3 vấn đề ở đôi bàn tay ai cũng gặp trong mùa này và đây chính là cách để giải quyết

Sống khỏe 03/11/2018 05:05

Thời tiết bắt đầu hanh khô rồi, hãy cẩn thận ngay với các vấn đề hay gặp với tay dưới đây vì ai cũng có thể mắc phải.

Da tay khô, bong tróc: hãy bổ sung rau quả

Một hệ quả dễ thấy khi thời tiết hanh khô gây ảnh hưởng đến sức khoẻ chính là tình trạng da tay bị khô, bong tróc nhiều hơn. Có những người, vì da tay khô, bắt đầu bong ra nên bắt đầu thấy vướng víu và bóc phần da tay này ra, dẫn đến những tổn thương nặng hơn.

Để phòng tránh tình trạng này, các bạn cần ưu tiên việc uống nước và bổ sung các vitamin để giữ độ ẩm cho da, đồng thời có một làn da khoẻ mạnh hơn. Vì thế, mỗi ngày hãy nhớ cung cấp đủ 2 - 2,5 lít nước. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung bằng nước ép, ăn nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp vitamin cho cơ thể.

3 vấn đề ở đôi bàn tay ai cũng gặp trong mùa này và đây chính là cách để giải quyết - Ảnh 1

Móng tay giòn, dễ gãy: hãy tăng cường ăn trứng, sữa, hải sản

Thời tiết hanh khô cũng khiến móng tay của chúng ta trở nên yếu hơn, dẫn đến giòn và dễ gãy. Để "chống lại" những tác động này từ thời tiết, các bạn cần có một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng hơn để móng tay chắc khoẻ hơn.

Đặc biệt, nếu bạn thấy màu móng nhợt nhạt, khô giòn, dễ gãy thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu sắt, canxi, kẽm... Các bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm như thịt bò, trứng, sữa, hải sản... để bổ sung chất.

3 vấn đề ở đôi bàn tay ai cũng gặp trong mùa này và đây chính là cách để giải quyết - Ảnh 2

Xước măng rô: hãy dùng kem dưỡng

Xước măng rô là tình trạng xảy ra khi phần da gần móng tay tách khỏi bề mặt nhưng chân vẫn bám lại. Tình trạng này rất khó chịu, gây đau, xót, thậm chí có thể dẫn tới viêm nhiễm, vết viêm nhiễm sưng tấy. Xước măng rô có thể xảy ra ở bất cứ thời điểm nào nhưng xảy ra nhiều hơn vào thời điểm mùa thu đông.

Khi bị xước măng rô, các bạn hãy dùng bấm móng tay để cắt bỏ phần da đó ra, tránh gây đau hoặc làm vết xước lan rộng hơn. Để phòng tránh, ngoài việc cung cấp đủ nước và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, các bạn nhớ bôi kem dưỡng da trong những ngày thời tiết hanh khô để da tay mềm mại hơn.

3 vấn đề ở đôi bàn tay ai cũng gặp trong mùa này và đây chính là cách để giải quyết - Ảnh 3

Cùng tìm ra "thủ phạm" khiến cân nặng tăng vùn vụt mỗi khi mùa lạnh đến

Mùa đông sắp đến cũng mang theo những mối lo về cân nặng, hãy chú ý tránh xa những nguyên nhân chủ yếu gây tăng cân sau đây nhé!

TIN MỚI NHẤT