10 vấn đề sức khỏe có thể chữa khỏi nhờ 'yêu' hàng ngày

Sống khỏe 12/02/2017 06:05

Quan hệ tình dục điều độ và lành mạnh có thể giúp ngăn ngừa và điều trị một số vấn đề sức khỏe như cảm cúm, đau đầu, mất ngủ và các rối loạn tim mạch.

Quan hệ tình dục lành mạnh, thường xuyên không chỉ giúp tinh thần vui vẻ mà còn tốt cho sức khỏe thể chất. Dưới đây là 10 căn bệnh có thể được chữa khỏi và ngăn ngừa nhờ "chuyện ấy".

Các vấn đề về tim mạch

Theo Boldsky, quan hệ tình dục điều độ giúp chức năng tim mạch hoạt động tốt hơn, giảm nguy cơ đột quỵ và các rối loạn về tim. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng quan hệ tình dục ít nhất 2 lần mỗi tuần giảm nguy cơ đau tim.

Tiến sĩ Graham Jackson, Chủ tịch Hiệp hội Rối loạn sinh dục, cho biết một lần "yêu" tương đương với việc đi bộ dài hoặc leo 2 tầng cầu thang lên xuống. 

10 vấn đề sức khỏe có thể chữa khỏi nhờ 'yêu' hàng ngày - Ảnh 1
"Yêu" thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch. Ảnh: Boldsky.

Đau đầu

Trong quá trình "yêu", hormone oxytoxin được giải phóng và tiết ra endorphin. Loại hormone hạnh phúc giúp thư giãn cơ thể và tâm trí, nhờ đó có thể làm giảm cơn đau đầu.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu năm 2001 của Mỹ, thói quen này giúp 17,5% đối tượng tham gia nghiên cứu chữa khỏi chứng đau nửa đầu hoàn toàn, số còn lại cũng giảm 30% các triệu chứng bệnh.

Chống trầm cảm

"Chuyện ấy" là một trong những phương thuốc chống căng thẳng, lo lắng tốt nhất và thúc đẩy sự tự tin cho những người bị trầm cảm.

Mất ngủ

Nếu bạn không thể ngủ vào ban đêm, hãy thử áp dụng phương pháp này. "Yêu" có tác dụng làm giảm căng thẳng, thư giãn tâm trí và cơ thể, giúp bạn ngay lập tức chìm vào giấc ngủ nhanh chóng.

Bệnh tiểu không tự chủ

Đây cũng là một căn bệnh có thể chữa khỏi bằng cách làm "chuyện ấy". Sự gần gũi giữa hai người giúp khung xương chậu khỏe hơn, ngăn ngừa tình trạng rò rỉ qua đường tiết niệu, giảm bệnh tiểu không tự chủ hiệu quả.

Cảm cúm

Khi bạn làm “chuyện ấy”, cơ thể sẽ tạo ra một kháng thể giúp chống viêm nhiễm, kháng virus mạnh mẽ, đặc biệt khi bạn đạt được cực khoái. Điều này giúp ngăn ngừa và điều trị một số bệnh thông thường như cảm lạnh, cảm cúm.

Đau cơ

Chống và điều trị tình trạng đau nhức, mỏi cơ là một lợi ích sức khỏe khác của việc "yêu" điều độ. Sự thân mật làm thư giãn cơ bắp, giúp giảm đau cơ và khớp. Tiến sĩ George E. Erlich, chuyên gia viêm khớp ở Philadelphia, nhận thấy rằng 70% người mắc bệnh viêm khớp thông báo họ ít bị đau khớp hơn sau khi quan hệ tình dục.

Chống lão hóa

Nếu muốn sở hữu làn da sáng bóng, hãy chăm chỉ làm "chuyện ấy" mỗi ngày. Theo tiến sĩ Amy Wechsler, bác sĩ da liễu thuộc Đại học Y Weill Cornell, Mỹ, quá trình ân ái sẽ giải phóng endorphin beta, bảo vệ collagen của làn da và oxytocin, hormone làm giảm căng thẳng, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp làn da mịn màng và trắng sáng.

Các nhà nghiên cứu tại Mỹ phát hiện phụ nữ lớn tuổi quan hệ tình dục thường xuyên có cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và chống lão hóa tốt hơn.

Sâu răng

Theo nghiên cứu, hôn khi "yêu" làm gia tăng lượng nước bọt sản xuất trong miệng. Điều này giúp ngăn chặn sự tích tụ thức ăn, đồng thời giảm mảng bám và axit. Đây là những yếu tố có thể gây sâu răng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT