Sau vụ Phạm Băng Băng, Trung Quốc thu về 1,62 tỷ USD tiền trốn thuế

Sao quốc tế 23/01/2019 17:19

Chiến dịch càn quét trốn thuế trong ngành công nghiệp giải trí đã kết thúc cách đây ít ngày. 1,62 tỷ USD là tổng số tiền được nộp vào ngân sách sau chiến dịch trên.

Hôm 22/1, Tân Hoa Xã đưa tin đợt tổng kiểm tra toàn diện vế thuế trong ngành công nghiệp giải trí bắt đầu từ tháng 10/2018 đã kết thúc. Cùng với đó, ngân sách nhà nước đã thu về 1,62 tỷ USD sau đợt kiểm tra.

Hôm 8/10/2018, Cục quản lý nhà nước đã ban hành văn bản về việc Triển khai và chuẩn hóa thuế trong ngành công nghiệp phim ảnh, truyền hình. Văn bản chỉ rõ các công ty nghệ thuật, nghệ sĩ có nguồn thu cao phải tự nghiên cứu Luật quản lý thuế và áp dụng đúng.

Sau vụ Phạm Băng Băng, Trung Quốc thu về 1,62 tỷ USD tiền trốn thuế - Ảnh 1

Phạm Băng Băng phải nộp gần 130 triệu USD. Tổng số tiền cơ quan thuế thu về sau đợt kiểm tra toàn diện vào cuối năm 2018 là 1,62 tỷ USD.

Các cá nhân và tổ chức được phép tự kiểm tra và tự điều chỉnh sai sót về thuế trong giai đoạn từ năm 2016 đến nay. Những cá nhân, tổ chức tự giác thực hiện và nộp đủ số thuế thiếu trước ngày 31/12/2018 được miễn xử phạt hành chính và phạt tiền do chậm nộp.

Cho đến ngày 20/1, 1,62 tỷ USD thuế chậm nộp do các nghệ sĩ và công ty giải trí kê khai bổ sung đã được nộp đầy đủ. Trong đó, Phạm Băng Băng là nghệ sĩ bị nêu đích danh và chịu mức phạt nặng nhất. Cô phải nộp lại gần 130 triệu USD. Để thanh toán số tiền này, nữ diễn viên bán tháo nhiều bất động sản, rút vốn khỏi công ty. Phạm Băng Băng cũng biến mất khỏi showbiz suốt 4 tháng.

Sau vụ Phạm Băng Băng, Trung Quốc thu về 1,62 tỷ USD tiền trốn thuế - Ảnh 2

Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Vy, Chương Tử Di và nhiều sao lớn khác cũng bị nghi chậm nộp thuế.

TVB cho hay nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Dương Mịch, Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy, Triệu Lệ Dĩnh, Tôn Lệ, Đặng Siêu, Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Kinh, Chương Tử Di, Ngô Diệc Phàm, Uông Phong, Từ Tranh, Triệu Vy, Hoàng Bột, Luhan, Trần Tư Thành cũng bị thẩm vấn vì trốn thuế.

“Ngành công nghiệp giải trí đã có một mùa đông lạnh giá sau khi đợt kiểm tra diễn ra. Các dự án phim bị đình trệ và không ít nhà đầu tư đã bán tháo cổ phiếu vì lo ngại liên đới. Sau đợt kiểm tra, mọi thứ lại vào guồng như cũ nhưng chắc chắn chính phủ sẽ siết chặt quản lý thuế”, Tân Hoa Xã cho hay.

Rất nhiều công ty giải trí ở khu vực Tân Cương, Vô Tích tuyên bố đóng cửa. Công ty giải trí hàng đầu Trung Quốc là Hoa Nghị Huynh Đệ cũng rơi vào tình trạng điêu đứng khi giá cổ phiếu giảm 50% so với năm 2017.

'Em gái trà sữa' bán lỗ nhà sang sau bê bối tình dục của chồng tỷ phú

Chương Trạch Thiên bán căn penthouse cao cấp ở Sydney với giá thấp hơn nhiều so với thời điểm mua vào năm 2015.

TIN MỚI NHẤT