Đạo diễn Lê Hoàng và loạt phát ngôn gây sốc, bị chê “kém duyên”

Sao Việt 31/10/2021 08:00

Từ vụ việc cho rằng “Con gái làm nail, bán hàng online thì có học vấn thấp” của đạo diễn Lê Hoàng, netizen liền “đào” lại những phát ngôn gây tranh cãi trước đó của anh.

"Con gái làm nghề nail, bán hàng online thì học vấn thấp"

Trong chương trình "Có hẹn lúc 22 giờ", 3 quý ông Lê Hoàng, Hứa Minh Đạt và Quang Tuấn sẽ cùng bàn luận về chủ đề "Học thức có ảnh hưởng gì tới hạnh phúc gia đình không?".

Bàn về vấn đề này, đạo diễn Lê Hoàng cho rằng nếu giữa vợ và chồng có sự chênh lệch về học thức sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình. Anh đưa ra ví dụ nếu muốn cưới vợ thì điều đầu tiên bố mẹ anh hỏi sẽ chắc chắn liên quan tới xuất thân của người con dâu tương lai đó.

"Nếu Tuấn nói cô ấy tốt nghiệp đại học thì có thể gia đình Tuấn sẽ không hỏi thêm nữa. Nhưng nếu Tuấn nói cô ấy đang làm nail hoặc buôn bán online thì gia đình sẽ có một chút e ngại vì nghi ngờ cô ta học thức không cao và Tuấn sẽ bị khổ". Phát ngôn này của Lê Hoàng nổ ra nhiều tranh cãi gay gắt.

Đạo diễn Lê Hoàng và loạt phát ngôn gây sốc, bị chê “kém duyên” - Ảnh 1

Đạo diễn Lê Hoàng.

“Gái xấu xăm gì cũng xấu”

Mới đây vẫn trong chương trình Có hẹn lúc 22 giờ vừa phát sóng, đạo diễn Lê Hoàng, diễn viên Quang Tuấn, diễn viên Hứa Minh Đạt cùng nhau bàn luận về chủ đề "Đàn ông nghĩ gì khi phụ nữ xăm hình nghệ thuật?". Đạo diễn Lê Hoàng lên tiếng: "Tôi cho rằng, những người hoạt động trong các ngành nghề như cầu thủ bóng đá, quay phim, rapper rất hay xăm hình; còn giáo sư, bác sĩ, hay giáo viên lại hiếm khi có hình xăm trên người. Điều này phản ánh sự khác nhau về nghề nghiệp. Đặc biệt, phụ nữ thường ít khi xăm mình hơn đàn ông".

Lê Hoàng còn nêu ý kiến: "Tôi nghĩ có một quy luật rằng, gái đẹp xăm gì cũng đẹp, còn gái xấu xăm gì cũng xấu. Không biết tôi nghĩ thế có bị ác không. Tôi nghĩ vậy vì một cô gái sở hữu làn da trắng muốt, nếu có thêm một hình xăm nhỏ điểm xuyến thì sẽ rất hấp dẫn. Theo tôi, ba yếu tố để thấy người con gái có hình xăm đẹp đó là: hình xăm đẹp, gương mặt đẹp và chỗ xăm hình cũng phải đẹp như da trắng, eo thon… Gái mà xấu thì tốt nhất đừng xăm, không lại càng xấu hơn".

Hiện tại, những phát ngôn mới này của đạo diễn Lê Hoàng đang bị "mổ xẻ", bình luận sôi nổi trên nhiều diễn đàn vì “ảnh hưởng đến quyền tự do cá nhân của mỗi người”, hoặc “quá coi thường phụ nữ, nhất là khi đánh giá về quy chuẩn luôn chưa thống nhất về chuyện phụ nữ như thế nào thì được gọi là nhan sắc đẹp - xấu”.

“Ngoại tình là thứ hấp dẫn nhất trên đời”

Năm 2019, trong chương trình “Chín người mười ý”, Lê Hoàng cho rằng nhắc đến ngoại tình ai cũng nghĩ là xấu nhưng không có cái gì đúng hay sai ở đây cả. Khi Quyền Linh bức xúc hỏi “đúng cái gì ở đây?”, Lê Hoàng giải thích thực tế, dù có vợ có chồng vẫn không ngăn người ta rung động với người khác.

Anh nói: "Chúng ta hay nói về ngoại tình là lấy nhà, tiền, tài sản của người ta nhưng thực tế có những người không lấy bất cứ thứ gì và sẵn sàng chấp nhận người có gia đình. Đừng có nhìn tình cảm con người theo lối khô cứng và rạch ròi như vậy.

Tôi không hề ca ngợi cho ngoại tình nhưng phải nói rằng ngoại tình là một thứ hấp dẫn nhất trên đời. Tôi khẳng định rằng chúng ta ai cũng ít nhất một lần trong đời ngoại tình trong tư tưởng. Tức là thấy một cái gì đó cũng từng ước giá như người đó là của mình, còn chuyện chúng ta có làm hay không thì còn rất nhiều điều nhưng về tư tưởng thì không ai thoát được, bản thân tôi cũng thế thôi".

Đạo diễn Lê Hoàng và loạt phát ngôn gây sốc, bị chê “kém duyên” - Ảnh 2

"Trấn Thành gia trưởng"

Trong một chương trình bàn luận về chủ đề gia trưởng, Lê Hoàng lấy dẫn chứng từ một câu nói của MC Trấn Thành và cho rằng ông xã Hari Won có tính gia trưởng, tuy nhiên, người nghe không thấy chướng trước câu nói của nam MC vì anh "quá giỏi và quá giàu".

"Trấn Thành có phát biểu một câu trên truyền hình là: 'Em cứ xinh đẹp, mọi thứ khác cứ để anh lo'. Đó là một câu gia trưởng nhưng người nghe không thấy chướng bởi Trấn Thành quá giỏi và quá giàu.

Trớ trêu là rất nhiều ông nghề nghiệp không ra gì, tiền làm không ra, đẹp trai cũng không có mà vẫn gia trưởng. Lúc đó sự gia trưởng xuất phát từ tự ti, sợ mình không làm được gì vợ con khinh nên phải áp đặt cho vợ con sợ", Lê Hoàng nói.

“Tỉ lệ ly hôn cao chứng tỏ sự phát triển của xã hội”

Trong chương trình Chị em chúng mình, khi bàn về chủ đề "Ly hôn", đạo diễn Lê Hoàng tỏ ra vui mừng vì "Mừng vì tỉ lệ ly hôn cao".

Anh nói: "Tỉ lệ ly hôn cao chứng tỏ sự phát triển của xã hội và tôi rất mừng vì điều đó. Đấy là một bước tiến bộ chứ không phải thụt lùi. Mặt khác, tỉ lệ ly hôn ở thành phố cao hơn vì người thành phố được trang bị văn hóa, kiến thức hơn nên họ không dễ tha thứ, không dễ bỏ qua, không dễ nhường nhịn, có gì đó là họ ly hôn ngay. Hoàng cho rằng điều đó quá văn minh".

“Chúc mừng chị Vân Hugo đã ly dị chồng”

Năm 2018, trong một chương trình về chủ đề “Đàn ông sợ vợ – đàn bà sợ chồng”, Lê Hoàng nói với Vân Hugo: “Chồng là cái gì? Tôi chúc mừng chị Vân Hugo đã ly dị chồng. Người chồng của Vân Hugo chắc chắn không xứng đáng với chị”.

Không những thế, vị đạo diễn nổi tiếng đanh đá còn thẳng thắn với khách mời Lều Phương Anh rằng, nếu cô ca sĩ này để cho chân dài nào cướp chồng thật đáng đời.

Nhắc đến quá khứ của Hoàng Thùy Linh

Năm 2019, trong một buổi talkshow, Lê Hoàng thẳng thắn nhắc đến ồn ào l.ộ clip của ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Đạo diễn phim Gái nhảy bộc bạch: "Chuyện Hoàng Thùy Linh l.ộ clip mà lôi lại thì không vui vẻ gì nhưng vẫn đáng nhớ, đáng nói. Hoàng Thùy Linh thành công rồi thì người ta vẫn có quyền lôi lại ký ức đó với sự tự hào và tiếc nuối. Và tôi nghĩ bản thân Hoàng Thùy Linh cũng không ngại nói về quá khứ nếu tôi là Hoàng Thùy Linh, tôi sẵn sàng kể lại quá khứ của mình trên gameshow truyền hình".

Hiện trên các diễn đàn mạng, những cuộc tranh cãi về ý kiến của đạo diễn Lê Hoàng vẫn đang tiếp tục nổ ra. Trước giờ không phải không có người phát ngôn trái chiều về những vấn đề này, nhưng chúng ít gây được phản ứng mãnh liệt từ công chúng. Thế mới thấy, những câu nói của người nổi tiếng luôn gây ảnh hưởng lớn tới dư luận xã hội thế nào

TIN MỚI NHẤT