WANNA ONE và EXO đạt giải 'Nghệ sĩ phổ biến' tại KPMA, CĐM gay gắt cực độ: 'Họ đã lừa chúng tôi'

Sao quốc tế 22/12/2018 11:53

Năm đầu tiên của lễ trao giải Korea Popular Music Awards có lẽ không mấy suôn sẻ. Ngay khi vừa kết thúc phát sóng, KPMA 2018 đã dấy lên cơn bức xúc cực độ cho cộng đồng mạng về hai thứ hạng của EXO và WANNA ONE.

Lễ trao giải Korea Popular Music Awards 2018 (KPMA 2018) đã chính thức khép lại với nhiều giải thưởng quan trọng được trao vào tối 20/12. Tuy nhiên đến tận giờ phút này, giải thưởng âm nhạc vừa được tổ chức lần đầu tiên vẫn đang là tiêu điểm tranh cãi của đông đảo cư dân mạng và fan Kpop, đặc biệt là với những ồn ào đã xảy ra xung quanh kết quả hạng mục Popularity Award (Nghệ sĩ phổ biến).

WANNA ONE và EXO đạt giải 'Nghệ sĩ phổ biến' tại KPMA, CĐM gay gắt cực độ: 'Họ đã lừa chúng tôi' - Ảnh 1

Lễ trao giải KPMA lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 20/12/2018.

Đây là giải thưởng fan vote được xác định thông qua vote trực tuyến "có trả tiền" trên ứng dụng di động. Theo kết quả bầu chọn của ứng dụng di động này vào sáng ngày 20/12, số phiếu người hâm mộ WANNA ONE đã vượt qua số phiếu bầu của người hâm mộ của EXO hơn 20.000. Tuy nhiên, đến cuối cùng cả hai nhóm nhạc nam này đều thắng giải.

WANNA ONE và EXO đạt giải 'Nghệ sĩ phổ biến' tại KPMA, CĐM gay gắt cực độ: 'Họ đã lừa chúng tôi' - Ảnh 2

Hai nhóm nhạc có lượng vote chênh lệch 20.000 nhưng đều giành được chiến thắng.

Ngay sau đó, cộng đồng fan WANNA ONE đã phẫn nộ cực độ. Bởi lẽ họ đã dùng hết khả năng và kinh phí của mình để giúp WANNA ONE thắng được EXO tại hạng mục này. Cộng đồng mạng cho rằng nếu họ biết có đến hai người thắng giải họ sẽ không chi ra nhiều tiền cho hơn 20.000 vote chênh lệch đó. Những bình luận gay gắt như sau:

"Điều này thật điên rồ"

"Họ đã lừa lấy hết tiền của chúng tôi"

"Nếu họ thông báo rằng sẽ có hai người chiến thắng trước, chúng tôi sẽ không đổ tiền vào đây"

"Đây là một trường hợp rõ ràng về sự lừa dối người hâm mộ"

Do đó, KPMA đã viết như một lời tuyên bố xin lỗi: "Liên quan đến việc trao chung giải Popularity Award' 2018, chúng tôi muốn cúi đầu xin lỗi chân thành. Ngoài lời xin lỗi chân thành về tranh cãi, chúng tôi muốn tiết lộ lập trường chính thức của chúng tôi. Giải thưởng này dựa trên 100% bình chọn của người hâm mộ và giải thưởng đã thuộc về người chiến thắng ở vị trí số 1 WANNA ONE (1.517.900 phiếu) cũng như người chiến thắng vị trí thứ 2 EXO (1.496.101 phiếu). Bởi vì người hâm mộ đã đầu tư rất nhiều vào giải thưởng này, thứ hạng 1 và 2 đã chuyển đổi qua lại nhiều lần thậm chí cho đến phút cuối cùng bỏ phiếu."

WANNA ONE và EXO đạt giải 'Nghệ sĩ phổ biến' tại KPMA, CĐM gay gắt cực độ: 'Họ đã lừa chúng tôi' - Ảnh 3

KPMA đã viết ngay tâm thư xin lỗi vì không chịu được sức ép dư luận.

Tuy vậy, lời xin lỗi này vẫn không được chấp nhận và bị cộng đồng mạng coi là một "trò hề của năm". Năm đầu tiên đã mất lòng netizen đến thế vậy liệu những năm sau đó KPMA phải tiếp tục thế nào đây?

Chủ tịch YG bị netizen "ném đá" vì lợi dụng danh tiếng của BTS để quảng bá hình ảnh cho BLACKPINK

Sau nhiều hành động lợi dụng danh tiếng của BTS để nâng đỡ, quảng bá hình ảnh của BLACKPINK, chủ tịch Yang Hyun Suk và công ty YG bị netizen "ném đá" dữ dội. Fan BTS yêu cầu "bố Yang" phải dừng ngay các hành động của mình.

TIN MỚI NHẤT