'Triển Chiêu đẹp nhất màn ảnh' Tiêu Ân Tuấn: Ly hôn sau 11 năm chung sống vì vợ ngoại tình với bạn thân, chịu nhiều đả kích tới mức từng nghĩ tới việc tự tử

Sao quốc tế 08/06/2020 05:10

Sự nghiệp gặt hái được nhiều thành công vang dội nhưng đời tư của Tiêu Ân Tuấn lại không viên mãn như những đồng nghiệp khác.

Sinh năm 1967 tại Đài Loan, Tiêu Ân Tuấn từng là một ngôi sao đình đám của showbiz vào thập niên 90 với nhiều bộ phim nổi tiếng như Thất hiệp ngũ nghĩa, Bao Thanh Thiên, Trời xanh đổ lệ, Tiểu Lý phi đao, Bảo Liên đăng… 

'Triển Chiêu đẹp nhất màn ảnh' Tiêu Ân Tuấn: Ly hôn sau 11 năm chung sống vì vợ ngoại tình với bạn thân, chịu nhiều đả kích tới mức từng nghĩ tới việc tự tử - Ảnh 1

Trong sự nghiệp kéo dài hơn 30 năm, Tiêu Ân Tuấn đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng, tuy nhiên anh lại không có đời tư viên mãn và lận đận như những vai diễn mà chính mình từng đóng.

'Triển Chiêu đẹp nhất màn ảnh' Tiêu Ân Tuấn: Ly hôn sau 11 năm chung sống vì vợ ngoại tình với bạn thân, chịu nhiều đả kích tới mức từng nghĩ tới việc tự tử - Ảnh 2

Cuộc đời của Tiêu Ân Tuấn xoay quanh hai người phụ nữ, đó là Hoàng Uyển Lâm và Lâm Thiên Ngọc. Thuở mới bước chấn vào làng giải trí, Tiêu Ân Tuấn chưa gây được tiếng vang, khi đó nam diễn viên đã gặp được Hoàng Uyển Lâm, khi ấy cô là người phụ trách trang điểm cho anh khi anh quay quảng cáo. Hai người đã nhanh chóng nảy sinh tình cảm với nhau.

Hoàng Uyển Lâm đã ở bên Tiêu Ân Tuấn khi anh chỉ là một diễn viên nhỏ trong showbiz, cô luôn quan tâm và chăm sóc anh rất tận tình. Năm 1994, Tiêu Ân Tuấn nổi tiếng với bộ phim Thất hiệp ngũ nghĩa, thời điểm đó anh đã tuyên bố cùng Hoàng Uyển Lâm kết hôn, chính thức cho cô một danh phận.

Tiêu Ân Tuấn cũng từng nói về Hoàng Uyển Lâm: "Tôi không muốn làm lỡ thanh xuân của một người phụ nữ, khi cô ấy đến tuổi kết hôn, tôi phải có trách nhiệm cho cô ấy một danh phận hoàn chỉnh".  

'Triển Chiêu đẹp nhất màn ảnh' Tiêu Ân Tuấn: Ly hôn sau 11 năm chung sống vì vợ ngoại tình với bạn thân, chịu nhiều đả kích tới mức từng nghĩ tới việc tự tử - Ảnh 3

Tiêu Ân Tuấn và Hoàng Uyển Lâm

Thời gian đầu sau khi kết hôn, Tiêu Ân Tuấn và Hoàng Uyển Lâm có cuộc sống rất hạnh phúc, họ cùng đón hai cô công chúa chào đời ngay sau đó. Sự nghiệp của Tiêu Ân Tuấn khi ấy cũng lên đến đỉnh cao với hàng loạt những bộ phim đình đám. 

Càng nổi tiếng, Tiêu Ân Tuấn càng bận rộn và đó là lý do khiến anh hiếm khi được ở bên gia đình. Ngay khi Tiêu Ân Tuấn tiếp tục thăng hoa với Bảo Liên Đăng năm 2005 cũng là lúc Hoàng Uyển Lâm đề nghị ly hôn. Sau mọi nỗ lực níu giữ vợ không thành, hai người đã chính thức ly hôn. 

Có nhiều nguồn tin cho biết Hoàng Uyển Lâm đã ngoại tình với bạn thân của hai vợ chồng. Điều đó đã khiến Tiêu Ân Tuấn chịu đả kích nặng nề. Mặc dù vậy, Tiêu Ân Tuấn chưa từng lên tiếng về việc này.

'Triển Chiêu đẹp nhất màn ảnh' Tiêu Ân Tuấn: Ly hôn sau 11 năm chung sống vì vợ ngoại tình với bạn thân, chịu nhiều đả kích tới mức từng nghĩ tới việc tự tử - Ảnh 4

Được biết, vì chuyện ly hôn này mà Tiêu Ân Tuấn từng có một khoảng thời gian chìm đắm trong men rượu và còn bị trầm cảm. "Triển Chiêu đẹp nhất màn ảnh" từng có ý định tự tử, tuy nhiên vì nghĩ tới con cái nên đã cố gắng gượng. Lúc nam diễn viên 53 tuổi khó khăn nhất, Lâm Thiên Ngọc đã ở bên động viên, giúp anh chữa lành những vết thương lòng.

