Sự thoái trào của các tiểu hoa đán 8X Trung Quốc

Sao quốc tế 06/02/2019 06:53

Lập gia đình, không có các tác phẩm mới chất lượng, những tiểu hoa đán 8X hot nhất như Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh đang đứng trước nguy cơ bị các đàn em vượt qua.

Năm 2018 chứng kiến những câu chuyện tình cảm sóng gió, gây chấn động của các tiểu hoa đán hot nhất Trung Quốc như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Nghê Ni, Đường Yên... Là chủ đề của các cuộc bàn tán, song họ không còn được đứng ở vị thế cao nhất và được yêu thích nhất mà có dấu hiệu bị đàn em lấn lướt.

Bị đàn em vượt qua trong các bảng chỉ số truyền thông

Cuối năm 2018, hàng loạt trang mạng báo cáo tài chính, làm tổng kết. Những cái tên như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh vẫn xuất hiện trong top đầu nhưng lại bị thua đàn em như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Cổ Lực Na Trát, Quan Hiểu Đồng ở nhiều bảng xếp hạng.

Ví dụ trong bảng xếp hạng các ngôi sao có sức ảnh hưởng nhất Cbiz năm 2018: Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh phải chịu thua Địch Lệ Nhiệt Ba. Triệu Lệ Dĩnh nhờ việc kết hôn bất ngờ đứng thứ hai, nhưng đứng thứ 3 lại là nữ diễn viên 9X khác là Châu Đông Vũ.

Sự thoái trào của các tiểu hoa đán 8X Trung Quốc - Ảnh 1

Dương Mịch bị chính đàn em cùng công ty, người mình từng hết lòng nâng đỡ vượt lên trước, thậm chí cạnh tranh quảng cáo với cô.

Sự vươn lên mạnh mẽ của thế hệ 9X ở cả giá trị thương mại và việc được tìm kiếm nhiều nhất, có lượng fan tăng nhanh nhất trên weibo được đánh giá là dấu hiệu cho thấy việc đang chuyển giao thế hệ trong làng giải trí Hoa ngữ.

Hiện tại, các tiểu hoa đán 9X với nhan sắc xinh đẹp, độ tuổi trẻ trung, có lượng fan mới cuồng nhiệt đang là mục tiêu hướng tới của các nhãn hàng, đơn vị làm phim. Họ không chỉ liên tiếp được mời tham gia các tuần lễ thời trang, cạnh tranh được các vị trí đại sứ thương hiệu, mà còn là gương mặt phù hợp hơn để làm nữ chính trong các tác phẩm truyền hình.

Lấy chồng, sinh con và không còn chuyên tâm cho sự nghiệp

Năm 2018, trong khi các ngôi sao 9X đang ở độ tuổi sung mãn nhất để cống hiến cho sự nghiệp, thì các đàn chị 8X lại bận rộn với chuyện lấy chồng sinh con. Triệu Lệ Dĩnh kết hôn với Phùng Thiệu Phong sau đó ở ẩn chờ sinh nở, Lưu Thi Thi cùng chồng là Ngô Kỳ Long bôn ba để thụ thai. Đường Yên dành 10 tháng chuẩn chị cho đám cưới với La Tấn tại Áo. Nghê Ni chia tay Tỉnh Bách Nhiên, Dương Mịch mải mê giải quyết rắc rối do ly hôn với chồng cũ Lưu Khải Uy.

Đối với những ngôi sao nữ đang sống trong hạnh phúc gia đình như Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, họ chẳng mấy chuyên tâm đến sự nghiệp mà chỉ mong sao đón con đầu lòng được suôn sẻ. Thậm chí, fan của họ còn lo sợ các nữ diễn viên sẽ dành nhiều thời gian cho gia đình đến mức quên luôn sự nghiệp. Triệu Lệ Dĩnh còn giải tán studio, cho nhân viên nghỉ việc để chuyên tâm làm vợ, làm mẹ.

Sự thoái trào của các tiểu hoa đán 8X Trung Quốc - Ảnh 2

Mặt khác, Dương Mịch với những ồn ào trong cuộc sống cá nhân đã nhận nhiều chỉ trích của công chúng vì không chăm con. Điều này làm hỏng hình tượng và giảm sự yêu thích của khán giả với cô. Dương Mịch cũng dính phải scandal quỵt tiền từ thiện khiến sự nghiệp của cô lao đao.

Angelababy diễn xuất rất kém, nhưng cô lại là ngôi sao giải trí danh tiếng. Vì biết được điểm yếu của mình nên nữ diễn viên đặt trọng tâm sự nghiệp ở việc đóng phim. Cô chỉ thỉnh thoáng góp mặt trong vài tác phẩm, còn tập trung tham gia show thực tế và mở vlog hướng dẫn làm đẹp.

Không có những tác phẩm đáng mong chờ trong tương lai

Như đã nói ở trên, các tiểu hoa 8X hot nhất đang bận rộn chăm sóc gia đình riêng. Triệu Lệ Dĩnh không có kế hoạch cho việc nhận phim mới. Cả cô và Lưu Thi Thi đều sinh vào khoảng tháng 4, tháng 5. Như vậy họ sẽ nghỉ ít nhất hết năm 2019.

