12 mẹo sức khỏe hữu hiệu trong trường hợp khẩn cấp ai cũng nên biết

Sống khỏe 01/12/2017 04:31

Dưới đây là những mẹo vặt sức khỏe vô cùng hữu ích và cần thiết trong những trường hợp nguy cấp mà không phải ai cũng biết. Chúng còn giúp bạn tiết kiệm vô khối thời gian và tiền bạc đi đến bác sĩ đấy.

1. Lá trầu không trị ngứa vùng “tam giác”

Lá trầu không chứa nhiều đường và tinh dầu nên có tác dụng ức chế vi khuẩn, nấm giúp trị ngứa vùng kín. Ngâm lá trầu không với nước muối trong khoảng 10 phút. Sau đó tiến hành đun lá với nước nóng, rồi để nguội, sau đó dùng nước này để rửa bên ngoài bộ phận sinh dục.

 12 mẹo sức khỏe hữu hiệu trong trường hợp khẩn cấp ai cũng nên biết - Ảnh 1

2. Chữa đau bụng kinh nguyệt nhờ ngải cứu

Ngải cứu rửa sạch, thái vụn, cho vào nồi và đổ nước xâm xấp, đun khoảng 30 phút sau đó chắt lấy nước. Dùng nước đó nấu cháo với gạo tẻ. Khi cháo chín thì thêm đường đỏ, đun sôi vài lượt là ăn được. Ăn nóng, mỗi ngày vài lần.

3. Chữa chuột rút

Nếu bạn có cảm giác như sắp bị chuột rút khi đang chạy, hãy nhấc ngay chân trái của mình lên khỏi mặt đất, để yên trong giây lát sẽ không bị chuột rút nữa. Còn không thì bạn hãy thẳng chân ra và đi lùi là sẽ không còn bị nữa.

 12 mẹo sức khỏe hữu hiệu trong trường hợp khẩn cấp ai cũng nên biết - Ảnh 2

4. Chữa mùi hôi miệng

Bạn ngại ngùng vì mùi hôi ở miệng nên không tự tin khi giao tiếp? Hãy uống nhiều nước và ăn vài nhánh mùi tây. Chúng sẽ giúp bạn khử mùi hôi hơi thở một cách hiệu quả.

5. Tránh đau bụng khi ăn cua

Thịt cua có tính hàn, vì thế nhiều người sau khi ăn cua bị đau bụng, đi ngoài, hoặc buồn nôn. Uống một cốc nước ấm với gừng tươi và đường, sẽ giúp thúc đẩy tiêu hóa, giảm đau bụng, tuy nhiên với người mắc bệnh tiểu đường nên tránh dùng loại nước này.

6. Chữa nhức đầu

Nếu bạn đang bị nhức đầu mà không có thuốc, hãy cắt tạm nửa quả chanh, chà lên trán, cơn đau đầu sẽ giảm dần đi.

 12 mẹo sức khỏe hữu hiệu trong trường hợp khẩn cấp ai cũng nên biết - Ảnh 3

7. Trị nấm chân

Khi bị nấm chân, bạn lấy nước súc miệng thấm vào một miếng tăm bông rồi thoa xung quanh vùng bị nấm hoặc ngâm chân khoảng 1-2 tiếng trong thau nước pha loãng với nước súc miệng. Làm như vậy 2-3 lần mỗi tuần.

8. Trị vết ong đốt

Khi bị ong đốt, aspirin sẽ là vị cứu tinh, hãy chà thuốc lên vết đốt để giảm sưng tấy.

9. Giảm căng thẳng

Hãy ăn chuối khi cơ thể bạn đang gặp căng thẳng, bứt rứt, khó chịu, khó có thể tập trung vào công việc. Chuối làm tăng lượng đường huyết, giúp bạn phấn chấn hơn.

10. Bảo vệ dạ dày sau khi ăn lẩu

Nhiệt độ cao liên tục và sự hòa trộn của nhiều loại nguyên liệu sẽ không tốt cho dạ dày. Trong sữa chua, ngoài chất giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, còn có axit lactic có tác dụng chống lại sự phát triển của vi khuẩn có hại. 

 12 mẹo sức khỏe hữu hiệu trong trường hợp khẩn cấp ai cũng nên biết - Ảnh 4

11. Cách lấy dằm gỗ ra khỏi tay

Dùng một bình miệng rộng đổ nước nóng đầy gần tới miệng bình, ấn mạnh vùng tay bị tổn thương vào miệng bình. Hơi nước nóng sẽ từ từ kéo mảnh dằm gỗ ra mà không hề đau đớn.

 12 mẹo sức khỏe hữu hiệu trong trường hợp khẩn cấp ai cũng nên biết - Ảnh 5

12. Trị ngáy

Muốn hết ngáy, bạn hãy ôm gối khi ngủ, hoặc nằm nghiêng hẳn về phía tay trái.

Những mẹo vặt trên đây sẽ giúp bạn rất nhiều trong những lúc khẩn cấp đấy. Hãy lưu lại và áp dụng trong những trường hợp cần thiết nhé!

10 mẹo sức khỏe "kì lạ" nhưng vô cùng lợi hại ai thử cũng công nhận

Những mẹo sức khỏe hay ho này không chỉ đỡ tốn thời gian, nhanh gọn mà hiệu quả còn khiến bạn không ngờ tới.

TIN MỚI NHẤT