Tiêu Ân Tuấn và Lâm Thiên Ngọc trở thành bạn bè sau lần hợp tác trong phim Quân quan và thục nữ năm 1992. Khi ly hôn, Tiêu Ân Tuấn thường xuyên gọi điện nói chuyện với Lâm Thiên Ngọc, hai người từ bạn thân đã trở thành người yêu năm 2006. Lúc bên nhau, Tiêu Ân Tuấn cũng hay đưa Lâm Thiên Ngọc cùng tham gia tiệc tùng, sự kiện.

'Triển Chiêu đẹp nhất màn ảnh' Tiêu Ân Tuấn: Ly hôn sau 11 năm chung sống vì vợ ngoại tình với bạn thân, chịu nhiều đả kích tới mức từng nghĩ tới việc tự tử - Ảnh 5

Tiêu Ân Tuấn và Lâm Thiên Ngọc

Những tưởng Tiêu Ân Tuấn đã tìm được tình yêu thật sự, nào ngờ công chúng đã rất thất vọng khi thấy anh trên mạng xã hội tỏ tình với một cô gái dẫn đến nghi vấn ngoại tình. Sau khi bị Lâm Thiên Ngọc tra hỏi thì Tiêu Ân Tuấn nói rằng: "Xin lỗi, là anh không nói rõ địa vị của em trong lòng anh. Trong lòng anh chỉ có cô ấy".

Lời nói của Tiêu Ân Tuấn khiến Lâm Thiên Ngọc rất đau lòng, hai người về sau không liên lạc nữa và cô đã lên xe với nam ca sĩ Doãn Chính.

Nhưng duyên phận của Tiêu Ân Tuấn và Lâm Thiên Ngọc chưa dừng lại tại đó. Lâm Thiên Ngọc ly dị chồng rồi gặp lại Tiêu Ân Tuấn, họ đã nối lại tình xưa và quyết định kết hôn. Giữa lúc ấy, Hoàng Uyển Lâm bỗng tố Lâm Thiên Ngọc là nguyên nhân khiến cô và Tiêu Ân Tuấn năm xưa ly hôn. Trong khi Lâm Thiên Ngọc lên tiếng phủ nhận thì Tiêu Ân Tuấn lại im lặng không nói gì cả.

'Triển Chiêu đẹp nhất màn ảnh' Tiêu Ân Tuấn: Ly hôn sau 11 năm chung sống vì vợ ngoại tình với bạn thân, chịu nhiều đả kích tới mức từng nghĩ tới việc tự tử - Ảnh 6

Tiêu Ân Tuấn và Lâm Thiên Ngọc.

Cuộc đời không như một giấc mơ, netizen tưởng rằng cuộc đời Tiêu Ân Tuấn đã viên mãn, ai ngờ anh lại hủy theo dõi tài khoản mạng xã hội của Lâm Thiên Ngọc cùng bố mẹ vợ mà không nói rõ lý do. Đến ngày 12/4 vừa qua, Lâm Thiên Ngọc cho biết cô cùng Tiêu Ân Tuấn không liên lạc đã 2 năm nhưng chưa ly hôn, giữa họ có những mâu thuẫn và không hề có chuyện "kẻ thứ ba". Có không ít tin đồn cho rằng những vấn đề phát sinh giữa vợ chồng Tiêu Ân Tuấn là do con gái anh – Tiêu Mạn Đình gây ra. Tuy nhiên Tiêu Mạn Đình đã phủ nhận.

'Triển Chiêu đẹp nhất màn ảnh' Tiêu Ân Tuấn: Ly hôn sau 11 năm chung sống vì vợ ngoại tình với bạn thân, chịu nhiều đả kích tới mức từng nghĩ tới việc tự tử - Ảnh 7

Tiêu Ân Tuấn có 2 cuộc hôn nhân không viên mãn.

Người ta có thể ngưỡng mộ sự nghiệp của Tiêu Ân Tuấn bao nhiêu thì lại càng tiếc cho anh khi đường tình duyên lận đận, trắc trở. Ở tuổi 53, Tiêu Ân Tuấn đã qua thời hoàng kim trong sự nghiệp, anh cũng cô đơn lẻ bóng chẳng có ai bên cạnh.

Nhan sắc từng "làm mưa làm gió" của dàn nam thần đình đám làng giải trí Hong Kong: Ai rồi cũng sẽ già!

Dù có là nam thần vạn người mê nhưng Lương Triều Vỹ, Quách Phú Thành hay Trương Vệ Kiện cũng không thể thắng nổi được thời gian.