4 loại thực phẩm cần tránh để ngăn ngừa ung thư vú

Sống khỏe 05/01/2017 14:05

Ung thư vú có thể phòng ngừa được nhờ chế độ ăn uống khoa học, hợp lý. Bạn không nên ăn quá nhiều các thực phẩm sau để giảm thiểu nguy cơ mắc căn bệnh này.

1. Các sản phẩm từ sữa

Bạn cần phải tránh hoặc hạn chế các sản phẩm từ sữa để giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Khi bạn tiêu thụ khoảng 35 g protein từ sữa mỗi ngày, khoảng 1/2 cốc phô mai tươi, bạn có thể tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ và ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới lên 32%. Vì vậy mà Tiến sĩ Neal Barnard khuyến cáo rằng các loại rau màu cam hoặc màu xanh lá cây, đậu trắng hoặc trái cây khô khác có thể cung cấp nguồn canxi tuyệt vời. Mọi người nên ăn một quả cam hoặc 1 khẩu phần rau xanh để có được hơn một nửa lượng canxi cần thiết trong một ngày.

2. Rượu

Mọi người nên biết rằng nếu hạn chế uống rượu, nguy cơ mắc ung thư sẽ giảm rõ rệt, chẳng hạn như các loại ung thư miệng, thanh quản, họng, thực quản, trực tràng, đại tràng, và đặc biệt là ung thư vú.

4 loại thực phẩm cần tránh để ngăn ngừa ung thư vú - Ảnh 1

Chỉ cần 1 ly rượu mỗi tuần cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư miệng lên tới 25 %, 2 hay 3 ly mỗi ngày tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng lên 21%.

3. Thịt chế biến sẵn

Tránh các loại thịt chế biến sẵn và thịt đỏ để giảm nguy cơ ung thư trực tràng và đại tràng. Nếu bạn ăn 50 g thịt chế biến sẵn mỗi ngày, tương đương với 2 lát xúc xích hoặc thịt xông khói, nguy cơ ung thư đại trực tràng sẽ tăng gần 21%. Hơn nữa, nếu bạn tiêu thụ khoảng 120 g thịt đỏ mỗi ngày, cũng như một miếng bít tết nhỏ, nguy cơ bị ung thư đại trực tràng lên tới 28%.

4. Thịt chiên, nướng và quay

Tất cả mọi người nên tránh xa các loại chiên, nướng, quay để giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư như trực tràng, đại tràng, tuyến tiền liệt, thận, tụy tạng, đặc biệt là ung thư vú.

Các độc tố HCA được phát hiện trong các cơ xương nấu chín. Các độc tố này sẽ làm thay đổi các DNA khi chúng ta tiêu thụ, bởi vậy nguy cơ mắc các bệnh ung thư trên sẽ cao hơn rất nhiều.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT