2 quả táo, 2 củ cà rốt, chanh và gừng: Hỗn hợp chặn đứng ngủ ngáy cực hiệu quả

Sống khỏe 05/01/2017 05:58

Ai cũng có thể mắc chứng ngủ ngáy, dù không nhiều nhưng sẽ làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ của bạn và người trong gia đình. Hãy thử phương pháp sau đây và xem kết quả.

Ngáy có thể làm gián đoạn giấc ngủ, dẫn đến ngày hôm sau bạn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và buồn ngủ. Ngoài ra, ngủ ngáy có thể gây khó chịu cho "bạn cùng giường".

Điều quan trọng cần biết là không phải chứng ngủ ngáy nào cũng có nguyên nhân giống nhau. Nếu kịp thời xác định nguyên nhân chính xác thì bạn có thể ngăn chặn để có giấc ngủ ngon hơn.

2 quả táo, 2 củ cà rốt, chanh và gừng: Hỗn hợp chặn đứng ngủ ngáy cực hiệu quả - Ảnh 1

Một số nguyên nhân gây ra ngủ ngáy

- Một trong những lý do khiến một số người ngủ ngáy là có mô thừa trong mũi và cổ họng. Ngoài ra, vị trí của lưỡi đặt trong miệng bị lệch vào ban đêm cũng có thể gây ra ngáy.

- Tuổi tác cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến ngủ ngáy, vì số tuổi càng tăng, cổ họng mở ra càng hẹp và giảm trương lực cơ (là giảm đề kháng với vận động thụ động do giảm trương lực lúc nghỉ của cơ).

- Đàn ông có yết hầu bẩm sinh dẫn đến giọng phát ra trong cổ họng bị hẹp, khan khàn, vì vậy thường xuyên mắc chứng ngủ ngáy nhiều hơn phụ nữ.

- Mũi và xoang là nguyên nhân tiếp theo gây ra những âm thanh khó chịu. Khi các xoang bị viêm và không có không khí đi qua mũi sẽ tạo ra một khu vực chân không và có thể phát ra âm thanh khó chịu.

- Trọng lượng cơ thể to béo hoặc giảm cân đột ngột cũng gây ra ngáy vì cơ bắp bị thay đổi đột ngột.

- Rượu, thuốc lá và các loại thuốc cũng đượt liệt kê vào danh mục các nguyên nhân gây ra ngủ ngáy.

- Những người thường xuyên uống các loại nước ngọt, ăn nhiều trái cây hơn rau củ thường có vấn đề về cholesterol, tiểu đường hoặc huyết áp cao nên cần tính đến những biện pháp giữ sự cân bằng cho cơ thể.

Ngủ ngáy có thể dẫn đến giấc ngủ kém, mệt mỏi, khô miệng và thậm chí đau đớn, nhưng chắc chắn ngủ ngáy sẽ khiến những người cùng giường khó chịu vì phải chịu đựng những âm thanh bất chợt trong đêm.

Không nên ăn nhiều trái cây hơn rau củ mà cần cân bằng chúng. Nếu bạn bị ngủ ngáy ban đêm thì phải tránh những thực phẩm rán, rượu, thực phẩm chế biến từ sữa.

Để có giấc ngủ ngon nên uống đồ uống lành mạnh trước khi ngủ, ví dụ nước hoa quả. Nước ép hoa quả giúp ngăn chặn ngủ ngáy. Nước ép nên được làm từ trái cây và rau củ tươi.

Món đồ uống chữa ngủ ngáy

2 quả táo, 2 củ cà rốt, ¼ quả chanh, 1 ít gừng.

Rửa cà rốt và táo thật sạch, gừng nạo sạch vỏ. Cho vào máy ép trái cây. Ngày đầu tiên, uống nước trái cây vào buổi sáng, trước khi ăn trưa và trước khi ăn tối.

Sau đó, có thể uống 1 cốc/ngày. Loại nước này giúp hỗ trợ đường hô hấp, ngăn ngừa chứng ngủ ngáy một cách hiệu quả. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT