TWICE dính nghi án hát nhép trên sân khấu SBS Gayo Daejun, bất ngờ hơn là nghi can còn lại?

Sao quốc tế 27/12/2018 06:20

Xưa nay, những câu chuyện liên quan đến đề tài “live và nhép” vốn chưa khi nào hạ nhiệt trên mạng xã hội. Và mới đây, trên sân khấu SBS Gayo Daejun 2018, một lần nữa vấn đề này lại gây khi dính lây 2 cái tên đình đám là TWICE và Wanna One.

Đêm nhạc SBS Gayo Daejun 2018 đã diễn ra trong ngày Giáng sinh 25/12 với rất nhiều tiết mục ấn tượng. Dù đây không phải là đêm trao giải âm nhạc quan trọng nhưng những thông tin xoay quanh lễ hội âm nhạc cuối năm của SBS vẫn khiến mạng xã hội nóng hơn bao giờ hết.

TWICE dính nghi án hát nhép trên sân khấu SBS Gayo Daejun, bất ngờ hơn là nghi can còn lại? - Ảnh 1

Lễ hội âm nhạc cuối năm của SBS đã diễn ra với sự quy tụ của dàn sao đình đám Kpop.

Từ chất lượng âm thanh, ánh sáng, camera của chương trình cho đến nghệ sĩ diễn kết màn hay thái độ gây bức xúc của một số fandom cũng khiến truyền thông phải bùng nổ tranh cãi. Trong đó, nổi bật vẫn là câu chuyện hát nhép trên một sân khấu được chuẩn bị hoành tráng.

Trên thực tế, ngay trước thềm SBS Gayo Daejun 2018, hình ảnh setlist từ chương trình đã được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Khi đó, danh sách này đã tạo nên những tranh cãi xung quanh thứ tự biểu diễn của các nghệ sĩ.

Và khi đêm nhạc đã kết thúc, cư dân mạng vẫn tiếp tục "soi mói" để tìm ra ai là người hát nhép trong khi những nghệ sĩ còn lại vẫn hì hục hát live. Ngay lập tức, TWICE và Wanna One lọt vào tấm ngắm.

TWICE dính nghi án hát nhép trên sân khấu SBS Gayo Daejun, bất ngờ hơn là nghi can còn lại? - Ảnh 2

TWICE và Wanna One bị nghi ngờ hát nhép tại SBS Gayo Daejun 2018.

Trong hình ảnh này, có thể thấy tất cả các tiết mục thuộc phần 2 của SBS Gayo Daejun 2018 đều được liệt kê đầy đủ. Những tiết mục được tô màu xanh đã được thu âm từ trước. Trong khi đó, cột thứ 4 từ phải qua cho thấy từng nghệ sĩ sẽ sử dụng âm thanh nền như thế nào trong phần trình diễn của mình.

Thực sự, phần lớn các nghệ sĩ xuất hiện trong phần 2 của chương trình đều sử dụng MR (Music Record). Đây là bản thu âm chỉ bao gồm nhạc nền và adlib và chỉ dành cho những ca sĩ hát live “chân chính”.

Tuy nhiên, giữa một dàn idol sử dụng MR, nhiều người tinh ý nhận ra có 3 tiết mục sử dụng Live AR (All Record). Đây là bản thu cả nhạc nền và giọng hát (một phần hoặc toàn bộ). Việc này cũng khá phổ biến trong các lễ hội âm nhạc hiện nay, và thông thường các nghệ sĩ sẽ hát đè lên phần đã thu sẵn chứ không nhép hoàn toàn.

Bảng setlist đã chỉ rõ, Wanna One, TWICE và sân khấu kết hợp đặc biệt giữa JB (GOT7), Kang Seungyoon (WINNER), DK (SEVENTEEN), Doyoung (NCT) cùng Kim Jaehwan (Wanna One) là những tiết mục sử dụng Live AR.

Tuy nhiên, màn trình diễn của Wanna One và TWICE lại khiến nhiều người thất vọng hơn cả. Bởi nếu chú ý kỹ đến phần chú thích bên dưới dòng chữ Live AR của Wanna One và TWICE lại là “MIC OFF”. Điều này khiến nhiều khán giả tin rằng Wanna One và TWICE đã "nhép từ đầu đến cuối" trong phần trình diễn của mình.

Vì setlist nói trên chỉ liệt kê các tiết mục trong phần 2, thế nên vẫn chưa rõ liệu có nghệ sĩ nào khác sử dụng Live AR/MIC OFF như hai nhóm nhạc này hay không. Nhưng rõ ràng, thực tế này đã khiến khá nhiều người thất vọng, đặc biệt là khi các nhóm nhạc khác đều cố gắng hát live như một cách thể hiện sự tôn trọng khán giả.

Trong khi đó, rất nhiều người hâm mộ lên tiếng bênh vực Wanna One và TWICE, cho rằng họ buộc phải hát nhép vì vấn đề sức khỏe của các thành viên. Hơn nữa, các fan cho rằng một sân khấu hát nhép không thể là lý do để khán giả phủ nhận toàn bộ thực lực của các thành viên.

TWICE dính nghi án hát nhép trên sân khấu SBS Gayo Daejun, bất ngờ hơn là nghi can còn lại? - Ảnh 3TWICE dính nghi án hát nhép trên sân khấu SBS Gayo Daejun, bất ngờ hơn là nghi can còn lại? - Ảnh 4

Thực sự, chuyện các nghệ sĩ hát live hay hát nhép trên sân khấu luôn được đông đảo người hâm mộ quan tâm tìm hiểu, bởi công chúng tin rằng đây là một yếu tố quan trọng chứng minh thực lực cũng như thái độ tôn trọng khán giả của những người nghệ sĩ khi đứng trên sân khấu.

Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong đã yêu nhau trước khi ‘Minh Lan Truyện’ khởi quay

Ngày 20 tháng 12, đoàn làm phim "Thật ư? Thật ư? Không phải là hồng phai xanh thắm" (Minh Lan truyện) tổ chức họp báo ra mắt phim, nam chính và nữ chính còn đặc biệt đăng đàn tuyên truyền cho bộ phim mới của mình.

TIN MỚI NHẤT