4 thói quen thường gặp lại là nguyên nhân gây rối loạn hormone của hội con gái

Sống khỏe 30/04/2018 13:10

Rối loạn hormone không chỉ làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da, mà còn khiến bạn nhanh mệt mỏi, uể oải. Cùng tìm hiểu 4 nguyên nhân chính gây ra tình trạng rối loạn hormone mà hội con gái thường hay mắc phải.

Ăn uống kiêng khem quá mức

Con gái thì ai mà chẳng muốn sở hữu được một vóc dáng thon gọn cùng thân hình cân đối, quyến rũ. Thế nên, việc ăn kiêng để giữ dáng đã trở thành một thói quen của rất nhiều cô gái. Vậy nhưng, một chế độ ăn uống không lành mạnh lại chính là nguyên nhân hàng đầu làm sụt giảm đi lượng hormone estrogen trong cơ thể, kéo theo tình trạng rối loạn hormone. Mặt khác, khi nồng độ hormone estrogen trong cơ thể quá thấp thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ thay đổi và làm da dẻ của bạn đen sạm, nhăn nheo, mái tóc khô xơ, rụng nhiều...

4 thói quen thường gặp lại là nguyên nhân gây rối loạn hormone của hội con gái - Ảnh 1

Uống cafe vào buổi tối

Thói quen tưởng chừng rất đỗi bình thường, nhưng lại gây tổn hại lớn đến sức khỏe mà bạn thường hay chủ quan bỏ qua. Một tách cafe vào buổi tối không những khiến não bị kích thích, mà còn thúc đẩy cơ thể sản sinh nhiều hormone cortisol. Đây chính là loại hormone thường gặp với những người hay phải chịu áp lực, căng thẳng, đồng thời còn làm tích tụ mỡ thừa quanh vùng bụng và làm đảo lộn sự cân bằng của hormone.

4 thói quen thường gặp lại là nguyên nhân gây rối loạn hormone của hội con gái - Ảnh 2

Lười tập thể thao hàng ngày

Tập thể thao sẽ khiến cơ thể sản sinh ra đủ lượng hormone endorphins (loại hormone thúc đẩy sự vui vẻ, hứng khởi trong não). Đặc biệt, hormone endorphins cũng giữ cho hệ thống miễn dịch hoạt động tốt và làm tăng nồng độ hormone estrogen trong cơ thể. Thế nên, thay vì lười biếng thì bạn hãy cố gắng dành ra khoảng 20 - 30 phút mỗi ngày, hoặc cứ đều đặn 5 ngày/tuần để rèn luyện thể thao sẽ tăng cường sức đề kháng và tránh được nguy cơ mất cân bằng hormone trong cơ thể.

4 thói quen thường gặp lại là nguyên nhân gây rối loạn hormone của hội con gái - Ảnh 3

Thức khuya trong một thời gian dài

Cơ thể của chúng ta cần được nghỉ ngơi đủ từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày, do đó, nếu thường xuyên thức khuya trong một thời gian dài thì các hormone trong cơ thể cũng sẽ bị xáo trộn. Điều này khiến cho hormone leptin trong cơ thể gia tăng nên tạo cảm giác thèm ăn và khiến bạn muốn nạp nhiều thứ vào cơ thể hơn. Và lúc này, bạn sẽ phải tích trữ một nguồn năng lượng dư thừa mà không thể hoạt động trong cơ thể mình, từ đó làm tăng cao nguy cơ thừa cân, béo phì do hormone cortisol cũng sản sinh ra nhiều hơn.

4 thói quen thường gặp lại là nguyên nhân gây rối loạn hormone của hội con gái - Ảnh 4

Mùa du lịch đang đến gần, hãy lưu lại những cách tốt nhất để tránh bị ảnh hưởng sức khỏe do lệch múi giờ

Mùa du lịch này, đừng để tình trạng mất ngủ, chóng mặt hay mệt do Jetlag (lệch múi giờ) làm phiền bạn bằng cách áp dụng những cách dưới đây.

TIN MỚI NHẤT