1 loại thực phẩm nên ăn trước khi tập thể dục để đốt cháy calo nhiều hơn

Sống khỏe 10/02/2021 15:00

Lựa chọn thực phẩm phù hợp trước khi tập thể dục sẽ khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn và giúp đốt cháy nhiều calo hơn, từ đó giảm cân hiệu quả hơn.

Vậy nên ăn gì trước khi tập luyện để đốt cháy calo nhiều hơn? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần biết về vấn đề này.

Nghiên cứu

giam can 1

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients đã theo dõi kết quả tập thể dục của 43 người có cân nặng khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18-35 tuổi, dựa trên các loại thực phẩm họ ăn trước khi tập luyện.

Trong suốt quá trình nghiên cứu, vào 9 giờ sáng, một nhóm tình nguyện viên được ăn một bữa sáng đối chứng gồm bánh mì nguyên cám, bơ đậu phộng và nước cam (30% chất béo, 55% carbs và 15% protein).

Nhóm còn lại được ăn bữa sáng giàu protein gồm đậu nành, dầu ô liu và sữa ít béo (27% chất béo, 30% carb và 43% protein).

giam can 2

Đến 9 giờ 40 phút, tất cả các tình nguyện viên bắt đầu tập thể dục trong vòng 40 phút trên máy chạy bộ.

Đến buổi trưa họ đánh giá cơn đói của các tình nguyện viên.

Kết quả

Các nhà nghiên cứu nhận thấy nhóm ăn bữa sáng giàu protein oxy hóa chất béo nhiều hơn trong quá trình tập luyện và vẫn no sau khi tập luyện.

giam can 3

Kết quả này nhấn mạnh tác động của việc tiêu thụ bữa ăn giàu protein tới cảm giác thèm ăn trong và sau buổi tập cũng như sự chuyển hóa năng lượng những người có cân nặng khỏe mạnh.

Gợi ý bữa sáng giàu protein đơn giản

giam can 4

Đậu đen và trứng là hai món giàu protein. Bạn nên ăn cả lòng đỏ trứng chứ không chỉ ăn lòng trắng để nhận được nhiều lợi ích hơn. Lòng đỏ trứng chứa nhiều choline, chất dinh dưỡng này đã được chứng minh có tác dụng giảm mỡ cơ thể và chỉ số BMI.

(Theo Times of India)

Ăn hạt bí ngô ngày Tết bồi bổ nội tạng, giúp giảm cân nhưng cần lưu ý 4 việc kẻo hại cơ thể

Theo khuyến cáo của lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng, hạt bí ngô có nhiều lợi ích dinh dưỡng nhưng cần lưu ý không nên ăn quá nhiều.

TIN MỚI NHẤT