Nhan sắc khuynh thành của những mỹ nhân Hong Kong thập niên 90

Sao quốc tế 14/04/2019 06:05

Ngược dòng thời gian để tìm gặp những tuyệt sắc giai nhân của điện ảnh Hong Kong một thời.

Nhan sắc khuynh thành của những mỹ nhân Hong Kong thập niên 90 - Ảnh 1

Lý Gia Hân sinh ngày 20/06/1976 với tên khai sinh là Michelle Monique Reis. Nét đẹp sắc sảo của cô là kết quả của hai dòng máu lai Bồ Đào Nha và Trung Quốc.

Nhan sắc khuynh thành của những mỹ nhân Hong Kong thập niên 90 - Ảnh 2

Trong kí ức tuổi thơ cô từng phải chứng kiến những cuộc cãi vã và li hôn của cha mẹ. Kể từ năm 1987 nữ diễn viên không còn gặp lại cha mình và họ hàng. Lý Gia Hân bén duyên rất sớm với nghệ thuật. 3 tuổi được phát hiện và tham gia một quảng cáo dành cho trẻ em, 14 tuổi trở thành người mẫu nhưng lại từ chối cơ hội diễn xuất để theo đuổi giấc mơ tiếp viên hàng không. Nhan sắc Lý Gia Hân lúc ấy thật sự đã gây nên cơn sốt trong công chúng và báo giới nhưng phải đến năm 1988 khi cô liên tiếp giành được vương miện của 2 cuộc thi Hoa hậu Hong Kong do đài TVB tổ chức và Hoa hậu Hoa kiều thế giới năm đó thì khán giả đã không còn xa lạ với một tuyệt sắc giai nhân họ Lý.

Nhan sắc khuynh thành của những mỹ nhân Hong Kong thập niên 90 - Ảnh 3

Chiến thắng cuộc thi sắc đẹp thật sự là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Lý Gia Hân. Cô gái 18 tuổi với khuôn mặt thanh tú, mĩ miều, nụ cười rạng rỡ và sắc vóc nổi trội đã chinh phục hoàn toàn khán giả trong nước và quốc tế. Chính thức bước chân vào giới giải trí Hong Kong, sự nghiệp của cô thăng tiến nhanh chóng nhờ những bộ phim lớn như Thiện nữ u hồn 2 hay Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại. Năm 1995, cô được đạo diễn Vương Gia Vệ ưu ái chọn vào vai nữ chính trong Đọa lạc thiên sứ.

Nhan sắc khuynh thành của những mỹ nhân Hong Kong thập niên 90 - Ảnh 4

Sở hữu nhan sắc rực rỡ là thế nhưng vẫn có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng diễn xuất của Lý Gia Hân không được đánh giá cao, cộng thêm những tin đồn về chuyện tình tay ba bủa vây cô thời điểm đó khiến khán giả dần mất đi lòng tin với nữ diễn viên xinh đẹp.

Nhan sắc khuynh thành của những mỹ nhân Hong Kong thập niên 90 - Ảnh 5

Trải qua bao biến cố thăng trầm, giờ đây khi nhắc đến Lý Gia Hân, người ta luôn ưu ái đặt những biệt danh như "Hoa hậu đẹp nhất lịch sử" hay "Tuyệt sắc giai nhân họ Lý".

Nhan sắc khuynh thành của những mỹ nhân Hong Kong thập niên 90 - Ảnh 6

Lê Tư sinh ngày 1/10/1971 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật nhưng nghèo khó. Nhắc đến Lê Tư khán giả không bao giờ quên được dung nhan khuynh thành của cô trong những bộ phim tên tuổi của hãng TVB Hong Kong như Ỷ Thiên Đồ Long Ký hay Thâm Cung Nội Chiến.

Nhan sắc khuynh thành của những mỹ nhân Hong Kong thập niên 90 - Ảnh 7

Nổi danh với gương mặt xinh đẹp “chỉ cần tô son và kẻ chân mày", Lê Tư là một trong những hoa đán hàng đầu nhận được sự yêu mến mạnh mẽ từ công chúng. Nữ diễn viên Trương Bá Chi từng thốt lên “Ở Hong Kong này ngoài Lê Tư ra không ai đẹp hơn tôi". Trong ký ức của người hâm mộ, hình ảnh Lê Tư hoá thân vào những nhân vật khác nhau với đôi mắt to tròn long lanh và hàng lông mày vòng cung tự nhiên đã để lại nhiều ấn tượng khó phai.

