4 vùng trên cơ thể được tắm càng kĩ chúng ta càng sống thọ

Sống khỏe 28/11/2017 11:43

Không có gì thú vị hơn là được tắm gội sau một ngày dài mệt mỏi, tuy nhiên, thực tế là có 4 bộ phận mà bạn tắm rửa càng kĩ thì sức khỏe sẽ ngày càng tốt hơn!

Tắm là điều cần thiết trong cuộc sống hàng ngày, thế mà rất nhiều người chỉ tắm rửa qua loa chỉ để rửa sạch những chất thải và mồ hôi trên cơ thể là được. Nhưng trên thực tế thì việc tấm rửa phải tuân thủ theo đúng trình tự và thật khoa học mới có thể không gây hại đến sức khỏe. Dưới đây là những bộ phận cơ thể mà càng tắm kĩ càng tốt cho sức khỏe mà rất nhiều người cò thể chưa bao giờ được biết.

Vùng dưới cánh tay (vùng nách)

 4 vùng trên cơ thể được tắm càng kĩ chúng ta càng sống thọ - Ảnh 1

Đây là vùng da đầu tiên bạn cần phải chà sạch thật kĩ khi thay vì chỉ làm sạch qua loa khi tắm. Vì vùng nách là vùng đổ rất nhiều mồ hôi và là nơi cư ngụ của rất nhiều vi khuẩn có hại. Thế nên đây là lý do vì sao vùng da này là nơi cần được vệ sinh kĩcàng nhất khi tắm.

Công dụng của việc chà sạch nách:

- Khi kì cọ kĩ vùng nách chúng ta sẽ chạm đến điểm cực tuyền ngay giữa nách. Đây là vị trí được các chuyên gia bấm huyệt rất quan tâm khi trị bệnh đau thắt ngực, bệnh tim.

- Vùng nách cũng là nơi tập trung một số lượng lớn tĩnh mạch và động mạch, vì vậy, việc kì cọ và massage cẩn thận khu vực này cũng giúp cơ thể cải thiện tuần hoàn máu.

 - Chà kĩ vùng nách còn giúp  tăng cường hệ miễn dịch và chức năng tim phổi khỏe mạnh, chống viêm khớp và đau nhức vai.

 - Ngoài ra, vùng nách cũng là nơi tập trung rất nhiều mô bạch huyết tĩnh mạch và động mạch, vai trò chính là để vận chuyển máu. Do đó nếu chúng ta làm sạch cẩn thận vùng dưới cánh tay này khi tắm sẽ có tác dụng hỗ trợ hệ thống thần kinh liên sườn.

Hố tam giác trên tai

 4 vùng trên cơ thể được tắm càng kĩ chúng ta càng sống thọ - Ảnh 2

Một khu vực mà rất nhiều người thường bỏ qua khi tắm rửa cơ thể hàng ngày là vùng hố tam giác trên tai. Đây là vùng da tích tụ rất nhiều chất nhờn, thậm chí cả những cặn xà phòng và là vùng da bẩn nhất ngay cả khi bạn tắm thường xuyên. Ngoài ra, lỗ tai còn là nơi tập trung 5 huyệt vị quan trọng và những huyệt vị này có quan hệ chặt chẽ với kinh mạch và tạng phủ. Thế nên khi tắm rửa chúng ta nên làm sạch và massage vùng hố tam giác trên tai thật cẩn thận. Việc làm này sẽ giúp cơ thể điều hòa thân nhiệt, hạ huyết áp, đồng thời giúp tăng cường miễn dịch. Tuy nhiên, khi vệ sinh tai cần lưu ý không để nước tràn vào lỗ tai nhé. Chúng ta nên dùng nước rửa viền tai ngoài và dùng bông gòn thấm phía trong để ống tai được khô ráo.

Bàn chân

 4 vùng trên cơ thể được tắm càng kĩ chúng ta càng sống thọ - Ảnh 3

Bạn có biết, lòng bàn chân liên quan đến thận, ngón chân cái thì liên quan đến gan, mu ngón thứ 2 liên quan đến dạ dày… và hấu hết các cơ quan nội tạng trong cơ thể đều có liên thông đến ngón chân chúng ta. Do đó, việc chà chân thật kĩ lưỡng và sạch sẽ mỗi khi tắm là việc làm rất có ích, rất tốt cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu còn cho rằng, ngâm chân với nước ấm mỗi ngày còn có thể giúp hạn chế bệnh tật. Ngoài ra, chà ngón chân kĩ lưỡng trong khi tắm không chỉ giúp tăng tuần hoàn máu mà còn tăng cường chức năng của nhiều cơ quan trong cơ thể.

Công dụng của việc chà sạch bàn chân:

- Chà ngón chân có thể giúp tăng cường sự hấp thu khi hệ tiêu hóa hoạt động, giúp cơ thể loại bỏ bọng mắt và có lợi cho các bệnh nhân tiểu đường.

- Ngâm, rửa chân với nước ấm giúp loại bỏ những phần da già cỗi dễ dàng hơn. Giúp các ngón chân thoải mái, không đau nhức và không gặp phải các vấn đề sức khỏe.

- Ngâm chân còn giúp giữ ấm cho chân và tăng cường quá trình lưu thông máu trong cơ thể.

Bắp chân

 4 vùng trên cơ thể được tắm càng kĩ chúng ta càng sống thọ - Ảnh 4

Chân là giá đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể, thế nên nếu chúng ta vì công việc phải đi thường xuyên hay ngồi nhiều thì bắp chân sẽ bị căng cơ, nhức mỏi. Ngồi nhiều khiến máu dồn xuống chân, dễ gây sưng và tê phù chân. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng, khi tắm nên massage kĩ và chà nhẹ lên khu vực bắp chân để thúc đẩy tuần hoàn máu, đưa máu ngược lên trên hiệu quả hơn. Ngoài ra, khi đi ngủ vào buổi tối chúng ta cũng nên dùng miếng đệm để gác chân. Khi chân ở tư thế cao hơn sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu lên tim, cơ thể ít bị bệnh sẽ khỏe mạnh hơn.

Có thể nhiều người vẫn đang mắc phải những sai lầm như trên khi tắm, tuy nhiên, hãy điều chỉnh để khoảng thời gian tắm của chúng ta trở nên thư giãn và hữu ích cho sức khỏe hơn nha bạn. 

Sai lầm khi tắm có thể gây đột tử nhưng rất nhiều người mắc phải

Những sai lầm dù rất nhỏ khi tắm nhưng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với sức khoẻ, thậm chí là tính mạng đấy!

TIN MỚI NHẤT