Vụ nữ diễn viên chết vì bị 31 gã đàn ông cưỡng hiếp đang được bao che?

Sao quốc tế 17/03/2019 06:05

Nữ diễn viên Yoon Ji Oh lo ngại những quan tâm dành cho vụ án Seungri là cái cớ khiến cảnh sát bỏ qua vụ điều tra cái chết của Jang Ja Yeon.

Trên trang Instagram, bạn thân của nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon, Yoon Ji Oh, đã viết về những bế tắc trong quá trình điều tra. Cô lo sợ về nguy cơ cái chết của Jang Ja Yeon không được điều tra lại ở thời điểm công chúng chỉ quan tâm đến bê bối của Seungri và nhóm bạn.

Vụ nữ diễn viên chết vì bị 31 gã đàn ông cưỡng hiếp đang được bao che? - Ảnh 1

Nữ diễn viên Yoon Ji Oh, bạn thân và hiện là nhân chứng trong vụ án Jang Ja Yeon bị tấn công, khóc khi chia sẻ trên trang cá nhân.

“Tôi thấy rất buồn khi vụ điều tra liên quan đến cái chết của Jang Ja Yeon đang có những sự cố phát sinh mới bủa vây. Có thể vụ điều tra sẽ được đóng lại ngay lập tức”, cô nói trong nước mắt.

Yoon Ji Oh cho biết những ngày qua, nhiều đơn yêu cầu lật lại quá trình điều tra được gửi đến chính phủ. Yoon Ji Oh với vai trò nhân chứng đã được cảnh sát điều tra nhưng điều cô cần là quyết định chính thức từ cảnh sát. “Tôi sống đến giờ không cần cảnh sát bảo vệ, tôi sống vì muốn lôi sự thật ra ánh sáng", cô nói.

“Tôi muốn được sống mà không nghĩ đến cái chết đang ám ảnh ngoài kia. Tôi nói trên trang cá nhân vì bạn bè khuyên tôi cần làm gì đó một cách công khai. Tôi thấy may mắn khi được gặp gỡ và quen biết Jang Ja Yeon. Cô ấy rất đơn độc trong những ngày tháng đó. Tôi là bạn với Jang Ja Yeon một năm và 10 năm qua điều duy nhất tôi có thể làm là chứng minh cô ấy đã bị cưỡng bức, xâm hại”, nữ diễn viên nói thêm.

Vụ nữ diễn viên chết vì bị 31 gã đàn ông cưỡng hiếp đang được bao che? - Ảnh 2

Nhân chứng Yoon Ji Oh cho lời khai tại tòa án hôm 12/3.

Yoon Ji Oh hiện là nhân chứng trong vụ án Jang Ja Yeon bị 31 gã đàn ông xâm hại. Trả lời phỏng vấn, Yoon Ji Oh cho biết từng tận mắt chứng kiến bạn bị quấy rối trong tiệc sinh nhật ông chủ. Jang Ja Yeon bị ép phải ngồi lên đùi một gã đàn ông và chịu đủ trò biến thái. Cô cũng chứng kiến Jang Ja Yeon bị đe dọa nếu không làm vui lòng các quý ông.

“Nhiều năm trôi qua kể từ ngày đó. Tôi vẫn còn nhớ rõ từng sự việc đã xảy ra. Tôi là diễn viên mới và tôi hoàn toàn sốc khi hiểu thế nào là hầu rượu. Đó là lần đầu tiên tôi gặp gã đàn ông đó, lần đầu tiên nhìn thấy Jang Ja Yeon bị tấn công tình dục”, Yoon Ji Oh nói.

Yoon Ji Oh là nhân chứng giấu mặt trong 10 năm qua. Cô công khai danh tính vào đầu tháng 3. Hôm 12/3, cô trình diện tại sở cảnh sát. Sau cái chết của bạn, Yoon Ji Oh bỏ nghề diễn viên và chuyển tới sống ở Hàn Quốc.

Trên Naver, nhiều cư dân mạng cũng đặt câu hỏi về việc vụ án Seungri và nhóm bạn được công bố rầm rộ vào đúng thời điểm cảnh sát xem xét điều tra lại vụ Jang Ja Yeon tự sát. Họ nghi ngờ phía cảnh sát dùng vụ án Seungri để đánh lạc hướng sự quan tâm của công chúng dành cho một vụ án khác xảy ra từ 10 năm trước.

Vụ nữ diễn viên chết vì bị 31 gã đàn ông cưỡng hiếp đang được bao che? - Ảnh 3

Jang Ja Yeon để lại di thư tố cáo 31 gã đàn ông cưỡng hiếp cô. 31 người đều là quan chức, doanh nhân giàu có.

Nữ diễn viên Jang Ja Yeon nổi tiếng nhờ tham gia phim Vườn sao băng do đài KBS thực hiện. Năm 2009, Jang Ja Yeon quyên sinh ở tuổi 29. Cô để lại di thư tố cáo bị xâm phạm tình dục bởi hàng loạt nhân vật cao cấp ở Hàn Quốc. Đó là các quan chức, người đứng đầu các cơ quan báo chí hay nhà sản xuất phim.

Trong bức thư viết tay, nữ diễn viên Vườn sao băng kể bị cưỡng hiếp hơn 100 lần, hầu hạ 31 ông lớn của showbiz. Một số cái tên lớn bị thẩm vấn có Chủ tịch Chosun Ilbo Bang Sang Hoon, giám đốc công ty Kolon Lee Woong Ryul, một đạo diễn danh tiếng của đài KBS tên Go Dae Hwa, phóng viên hàng đầu một tờ báo lớn. Nhưng những người này đều phủ nhận cáo buộc.

Vụ án khép lại khi những nhân vật có liên quan không bị thẩm tra. Tháng 12/2018, cựu Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Kwon Jae In cũng bị nêu tên trong số những gã từng cưỡng hiếp Jang Ja Yeon. Dân mạng Hàn tin rằng nếu điều tra đến cùng, danh sách 31 người sẽ còn nhiều cái tên có thế lực trong giới chính trị.

TIN MỚI NHẤT