Nhan sắc khuynh thành của những mỹ nhân Hong Kong thập niên 90 - Ảnh 8

Có một sự thật ít ai biết là khi còn trẻ Lê Tư đã bỏ học phụ giúp gia đình và cũng không mấy chăm chút vẻ bề ngoài của mình. Mãi cho đến lúc được hãng TVB phát hiện và gia nhập vào giới giải trí, cô mới chú ý hơn đến cách trang điểm và thời trang. Tuy nhiên khán giả vẫn luôn nhìn thấy một Lê Tư mộc mạc và xinh đẹp bội phần trên màn ảnh. Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, năm 2008 Lê Tư tuyên bố giải nghệ và dành thời gian cho gia đình khiến khán giả vô cùng tiếc nuối. Đến nay nhiều cư dân mạng vẫn để lại bình luận khen ngợi và ngưỡng mộ dưới những bức ảnh Lê Tư ngày xưa, đa số đều bất ngờ vì đây là ảnh gốc từ thời chưa có công nghệ chỉnh sửa nào ra đời.

Nhan sắc khuynh thành của những mỹ nhân Hong Kong thập niên 90 - Ảnh 9

Trương Bá Chi: Gần đây báo giới Hong Kong đang xôn xao chuyện Tạ Hiền, người từng là bố chồng Trương Bá Chi, phũ phàng đáp trả câu hỏi liên quan đến con dâu cũ dù trước đây hết sức quý mến cô. Đa số khán giả thể hiện sự thương cảm đến Trương Bá Chi sau cuộc hôn nhân tan vỡ của cô với nam diễn viên Tạ Đình Phong. Nói về Trương Bá Chi trước khi kết hôn, cô từng là ngọc nữ thanh khiết sở hữu nhan sắc ngây thơ, trong sáng được ca tụng trong giới giải trí Hong Kong thập niên 90.

Nhan sắc khuynh thành của những mỹ nhân Hong Kong thập niên 90 - Ảnh 10

Trương Bá Chi sinh ngày 24/5/1980 tại Hong Kong trong một gia đình có mối quan hệ phức tạp với giới xã hội đen xứ Cảng thơm. Năm 1998 cô may mắn được Châu Tinh Trì phát hiện và mời vào vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh ăn khách Vua hài kịch. Vai diễn này nhận được vô số lời khen từ khán giả và đã thay đổi cả cuộc đời cô gái trẻ. Từ đây, cô chính thức bước chân vào giới giải trí với biệt danh "mỹ nhân đẹp nhất phim Châu Tinh Trì".

Nhan sắc khuynh thành của những mỹ nhân Hong Kong thập niên 90 - Ảnh 11

Với gương mặt xinh đẹp và thu hút cùng thần thái nổi bật hơn người, Trương Bá Chi gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp với những giải thưởng điện ảnh danh giá. Tuy nhiên hình tượng ngọc nữ sụp đổ hoàn toàn khi đầu năm 2008, cô dính vào vụ bê bối ảnh sex của Trần Quán Hy, sự việc nghiêm trọng đến mức cô phải dừng hoạt động một thời gian.

Nhan sắc khuynh thành của những mỹ nhân Hong Kong thập niên 90 - Ảnh 12

Dõi theo bước chân Trương Bá Chi sau bê bối chấn động và cuộc hôn nhân với Tạ Đình Phong, khán giả không khỏi tiếc nuối cho một nhan sắc xinh đẹp từng khuynh đảo màn ảnh.

Thái Thiếu Phấn từng ngăn cản Hồng Hân kết hôn, đòi đoạn tuyệt tình bạn nhưng vẫn không khuyên được

Giữa tâm bão scandal Trương Đan Phong ngoại tình với quản lý cũ Tất Oánh, truyền thông Trung Quốc đưa tin nữ diễn viên Thái Thiếu Phấn từng khuyên can bạn mình - Hồng Hân.

TIN MỚI NHẤT