Thành tích của Thiên thịnh trường ca không như mong đợi, Nghê Ni bị đánh giá là không có duyên với mảng truyền hình. Nghê Ni không phải là diễn viên tệ, nhưng cô vẫn thiếu nét duyên cần có để níu chân khán giả. Mảng điện ảnh vốn là nơi cô tập trung nhiều công sức cũng không có vai diễn nổi bật trong nhiều năm qua.

Vì vậy, hiện tại Nghê Ni tập trung sang mảng sân khấu kịch. Tuy nhiên, đây vốn không phải là loại hình nhận được nhiều sự chú ý của công chúng, việc mang lại danh tiếng và địa vị cho Nghê Ni là rất khó khăn.

Sự thoái trào của các tiểu hoa đán 8X Trung Quốc - Ảnh 3

Mới đây, Nghê Ni tham gia bộ truyền hình khác nữa là Thần tịch duyên, đóng cùng Ảnh đế Trương Chấn, nhưng bộ phim cũng không được trông đợi. Vì vậy, tương lai của Nghê Ni không mấy sáng sủa.

Cũng ở thế tiến thoái lưỡng nan như Nghê Ni là Lưu Diệc Phi. "Thần tiên tỷ tỷ" đặt nhiều tâm sức vào sự án lớn với Disney là Hoa Mộc Lan, nhưng phim này năm 2020 mới được công chiếu. Trong kho dự trữ của cô còn bộ phim truyền hình là Nam yên trai bút lục đóng cùng Tỉnh Bách Nhiên, nhưng chính cô cũng không thích tác phẩm này vì những ồn ào phía hậu trường.

Năm 2018, Đường Yên có Quy khứ lai, dù đóng cùng "cạ cứng" La Tấn nhưng phim cũng không gây tiếng vang. Tác phẩm còn lại của cô là Thời gian đều biết đóng cùng Đậu Kiêu chờ 2 năm vẫn chưa được phát sóng.

Đường Yên còn tham gia một bộ phim truyền hình nữa là Trinh thám vô danh đóng cùng Ngô Tú Ba nhưng do scandal của đàn anh mà bộ phim có khả năng không bao giờ đến được với khán giả.

Hệ quả của việc không rèn luyện diễn xuất thời gian dài

Trong khi thế hệ 9X có người đã làm Ảnh hậu Kim Mã như Châu Đông Vũ, có người đã nhận giải thưởng truyền hình danh giá Bạch Ngọc Lan như Quan Hiểu Đồng... nhưng thế hệ tiểu hoa đán 8X vẫn mãi bị chê về diễn xuất, phim nọ dở hơn phim kia, vai sau kém hơn vai trước.

Mới đây, cộng đồng mạng Trung Quốc đã bình chọn Tân tứ tiểu hoa đán thế hệ tiếp theo. Người hâm mộ điện ảnh Hoa ngữ muốn tìm thấy những gương mặt kế tục danh hiệu của Châu Tấn, Chương Tử Di, Triệu Vy, Từ Tịnh Lôi, hay thậm chí là Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng... nhưng mọi ứng cử viên đều bị phản đối.

Sự thoái trào của các tiểu hoa đán 8X Trung Quốc - Ảnh 4

Lưu Diệc Phi có tính phổ biến cao vì cô nổi danh là "Thần tiên tỷ tỷ" từ năm 18 tuổi. Nhưng khi cô được bầu vào "Tân tứ đại hoa đán" thì công chúng vẫn phản đối.

Có thể thấy, trong nhận thức chung của khán giả Trung Quốc, thế hệ 8X có quá nhiều thiếu sót để có thể đạt được một sự nghiệp lẫy lừng như các đàn chị 7X đã làm. Và chắc chắn, họ không thể bước lên thành huyền thoại như thế hệ 6X.

Có người còn bình luận trên Sina: "Tôi đặt kỳ vọng vào thế hệ 9X, 10X tiếp theo sẽ mang đến những sự thăng hoa trong điện ảnh. Họ còn trẻ và tài năng, còn tiểu hoa 8X chỉ có danh tiếng thôi".

Hiện tại, các tiểu hoa 8X gặp nhiều trở ngại cả về chủ quan và khách quan. Tuổi tác của họ khá lớn để đóng các bộ phim ngôn tình thanh xuân, khả năng diễn xuất không đủ để đảm nhận các vai diễn gai góc. Và với sự siết chặt của Cục Điện ảnh Trung Quốc, đề tài cổ trang, vốn là miếng bánh ngon cho những ai muốn nổi nhanh đang bị kiểm soát chặt chẽ.

Những mỹ nhân tuổi Hợi của Cbiz: Người đã yên bề gia thất, kẻ vẫn mãi lẻ bóng một mình

Đường Yên, Trần Nghiên Hy, Tưởng Hân và Hàn Tuyết đều là những ngôi sao tuổi Hợi của làng giải trí Hoa ngữ nhưng cuộc đời mỗi người là một ngã rẽ riêng, chẳng ai giống ai.

TIN MỚI NHẤT