4 dấu hiệu đau bụng tuyệt đối không thể bỏ qua vì có thể nguy hiểm đến tính mạng

Sống khỏe 12/11/2017 04:05

Viêm ruột thừa thường có triệu chứng là đau nhức toàn bụng dai dẳng, ợ nóng, đau dữ dội ở vùng bụng dưới bên phải...

Khi nói đến đau bụng là không giới hạn tuổi tác. Cho dù đó là đau bụng hay đau của người cao tuổi, thì mức độ nghiêm trọng của những cơn đau này đều rất đáng lưu ý.

Đau bụng thường là một dấu hiệu của vấn đề nghiêm trọng hơn, cần phải xem xét từng trường hợp một cách nghiêm túc và đánh giá nguyên nhân, hoặc hãy gọi sự giúp đỡ của chuyên viên nếu cần thiết

Khi xảy ra đau bụng, chứng tỏ cơ thể bạn đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng. Trong khi đó, ở trẻ em có rất nhiều kiểu "đau bụng", điều quan trọng là cần phải phân biệt được đâu là đau do ăn quá nhiều kẹo và đâu là đau do ruột già bị bị sưng phồng, cần phải đi khám.

Trong trường hợp đầu tiên, đứa trẻ (hoặc người lớn) nếu dau bụng do ăn nhiều đồ ngọt thì biện pháp giải quyết đơn giản đó là đánh một giấc và không tiêu thụ thực phẩm có đường hóa học trong một hoặc hai ngày.

Nhưng ở trường hợp còn lại, nếu cảm thấy đau nhức vùng xương chậu, vùng bụng thì đó có thể là rỗng ruột hoặc nghiêm trọng hơn là viêm ruột thừa. Nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ dẫn đến tử vong.

Dưới đây sẽ là danh sách một số triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa sớm mà các bác sĩ và nhà khoa học muốn cảnh báo cho bạn:

1. Đau nhức toàn bụng dai dẳng

Đây là loại đau mà chúng ta thường gặp khi ăn quá nhiều và sau một thời gian nhất định sẽ đỡ hơn. Tuy nhiên, nếu cơn đau vẫn còn dai dẳng, hãy đến ngay phòng khám để được chẩn đoán chính xác và chữa trị an toàn.

4 dấu hiệu đau bụng tuyệt đối không thể bỏ qua vì có thể nguy hiểm đến tính mạng - Ảnh 1

2. Những cơn đau dữ dội tập trung ở gần vùng bụng dưới bên phải

Đây là điều cần được chú ý ngay lập tức bởi một trong những căn bệnh chính có thể gây ra kiểu đau này là viêm ruột thừa. Nếu không được điều trị, tình trạng này có thể gây tử vong, khiến bạn phải tìm cách giảm cơn đau càng nhanh càng tốt.

3. Các cơn đau dai dẳng cùng với cảm giác "chua" trong dạ dày

Những cơn đau này thường là kết quả của sự hình thành acid trong dạ dày. Giống như đau bụng của trẻ, sự đau xảy ra do tiêu thụ nhiều loại thức ăn hoặc thức uống cùng lúc. Mặc dù những cơn đau này thường có thể được chữa trị bằng các thuốc kháng acid, nhưng đồng thời hãy tìm đến cơ sở y tế khám bênh gần nhất để phòng trừ trường hợp xấu xảy ra.

4. Chứng ợ nóng tái diễn

Đây là một tình trạng khá quen thuộc. Tuy nhiên, nhiều người không nhận ra mức độ nghiêm trọng của nó. Trong khi chứng ợ nóng có thể là cơ chế hiếm khi xảy ra thì bên cạnh đó nó cũng có thể là tình trạng tái phát liên tục và cuối cùng gây ra thiệt hại cho hệ thống dạ dày.

Nếu gặp phải triệu chứng trên, hãy tìm đến bác sỹ chuyên khoa dạ dày - ruột - thực phẩm tốt nhất để khám chữa kỹ càng, cẩn thận.

4 dấu hiệu đau bụng tuyệt đối không thể bỏ qua vì có thể nguy hiểm đến tính mạng - Ảnh 2
Mặc dù đây chỉ là một vài trong số nhiều triệu chứng mà bạn có thể gặp phải theo thời gian, nhưng chắc chắn bạn sẽ phải biết và hiểu chúng để biết cách hành động đúng thời điểm, ngăn chặn rủi ro tử vong tốt nhất có thể.

Viêm ruột thừa chắc chắn là trường hợp cực đoan nhất trong danh sách trên, chứng ợ nóng tái diễn cũng là một báo động cực kì nguy hiểm, dẫn đến khả năng đi cấp cứu với số tiền thuốc chữa trị không nhỏ trong hóa đơn y tế.

Đây là những lý do rất quan trọng thúc giục chúng ta cần phải quan tâm đến sức khoẻ của mình và lưu ý tới bất kỳ dấu hiệu đau hoặc khó chịu nào trong cơ thể bạn.

Cảnh giác với những cơn đau bụng nguy hiểm 

Biết bấm những huyệt này trên bàn tay, đau bụng, đau dạ dày, đau họng, đều sẽ được xoa dịu

Tự bấm các huyệt trên bàn tay là một liệu pháp cực kỳ hiệu quả làm giảm các cơn đau tức thì mà không cần phải đi gặp bác sỹ.

TIN MỚI NHẤT