật mí bài thuốc dân gian đánh bay sỏi thận trong 1 tuần từ quả dứa ai cũng nên nằm lòng.

TIN MỚI NHẤT