3 bước đơn giản mỗi ngày giúp bạn luôn có một giấc ngủ sâu

Sống khỏe 30/03/2018 05:20

Một giấc ngủ sâu là chìa khóa để chúng ta đạt được bất kỳ mục tiêu nào đã đề ra, từ giảm cân, giúp da láng mịn... cho đến việc kiếm được nhiều tiền hơn.

Một giấc ngủ sâu vào buổi đêm sẽ cho phép phát triển trí não, chuyển hóa chất béo, điều tiết sự thèm ăn và tăng cường tính sáng tạo. Trong khi đó, thiếu ngủ lại mang đến nhiều vấn đề cho làn da, cân nặng và hệ miễn dịch.

Để nói về tầm quan trọng của giấc ngủ, tác giả James Duigan đã viết trong cuốn sách về sức khỏe Blueprint for Health nổi tiếng của ông: "Nếu bạn tập thể dục một cách khoa học và ăn uống những thực phẩm bổ dưỡng nhưng lại không ngủ đủ thì việc này như là bạn đổ đầy xăng vào một chiếc xe xịt lốp vậy". Thiếu ngủ có thể là một trong những nguyên nhân vì sao bạn đã cố gắng làm mọi thứ nhưng lại chưa đạt được kết quả mong muốn.

3 bước đơn giản mỗi ngày giúp bạn luôn có một giấc ngủ sâu - Ảnh 1

Chính vì tầm quan trọng rất lớn của giấc ngủ, nên chúng ta luôn cần dành ra từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày cho việc này. Và sau đây là những bước đơn giản mỗi ngày để bạn có thể dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.

Tránh sử dụng đồ điện tử quá nhiều

Đã bao nhiêu lần chúng ta rơi vào tình trạng "chơi nốt, lướt Faceboook, Instagram... nốt 5 – 10 phút nữa rồi đi ngủ" và cuối cùng thì lại để bản thân thức đến 2 giờ sáng. Việc sử dụng đồ điện tử như máy tính, điện thoại vào buổi đêm không chỉ khiến chúng ta mất tập trung mà ánh sáng từ những vật dụng này còn khiến đồng hồ sinh học bị đảo lộn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một trong những cách đơn giản để khắc phục điều này chính là sạc pin điện thoại, máy tính... ở một phòng khác. Như vậy, não bộ sẽ không bị "làm phiền", giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu hơn.

3 bước đơn giản mỗi ngày giúp bạn luôn có một giấc ngủ sâu - Ảnh 2

Hạn chế các loại đồ uống chứa caffeine sau 2 giờ chiều

Cà phê, trà, các loại nước ngọt, nước tăng lực... đều là đồ uống chứa nhiều caffeine. Caffeine có tác dụng kéo dài đến khoảng 8 tiếng kể từ khi sử dụng. Và dù tác dụng giúp tỉnh táo này có thể giảm dần, nhưng chúng vẫn gây ảnh hưởng đến cơ thể, ngăn cản chúng ta chìm vào giấc ngủ hay có một giấc ngủ sâu.

Các bạn có thể thay thế cà phê, nước tăng lực... bằng các loại trà thảo mộc không chứa caffeine, nước hoa quả, hay nước lọc.

3 bước đơn giản mỗi ngày giúp bạn luôn có một giấc ngủ sâu - Ảnh 3

Tạo thói quen trước khi ngủ

Một chuỗi những việc làm quen thuộc trước khi đi ngủ sẽ tạo ra tín hiệu cho cơ thể và não bộ biết sắp đến giờ đi ngủ. Nhâm nhi một cốc trà thảo mộc không chứa caffeine nóng trong khi tẩy trang, dưỡng da trước khi ngủ sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ ngay khi đặt lưng xuống giường. Các bạn có thể lựa chọn những loại trà thảo mộc như trà hoa cúc, trà hương thảo (rosemary)... để mang lại hiệu quả thư giãn cao nhất.

3 bước đơn giản mỗi ngày giúp bạn luôn có một giấc ngủ sâu - Ảnh 4

Mất ngủ thực sự nguy hiểm và hãy xem cách chúng hủy hoại cơ thể bạn từ từ như thế nào

Mất ngủ, thiếu ngủ, ngủ không sâu có thể không gây ra những hậu quả trước mắt, song lại hủy hoại cơ thể bạn từ bên trong.

TIN MỚI NHẤT