Sao nữ 'Võ Mỵ Nương truyền kỳ' thành tỷ phú USD nhờ bán hàng đa cấp?

Sao quốc tế 02/02/2019 09:52

Vợ chồng Trương Đình và Lâm Thoại Dương nộp thuế hơn 310 triệu USD. Hai vợ chồng được cho là sở hữu khối tài sản lên đến 4,4 tỷ USD.

Sina đưa tin công ty bán hàng TST của vợ chồng nữ diễn viên Trương Đình vừa hoàn tất thủ tục nộp thuế hơn 310 triệu USD. Công ty có doanh số bán hàng rất tốt trong năm 2018.

Nguồn tin này cho biết vợ chồng nữ diễn viên Võ Mỵ Nương truyền kỳ sở hữu khối tài sản lên đến 4,4 tỷ USD nhờ việc làm ăn phát đạt. Đáng nói, công ty này đang bị cơ quan chức năng “kiểm soát” vì có dấu hiệu kinh doanh đa cấp các sản phẩm kém chất lượng.

Sao nữ 'Võ Mỵ Nương truyền kỳ' thành tỷ phú USD nhờ bán hàng đa cấp? - Ảnh 1

Vợ chồng Trương Đình - Lâm Thoại Dương trên phim trường Võ Mỵ Nương truyền kỳ.

Trên Baidu, công ty TST được giới thiệu có hơn 400 nhân viên, 75 cửa hàng bán lẻ trực tiếp. TST cung cấp các sản phẩm bổ trợ sức khỏe và làm đẹp như tinh chất, mặt nạ chim yến, kem chống nắng, sữa dưỡng thể, thực phẩm chức năng.

Theo Tân Kinh Báo, cách thức làm ăn của công ty giống mô hình đa cấp. Sản phẩm được giao cho các đại lý cấp dưới tiêu thụ. Các cấp đại lý được chiết khấu hoa hồng theo mô hình kim tự tháp.

Đại lý mới được chiết khấu 15% lợi nhuận. Khi doanh số bán hàng đạt 400 USD, đại lý sẽ được chiết khấu 24% đến 32%. Doanh số vượt mức 40.000 USD, đại lý được cấp thẻ vàng và có tỷ lệ chiết khấu riêng.

Sao nữ 'Võ Mỵ Nương truyền kỳ' thành tỷ phú USD nhờ bán hàng đa cấp? - Ảnh 2

Vợ chồng Trương Đình trong một sự kiện giới thiệu sản phẩm.

Một đại lý trả lời báo chí cho biết họ có quyền phát triển các hệ thống đại lý ngoài và có các nhóm riêng. Thu nhập mỗi người dao động 7.000 USD đến 230.000 USD/năm. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở Đài Loan cũng tham gia vào hệ thống này, trong đó có cả MC Ngô Tông Hiến.

Thời gian qua, sản phẩm của công ty liên tục bị phàn nàn về chất lượng nhưng doanh số không ngừng tăng. Tân Kinh Báo nhận định đây là sự ưu ái và tin tưởng tuyệt đối của công chúng đối với danh tiếng vợ chồng Trương Đình - Lâm Thoại Dương.

Năm 2016, một khách hàng tên Zhou Yaya cho biết đã sử dụng sản phẩm làm đẹp từ công ty của Trương Đình. Sau 3 tháng sử dụng, da của khách hàng bị bong tróc, sần sùi và vàng mắt.

Người này buộc phải nhập viện để giải độc. Nhiều khách hàng khác cũng than vãn về chất lượng sản phẩm không như quảng cáo.

Sao nữ 'Võ Mỵ Nương truyền kỳ' thành tỷ phú USD nhờ bán hàng đa cấp? - Ảnh 3

Một khu bất động sản bề thế ở trung tâm Thượng Hải thuộc sở hữu của Trương Đình.

“Theo Luật quảng cáo, yếu tố đầu tiên cần của một doanh nghiệp là đạo đức. Nếu không có đạo đức và đảm bảo giá trị chất lượng của sản phẩm là vi phạm pháp luật”, Tân Kinh Báo nhấn mạnh.

Phía Trương Đình và Lâm Thoại Dương chưa lên tiếng sau những tranh cãi từ truyền thông.

Trương Đình sinh năm 1970, là người đẹp cổ trang của màn ảnh Đài Loan. Năm 2014, cô gây chú ý khi xuất hiện trong Võ Mỵ Nương truyền kỳ, đảm nhận vai ác nữ Vi Phi.

Cô và Lâm Thoại Dương nảy sinh tình cảm khi hợp tác chung trong một dự án gần 20 năm trước. Thời điểm đó, Lâm Thoại Dương đã có gia đình. Sau khi quen Trương Đình không lâu, anh đệ đơn ly hôn vợ. Một thời gian dài, nữ diễn viên sinh năm 1970 bị chỉ trích là người thứ ba phá vỡ hạnh phúc gia đình đồng nghiệp.

Vì áp lực dư luận nên gần 10 năm sau đó, Trương Đình mới nhận lời cầu hôn của Lâm Thoại Dương. Họ có hai con chung.

Triệu Lệ Dĩnh lần đầu tiết lộ cuộc sống hôn nhân với Phùng Thiệu Phong

Kể từ sau khi kết hôn, Triệu Lệ Dĩnh hiếm khi xuất hiện trước công chúng, mới đây, cô đã chia sẻ về cuộc sống tân hôn hạnh phúc của mình với ông xã Phùng Thiệu Phong.

TIN MỚI NHẤT